Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal không tổ chức Emirates Cup 2016

Đội bóng thành London không tổ chức giải giao hữu thường niên trước mùa giải vì một vài lý do khách quan.

Theo thông tin từ trang chủ của Arsenal, Emirates Cup năm nay sẽ không được tổ chức do trùng thời gian với Euro 2016, đồng thời ban lãnh đạo đội bóng thành London cũng muốn dành thời gian để nâng cấp mặt cơ sở hạ tầng của sân Emirates.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, giám đốc điều hành Ivan Gazidis cho biết: “Emirates Cup đang dần trở nên phổ biến và trở thành món ăn không thể thiếu của người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo giải đấu này sẽ không được tổ chức vào mùa hè năm nay”.

Đội ngũ nhân viên chăm sóc mặt sân bắt đầu làm việc ngay sau khi trận đấu cuối cùng của mùa giải giữa Arsenal và Aston Villa kết thúc ngày 15/5. Công việc này dự kiến sẽ chiếm toàn bộ mùa hè năm 2016 để đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất cho “Pháo thủ” và những CLB đến làm khách ở mùa giải tiếp theo.

“Chúng tôi cần thời gian để đại tu lại sân vận động Emirates và hơn nữa là giúp các cầu thủ có thêm khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải 2016/17 đầy khó khăn. Emirates Cup sẽ trở lại vào mùa hè năm 2017”, ông Ivan Gazidis nói thêm.

khong to chuc emirates cup anh 1
Arsenal lên ngôi tại Emirates Cup 2015. Ảnh: Arsenal.com.

Thay vì tổ chức giải đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ di chuyển sang Mỹ vào cuối tháng 7 để tập dượt với hai đội bóng MLS All Stars (ngôi sao giải nghà nghề Mỹ) ở San Jose và Chivas Guadalajara tại trung tâm StubHub ở Los Angeles. Ngoài ra, ban lãnh đạo “Pháo thủ” đang liên hệ với một vài CLB lớn tại châu Âu để tạo điều kiện cho các cầu thủ có cơ hội cọ xát trước khi mùa giải mới diễn ra.

Ngoài Emirates Cup, một số hoạt động thường niên khác như cắm trại hay dịch vụ tham quan sân vận động Emirates cũng tạm dừng trong hè này và sẽ trở lại khi có thông báo chính thức của ban quản lý sân.

Emirates Cup là giải đấu giao hữu trước mùa giải do câu lạc bộ Arsenal tổ chức hàng năm trên Sân vận động Emirates và cũng là sân nhà của đội. Giải đấu được tổ chức theo thể thức tứ hùng, 4 đội bóng thi đấu trong 2 ngày.

Emirates Cup được liên tục tổ chức từ năm 2007 nhưng đã bị gián đoạn vào năm 2012 do vướng Thế vận hội Mùa hè 2012. Thể thức của giải khá đặc biệt, mỗi trận thắng được tính 3 điểm và mỗi bàn thắng cũng tương đương 1 điểm. Trong các lần tổ chức trước đó, Arsenal đã có 4 lần giành cúp vào các năm 2007, 2009, 2010 và 2015. 

Arsenal vẫn có cửa vô địch Premier League

Trong buổi họp báo trước trận đấu, Arsene Wenger đã khẳng định đội bóng của ông vẫn có khả năng bắt kịp Leicester City để tiến đến ngôi vương.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm