Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU 1-0 Aston Villa: Rashford tỏa sáng

Tiền đạo trẻ Rashford ghi bàn giúp MU thắng 1-0 trước đội khách Aston Villa ở vòng 34 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21h, qua đó tiếp tục bám đuổi đội xếp thứ 4 là Man City.

Highlights Manchester United 1-0 Aston Villa Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 1-0 trước Aston Villa ở vòng 34 Ngoại hạng Anh nhờ pha lập công của tiền đạo Rashford.

Trận đấu giữa đội chủ nhà MU và Aston Villa thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Old Trafford lúc 21h. Kết quả là chiến thắng thuộc về "Quỷ đỏ" Manchester với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Rashford.

MU tiếp tục đứng thứ 5 với 56 điểm và kém 1 điểm so với đội xếp ngay phía trên là Man City. Trong khi, Aston Villa chính thức xuống chơi ở Championship mùa tới khi chỉ có 16 điểm sau 34 trận.

Phút 32, MU mở tỷ số. Sau đường chuyền vào của Valencia từ cánh phải, tiền đạo trẻ Rashford dứt điểm kỹ thuật đưa bóng qua chân hậu vệ Aston Villa vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Guzan.

Tran MU vs Aston Villa anh 1
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội. Đồ họa: Whoscored.
  • Ibrahimovic muốn gia nhập MU

    Theo tiết lộ từ tờ Corriere dello Sport, Zlatan Ibrahimovic đã liên lạc với Jose Mourinho để trao đổi về việc sẽ chuyển đến thi đấu tại Anh vào mùa giải mới. Thậm chí, ngôi sao đang thi đấu cho PSG tuyên bố chỉ cần Mourinho nhận lời dẫn dắt MU, anh sẽ ngay lập tức theo chân “Người đặc biệt” khoác áo “Quỷ đỏ” mà không cần phải đắn đo suy nghĩ.

    “Mourinho, nếu ông đến Manchetser, hãy đưa tôi theo, tất nhiên là miễn phí. Nhưng bù lại, tôi muốn mức lương tương đương những gì tôi nhận được tại Pháp. Chỉ cần như vậy, chức vô địch Premier League sẽ là của ông”, Corriere dello Sport dẫn lại lời của Ibrahimovic.

  • Thiago Silva khuyên Ibrahimovic ở lại PSG

    Khi được hỏi về tương lai của người đồng đội tại sân Parc des Princes, trung vệ đội trưởng Thiago Silva cho biết: “Zlatan là một trong số những người bạn thân thiết nhất của tôi tại Pháp. Anh ấy vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp dù đã bước sang tuổi 34”.

    “Ibrahimovic luôn nằm trong top tiền đạo tốt nhất thế giới. Tôi không thể tưởng tượng PSG sẽ thi đấu ra sao nếu thiếu anh ấy”.

    “Tôi biết anh ấy đang cân nhắc chuyển đến Premier League. Đó là một giải đấu lớn. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, không đội bóng Anh nào ở cùng đẳng cấp với PSG. Sự nghiệp của Zlatan sẽ đi xuống nếu anh ấy chơi bóng tại đó”, tuyển thủ Brazil chia sẻ trên tờ Daily Star.

  • MU giữa ranh giới không thể và có thể

    Thật là một trò đùa. Ngay sau thất bại thảm họa trước Tottenham, MU đã tiến vào bán kết FA Cup theo một cách ấn tượng nhất có thể. Họ như những con người khác, chỉ sau 3 ngày.

    Đây thực sự là một mùa giải điên rồ của MU, theo mọi nghĩa. Cứ sau mỗi lần họ đào sâu một nỗi thất vọng ghê gớm, họ lại gieo vào đó một mầm hy vọng. Và lần này, ngoài sức tưởng tượng, đội bóng của Van Gaal đã chơi một trận hay nhất từ trước đến nay.

    MU giữa ranh giới không thể và có thể

    Thật là một trò đùa. Ngay sau thất bại thảm họa trước Tottenham, MU đã tiến vào bán kết FA Cup theo một cách ấn tượng nhất có thể. Họ như những con người khác, chỉ sau 3 ngày.

  • Van Gaal tin tưởng MU còn cơ hội vào top 4

    “Mọi đội bóng có thể thua, nhưng chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, MU gặp khó khăn lớn hơn khi không thu hẹp được khoảng cách điểm số với nhóm dẫn đầu”, HLV Van Gaal cho biết tại buổi họp báo sau thất bại 0-3 trên sân White Hart Lane.

    Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng HLV Van Gaal sắp xếp cầu thủ không đúng vị trí. Juan Mata không thi đấu ở vị trí tiền vệ công, thay vào đó là đá dạt cánh phải. Điều này khiến MU giảm đi sự sáng tạo ở những pha tấn công.

    Van Gaal tin tưởng MU còn cơ hội vào top 4

    HLV Van Gaal đánh giá MU vẫn còn khả năng vào nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới dù đã kém đội xếp thứ 4 là Man City tới 4 điểm.

  • MU đối diện án phạt nặng sau trận thua Tottenham

    Ban tổ chức Premier League sẽ phạt MU do đến muộn khiến trận gặp đội chủ nhà Tottenham trên sân White Hart Lane phải hoãn tới 30 phút.

    So với lịch thi đấu ban đầu diễn ra lúc 22h ngày 10/4 (theo giờ Việt Nam), người hâm mộ phải chờ thêm nửa tiếng mới được chứng kiến trận đấu giữa đội chủ nhà Tottenham và MU thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh. Lý do là xe buýt của thầy trò HLV Van Gaal bị tắc trên đường đến sân White Hart Lane.

    Tran MU vs Aston Villa anh 2

    “Quỷ đỏ” Manchester còn phải nhận án phạt từ ban tổ chức Premier League. Theo quy định, đối với đội bóng khiến trận đấu bị hoãn 15 phút trở xuống, họ phải nộp phạt 5.000 bảng.

    Còn MU khiến trận đấu bị chậm tới 30 phút. Theo điều W trong quy định của ban tổ chức Premier League, đội bóng áo đỏ thành Manchester đối diện với phiên điều trần và nhận án phạt nặng hơn.

  • Cầu thủ đá chính và dự bị của MU, Aston Villa.

    MU: De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Fellaini, Mata, Rooney, Memphis, Rashford.

    Dự bị: Romero, Darmian, Fosu-Mensah, McNair, Young, Lingard, Martial.

    Aston Villa: Guzan; Hutton, Clark, Lescott, Cissokho; Bacuna, Westwood, Gana, Richardson, Sinclair; Ayew.

    Tran MU vs Aston Villa anh 3

    Dự bị: Richards, Sanchez, Gil, Bunn, Lyden, Gestede, Grealish.

  • MU có 5 sự thay đổi

    So với trận đá lại tứ kết cúp FA thắng West Ham giữa tuần này, HLV Van Gaal điều chỉnh đội hình xuất phát của MU. Valencia, Schneiderlin, Mata, Memphis và Rooney đá chính thay thế Fosu-Mensah, Carrick, Herrera, Lingard, Martial. Trong trận này, trung vệ Chris Smalling có lần thứ 200 khoác áo "Quỷ đỏ" Manchester.

    Tran MU vs Aston Villa anh 4
  • Wayne Rooney trở lại đội hình xuất phát

    Sau hơn 2 tháng không thi đấu tại Ngoại hạng Anh do chấn thương, tiền đạo Wayne Rooney trở lại đá chính ở trận đấu với Aston Villa. Anh sẽ đá cặp cùng Rashford trên hàng công. Trong khi, Anthony Martial ngồi dự bị.

  • Rooney sẵn sàng giúp MU giành 3 điểm

    Tiền đạo Wayne Rooney và đồng đội đến sân Old Trafford khá sớm nhằm chuẩn bị cho trận gặp Aston Villa. Nếu giành chiến thắng, nhiều khả năng MU thu hẹp cách biệt điểm số với Man City xuống còn 1 điểm. Ở vòng này, Man xanh có trận đấu khó khăn khi phải làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Ảnh: Getty Images.

    Tran MU vs Aston Villa anh 5
    Tran MU vs Aston Villa anh 6

    Lịch thi đấu cuối tuần: MU vs Aston Villa, Barca vs Valencia

    Lịch thi đấu bóng đá cuối tuần, MU có cơ hội giành 3 điểm khi đón tiếp Aston Villa ở Old Trafford, trong khi Man City làm khách đến sân của Chelsea thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh.

  • Rooney lại bị đô vật WWE thách đấu

    Tháng 11/2015, Wayne Rooney có mặt ở hàng ghế đầu trong show diễn của WWE được tổ chức tại khu phức hợp Manchester ngày. Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra với tiền đạo chủ lực của MU. Cụ thể, Wade Barrett, đô vật sinh ra tại Preston (Anh), không hiểu vì lý do gì lại tiến về phía Rooney và buông những lời mỉa mai xúc phạm "Wazza" cùng gia đình của anh.

    Đến hôm nay, một siêu sao khác của WWE là Sheamus cũng đã đăng đàn kêu gọi một trận đấu với Wayne Rooney. Đô vật có biệt danh “Celtic Warrior” từng là đồng đội của Wade Barrett, người bị “gã Sherk” hạ gục cách đây không lâu.

    “Tôi muốn một trận đấu với Rooney. Hy vọng anh ta sẽ không lẩn trốn như lần trước”, siêu sao của WWE tuyên bố trong buổi giao lưu trên kênh Soccer AM.

  • Cầu thủ MU khởi động trước trận đấu

    Wayne Rooney và đồng đội bước ra sân khởi động trước khi gặp Aston Villa. Mùa này, Ro10 đã ghi 7 bàn sau 22 trận khoác áo "Quỷ đỏ" Manchester tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty Images.

    Tran MU vs Aston Villa anh 7
    Tran MU vs Aston Villa anh 8
  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà MU và Aston Villa ở vòng 34 Ngoại hạng Anh bắt đầu.

  • 3': MU đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ quyết giành chiến thắng để thu hẹp cách biệt điểm với top 4 trên bảng xếp hạng. MU không thua Aston Villa trong 12 trận gần nhất gặp Aston Villa ở Ngoại hạng Anh.

  • 7': Valencia treo bóng vào từ bên cánh phải, nhưng không đến được vị trí của Memphis Depay trong khu vực cấm địa. MU kiểm soát bóng khá tốt nhưng chưa thể tạo ra tình huống dứt điểm đáng chú ý về phía khung thành Aston Villa.

  • 9': MU được hưởng quá đá phạt bên phía cánh phải. Sau quả treo bóng vào của Depay, Rojo bật cao đánh đầu nhưng pha dứt điểm của hậu vệ này lại đi hơi cao so với khung thành Aston Villa.

  • MU kiểm soát bóng khá tốt trước Aston Villa, nhưng các pha chuyền vào khu vực cấm địa chưa thành công. Ảnh: Getty Images.

    Tran MU vs Aston Villa anh 9
  • 15': Wayne Rooney băng xuống đón đường chọc khe của đồng đội, nhưng đường chuyền ngang của anh không vượt qua được cầu thủ Aston Villa. Rooney phải nỗ lực rất trong những vòng đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh với mục tiêu đảm bảo vị trí trong đội hình tuyển Anh tại EURO 2016.

  • 20': Juan Mata chuyền vào từ bên cánh trái cho Rojo, nhưng cú giật gót của tuyển thủ người Argentina không vượt qua được hậu vệ bên phía Aston Villa.

  • 23': Juan Mata băng vào khu vực cấm địa đón đường chuyền của Rashford, nhưng cú cứa lòng của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành Aston Villa.

  • 28': Xuất phát từ quả phạt chếch bên cánh phải, sau khi có bóng trước khu vực cấm địa, Richardson dứt điểm vọt xà khung thành đội chủ nhà MU.

  • MU (áo đỏ) vẫn chưa có bất cứ tình huống tấn công nguy hiểm sau 30 phút đầu tiên trong trận gặp Aston Villa. Ảnh: Getty Images.

    Tran MU vs Aston Villa anh 10
  • 32': MU mở tỷ số: Sau đường chuyền vào của Valencia từ cánh phải, tiền đạo trẻ Rashford dứt điểm kỹ thuật đưa bóng qua chân hậu vệ Aston Villa vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Guzan.

  • 43': Cissokho thực hiện quả tạt bóng từ bên cánh trái nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn De Gea. Đội khách chưa có được pha lên bóng nào thực sự nguy hiểm từ đầu trận.

  • Tiền đạo trẻ Rashford vui mừng sau khi mở tỷ số cho MU. Anh đã có 4 lần lập công cho đội bóng áo đỏ thành Manchester trong 7 trận ở Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.

    Tran MU vs Aston Villa anh 11
  • 45': Jordan Ayew đảo bóng tự tin trước 2 cầu thủ MU, nhưng cú dứt điểm của anh trong khu vực cấm địa lại không thành công.

  • Kết thúc hiệp 1, MU dẫn trước Aston Villa với tỷ số 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của tiền đạo 18 tuổi Rashford.

  • Thông số hiệp 1 của trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội. Đồ họa: Whoscored.

    Tran MU vs Aston Villa anh 12
  • Hiệp 2 trận đấu giữa đội chủ nhà MU và Aston Villa trên sân Old Trafford thuộc vòng 34 Ngoại hạng Anh bắt đầu.

  • 48': Nhận đường chuyền của Juan Mata trong tư thế không bị kèm, tiền đạo Rashford dứt điểm vào góc gần đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Aston Villa trong gang tấc.

  • 54': Sau khi đón đường chuyền của Depay, Rooney khống chế không tốt khi để bóng bật ra quá xa, khiến anh không thể thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành Aston Villa.

  • Tiền đạo Wayne Rooney chưa có cảm giác bóng tốt nhất khi trở lại sau 2 tháng nghỉ điều trị chấn thương. Ảnh: Getty Images.

    Tran MU vs Aston Villa anh 13
  • 58': Có bóng trước khu vực cấm địa, tiền đạo Depay cứa lòng đi cao hơn khung thành Aston Villa. Khả năng dứt điểm của chân sút người Hà Lan chưa được cải thiện.

  • 63': Từ pha đá phạt góc của Depay, tiền vệ Juan Mata dứt điểm nối trong khu vực cấm địa đưa bóng đi vào góc hẹp nhưng không thể đánh bại được thủ môn Guzan.

  • 65': Trọng tài rút thẻ vàng đối với Richardson của Aston Villa. Ở tình huống đá phạt, Depay của MU sút thẳng đưa bóng đi cao hơn khung thành đội khách.

  • 66': MU điều chỉnh đội hình thi đấu khi Rooney rời sân nhường chỗ cho Lingard. Trong hiệp 2, Rooney cho thấy không còn đảm bảo thể lực do mới trở lại sau khi bình phục chấn thương.

  • Wayne Rooney thi đấu rất cố gắng trong trận đấu trở lại sau hơn 2 tháng rời xa sân cỏ. Ảnh: Getty Images.

    Tran MU vs Aston Villa anh 14
  • 76': MU thay cầu thủ thứ hai khi Rashford nhường chỗ cho Martial. Cặp tiền đạo đá chính của MU ở trận này đã rời sân. Trước đó, Rooney được cho ra nghỉ, và cầu thủ vào thay anh là Lingard.

  • Pha sút phạt đưa bóng đi vọt xà của Depay.

  • 79': Sau cú đá phạt của Blind, tiền vệ Juan Mata chạy chỗ và dứt điểm nối không thành công khi bóng đi cắt ngang khung thành Aston Villa.

  • 82': Aston Villa có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Gestede vào sân thay cho Richardson. Ở tình huống đầu tiên, Gestede thực hiện pha căng ngang nhưng Blind có mặt kịp thời giải nguy cho MU. Ngay sau đó, Gestede dứt điểm trúng cột dọc khung thành đội chủ nhà.

  • 88': MU thay đổi cầu thủ cuối cùng khi Fosu-Mensah vào thay Juan Mata. HLV Van Gaal muốn tăng cường khả năng phòng ngự cho đội chủ nhà.

  • 90+1': Nhận đường chuyền rất thuận lợi của Martial, tiền đạo Depay đối mặt thủ môn Guzan nhưng không thể đưa bóng vào lưới Aston Villa.

  • Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 1-0 trước Aston Villa ở vòng 34 Ngoại hạng Anh nhờ pha lập công của tiền đạo Rashford.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm