Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đối diện nguy cơ không thể có vé dự cúp C1

MU hy vọng kết thúc mùa này trong top 4 Ngoại hạng Anh. Thậm chí ngay cả khi đạt được mục tiêu trên, “Quỷ đỏ” Manchester cũng khó giành vé dự cúp C1 (Champions League) mùa tới.

Ngày 15/4, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo trên trang chủ về việc đội vô địch Europa League mùa này sẽ được dự Champions League mùa tới, ít nhất từ vòng play-off. Còn CLB đoạt cúp Champions League đương nhiên có suất dự vòng bảng mùa tới.

MU rat kho gianh ve du cup C1 anh 1
MU nỗ lực với hy vọng có vé dự Champions League mùa tới. Ảnh: Getty Images.

Theo UEFA, đội giành cúp Europa League sẽ vào thẳng vòng bảng khi CLB vô địch Champions League có vé chính thức dự giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau tại giải quốc nội. Ngoài ra, UEFA quy định mỗi quốc gia chỉ có tối đa 5 đại diện.

Các liên đoàn bóng đá thành viên của UEFA sẽ có thêm hai vé dự Champions League. Tuy nhiên, điều đó sẽ chỉ xảy ra với các quốc gia có 3 suất trở xuống như Italy, Bồ Đào Nha, Pháp. Còn Tây Ban Nha, Đức và Anh hiện có 4 suất, sẽ chỉ có thêm một vé do hạn ngạch tối đa mà UEFA quy định.

Nên trường hợp Man City vô địch Champions League và Liverpool đoạt cúp Europa League, nhưng cả hai CLB cùng không có mặt trong top 4 ở Premier League mùa này, thì chỉ 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh giành quyền dự Champions League. Điều đó đồng nghĩa với việc CLB xếp thứ 4 phải chuyển xuống chơi ở Europa League

Hiện MU đang cố gắng chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh. Nếu Liverpool và Man City có danh hiệu tại cúp châu Âu mùa này, nỗ lực của “Quỷ đỏ Manchester” trở nên vô nghĩa.

Sau chiến thắng 1-0 trước Aston Villa ở vòng 34 Premier League, MU còn kém đội xếp thứ tư là Arsenal 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Trước mắt, họ phải tiếp tục chiến đấu để vào top 4 và đồng thời hy vọng Liverpool không thể vô địch Europa League.

Mùa này, Sevilla là đội đầu tiên được hưởng lợi khi giành vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League. Theo quy định của UEFA, Barca vô địch Champions League và giành suất trực tiếp tại giải quốc nội, nên Sevilla không phải đá vòng play-off.

Rashford lại lập công giúp MU áp sát top 4

Như thường lệ, sao mai 18 tuổi tiếp tục sắm vai người hùng giúp MU dễ dàng giành ba điểm trên sân nhà trước Aston Villa.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm