Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU khó tìm được ‘Ferguson mới’ trong 100 năm

Tiền đạo Chicharito đánh giá Louis van Gaal là huấn luyện viên tài năng, nhưng đạt tới đẳng cấp của Sir Alex Ferguson là rất khó.

Trên Sky Sports, tiền đạo Chicharito chia sẻ: “Louis van Gaal thực sự là một chiến lược gia giỏi. Ông ấy có cách huấn luyện riêng của mình”. Tuy nhiên, Louis van Gaal không phải là người có thể giúp MU quên đi nỗi nhớ Sir Alex Ferguson.

MU kho co the tim Alex Ferguson moi anh 1

Chicharito dành sự tôn trọng rất lớn đối với Sir Alex Ferguson.

 Ảnh: Goal.

‘Không thể tìm được một huấn luyện viên như ông ấy trong 50 năm hay 100 năm, bởi Sir Alex Ferguson là nhà cầm quân duy nhất và đặc biệt”, chân sút Chicharito nhận định.

Theo đánh giá của tuyển thủ người Mexico, việc MU có tiếp tục tin tưởng HLV Van Gaal hay không phụ thuộc vào thời gian và kết quả thi đấu của MU. Mùa này, "Quỷ đỏ" Manchester vẫn còn cơ hội có danh hiệu sau khi vào bán kết cúp FA gặp Everton.

Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm suất dự Champions League mùa tới. Hiện họ đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 56 điểm và còn kém 4 điểm so với đội xếp ngay phía trên là Arsenal. Rõ ràng, “Quỷ đỏ” Manchester rất khó vào top 4 Ngoại hạng Anh.

Lúc này, tương lai của HLV Van Gaal tiếp tục trở thành chủ đề tranh luận ở Manchester. Hiện Ryan Giggs và Jose Mourinho là hai ứng viên tiềm năng thay thế chiến lược gia người Hà Lan. Nhưng vẫn có khả năng ban lãnh đạo MU tin tưởng ông đến hết hạn hợp đồng vào hè 2017.

Trong 2 mùa bóng dẫn dắt CLB áo đỏ thành Manchester, HLV Van Gaal tạo dấu ấn lớn nhất là việc phát hiện và trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Mùa này, Marcus Rashford, Timothy Fosu-Mensah và Cameron Borthwick-Jackson là những tài năng của lò đào tạo MU được giới thiệu đến người hâm mộ.

Chicharito sinh ngày 1/6/1988, là cựu cầu thủ MU. Tiền đạo người Mexico chia tay đội chủ sân Old Trafford sau khi HLV Louis van Gaal thông báo anh rất khó có suất đá chính ở CLB, vị trí đó thuộc về Wayne Rooney.

Chicharito quyết định chuyển đến Leverkusen theo hợp đồng 3 năm với mức phí 7,3 triệu bảng hè 2015. Mùa này, anh ghi 16 bàn sau 25 trận khoác áo CLB Đức tại Bundesliga. Trong khi, toàn đội MU có tổng cộng 40 bàn thắng sau 33 trận tại Ngoại hạng Anh.

MU đối diện nguy cơ không thể có vé dự cúp C1

MU hy vọng kết thúc mùa này trong top 4 Ngoại hạng Anh. Thậm chí ngay cả khi đạt được mục tiêu trên, “Quỷ đỏ” Manchester cũng khó giành vé dự cúp C1 (Champions League) mùa tới.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm