Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rashford lại lập công giúp MU áp sát top 4

Như thường lệ, sao mai 18 tuổi tiếp tục sắm vai người hùng giúp MU dễ dàng giành ba điểm trên sân nhà trước Aston Villa.

Ở vòng 34 giải Ngoại hạng, Manchester United chỉ phải tiếp đón đội bóng sắp xuống hạng Aston Villa trên sân nhà Old Trafford. Trong trận đấu này, huấn luyện viên Louis Van Gaal đã mạnh dạn thay đổi 5 vị trí trong đội hình giành chiến thắng trước West Ham ở tứ kết FA Cup diễn ra cách đây ít ngày. Nổi bật là sự trở lại của Antonio Valencia, Memphis Depay và đội trưởng Wayne Rooney.

Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, MU nhập cuộc vô cùng tự tin. Thầy trò HLV Van Gaal nhanh chóng kiểm soát cả tỷ lệ cầm bóng lẫn thế trận. Tuy nhiên, phần lớn những đợt tấn công của đội chủ nhà đều xuất phát từ hai hành lang cánh và hướng đến cái đầu của Marouane Fellaini.

Phải đến phút thứ 32, “Quỷ đỏ” mới tìm được đường vào mảnh lưới đội khách. Sau đường chuyền chính xác từ sân nhà của đội trưởng Wayne Rooney, hậu vệ phải Antonio Valencia bứt tốc mạnh mẽ trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi cho sao mai Marcus Rashford dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho MU. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp sao mai 18 tuổi lập công và là bàn thắng thứ 7 sau 12 lần ra sân của anh trên mọi đấu trường.

MU thang Aston Villa anh 1
Rashford tiếp tục cho thấy hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Ảnh: Mirror.

Ngay cả khi nhận bàn thua, những vị khách Aston Villa vẫn không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự vùng lên. Các cầu thủ của “The Villains” đều chạy thục mạng mỗi khi có bóng và liên tiếp tung ra những đường chuyền hỏng. Điều này cộng với sự trùng xuống của MU khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt trong phần lớn thời gian hiệp hai.

Phải đến 10 phút cuối trận, khi tiền đạo Rudy Gestede được tung vào sân. Aston Villa mới bừng tỉnh và liên tiếp tạo được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của David De Gea. Và nếu may mắn hơn, Gestede đã có bàn thắng quân bình tỉ số cho đội khách.

Sau trận đấu này, đội chủ sân Villa Park chính thức trở thành cái tên đầu tiên phải xuống chơi ở Championship mùa tới khi chỉ có 16 điểm sau 34 trận.

MU thang Aston Villa anh 2
Aston Villa chính thức nói lời chia tay giải Ngoại hạng. Ảnh: Mirror.

Còn với ba điểm giành được ở trận đấu này, đoàn quân của Louis Van Gaal đã có tổng cộng 56 điểm và chỉ còn kém vị trí thứ tư của Manchester City đúng 1 điểm. Công việc còn lại của MU chỉ là cầu nguyện cho “gã hàng xóm ồn ào” thất thủ trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge của Chelsea diễn ra sau một giờ.

MU thang Aston Villa anh 3

Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội. Đồ họa: 

Whoscored.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm