Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi đấu bết bát Arsenal làm ăn vẫn có lãi

Mặc dù thi đấu sa sút trên sân cỏ nhưng Arsenal vẫn thành công trong việc kinh doanh, đạt lợi nhuận 17,8 triệu bảng trong 6 tháng cuối năm 2012.

Thi đấu bết bát Arsenal làm ăn vẫn có lãi

Mặc dù thi đấu sa sút trên sân cỏ nhưng Arsenal vẫn thành công trong việc kinh doanh, đạt lợi nhuận 17,8 triệu bảng trong 6 tháng cuối năm 2012.

Theo báo cáo tài chính được BLĐ Arsenal đưa ra thì trong 6 tháng cuối năm 2012, doanh thu của đội bóng đã giảm từ 113,5 triệu bảng (6 tháng cuối năm 2011) xuống còn 106 triệu bảng do họ thi đấu trên sân nhà ít hơn 4 trận so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí, Arsenal vẫn đạt được lợi nhuận lên đến 17,8 triệu bảng. Nguyên nhân chính giúp Arsenal làm được điều này là từ tiền bán cầu thủ. Họ thu về 24 triệu bảng khi bán Van Persie cho Man United và 15 triệu bảng khi bán Alex Song cho Barca.

Các CĐV Arsenal hết sức thất vọng khi đội bóng tăng giá vé nhưng lại hạn chế chi tiêu.

Tuy nhiên, họ cũng bỏ ra 40,9 triệu bảng để mua về Olivier Giroud, Lukas Podolski và Santi Cazorla. Bên cạnh đó, Arsenal cũng thành công trong việc trói chân các trụ cột như Theo Walcott, Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Kieran Gibbs, Chamberlain và Carl Jenkinson.

Chủ tịch Arsenal, Peter Hill-Wood không giấu được sự vui mừng trước tình hình tài chính của đội bóng: “Khả năng cạnh tranh của Arsenal so với các đội bóng khác ở châu Âu đã tăng đáng kể nhờ lợi nhuận về tài chính mà CLB thu được. Mong muốn của chúng tôi là làm cách nào để tất cả mọi người trên khắp thế giới có thể kết nối với CLB một cách dễ dàng nhất. Để có thể thu hút được sự chú ý của các nhà tài trợ, Arsenal cần phải cố gắng gặt hái được một vài danh hiệu”.

Tuy nhiên, người hâm mộ Arsenal lại không nghĩ vậy. Ai cũng biết Arsenal là đội bóng “móc túi” CĐV nhà nhiều nhất với giá vé cao nhất tại giải NH Anh. Lượng tiền mặt dự trữ mới được công bố của họ lên đến 123,3 triệu bảng. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng mà đặc biệt là Arsene Wenger lại hạn chế chi tiêu cho những bản hợp đồng chất lượng.

Bằng chứng là trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Arsenal chỉ chi ra hơn 8 triệu bảng cho Nacho Monreal từ Malaga nhưng lại không thể sử dụng cầu thủ này tại Champions League. Thiếu những sự bổ sung chất lượng, Arsenal đã bị đá bay tại Cup FA và đang đứng trước nguy cơ rất cao bị Bayern Munich loại khỏi Champions League sau khi để thua 1-3 trên sân nhà.

Tại giải NH Anh, Arsenal đang xếp thứ 5. Nếu thứ hạng này được giữ đến hết mùa giải Arsenal sẽ lần đầu tiên sau 17 năm vắng mặt tại Champions League. Đây là nguy cơ có thật nhưng bất chấp điều đó Wenger lại mơ viển vông khi cho rằng Arsenal vẫn đủ sức để chiếm vị trí số 2 của Man City.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm