Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal tin tưởng MU còn cơ hội vào top 4

HLV Van Gaal đánh giá MU vẫn còn khả năng vào nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới dù đã kém đội xếp thứ 4 là Man City tới 4 điểm.

Highlights Tottenham 3-0 Manchester United Để thua 3 bàn trong 6 phút, Manchester United lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Manchester City.

“Mọi đội bóng có thể thua, nhưng chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, MU gặp khó khăn lớn hơn khi không thu hẹp được khoảng cách điểm số với nhóm dẫn đầu”, HLV Van Gaal cho biết tại buổi họp báo sau thất bại 0-3 trên sân White Hart Lane.

Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định, Tottenham là đội bóng chất lượng, nhưng MU đã chơi tốt hơn cho đến khi nhận bàn thua đầu tiên. Ông cho rằng, “Quỷ đỏ" Manchester có cơ hội lớn để ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Ở phút 62, Martial vượt qua 3 hậu vệ Tottenham, tuy nhiên anh lại dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Lloris.

Van Gaal tin MU se vao top 4 anh 1
HLV Van Gaal đánh giá MU là đội chơi tốt hơn trước khi nhận bàn thua. Ảnh: Goal.

Về việc sử dụng Ashley Young như một tiền đạo, HLV Van Gaal lên tiếng bảo vệ quyết định của mình. Ông giải thích rằng, MU cần cầu thủ tốc độ trên hàng công.

Nhiều ý kiến cho rằng, đây là trận đấu mà HLV Van Gaal sắp xếp cầu thủ không đúng vị trí. Ngay từ đầu trận, Juan Mata không thi đấu ở vị trí tiền vệ công, thay vào đó là đá dạt cánh phải. Điều này khiến MU giảm đi sự sáng tạo ở những pha tấn công.

Bên kia chiến tuyến, HLV Pochettino hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông chia sẻ: “Chúng tôi có một bước tiến lớn. Đây là kinh nghiệm cho đội hình trẻ khi đối diện áp lực giành chiến thắng để giảm cách biệt điểm số”.

Nhà cầm quân người Argentina khẳng định, Tottenham cho thấy tinh thần chiến đấu cao trong cuộc đua giành chức vô địch với Leicester City mùa này. Ông cho rằng, khoảng cách 7 điểm rất khó để san bằng, nhưng đội chủ sân White Hart Lane không từ bỏ mục tiêu soán ngôi đầu bảng của Leicester vào cuối mùa.

Van Gaal tin MU se vao top 4 anh 2
Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội. Đồ họa: Whoscored.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Tottenham và MU thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân White Hart Lane lúc 22h30, muộn 30 phút so với lịch thi đấu ban đầu do xe buýt của MU bị tắc đường. Kết quả là chiến thắng 3-0 thuộc về Tottenham.

Sau vòng 33 Ngoại hạng Anh, Tottenham vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 65 điểm. Đội bóng của HLV Pochettino tiếp tục bám đuổi Leicester khi ít hơn 7 điểm.

Trong khi đó, MU vẫn đứng thứ 5 nhưng đã kém đội xếp ngay phía trên là Man City tới 4 điểm (53 so với 57). “Quỷ đỏ” Manchester sẽ rất khó cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới.

Thua Tottenham 0-3, MU mất hy vọng dự Champions League

Tottenham thắng 3 bàn cách biệt không gỡ trước MU trên sân nhà White Hart Lane, qua đó tiếp tục cùng Leicester City tạo nên sự hấp dẫn cho cuộc đua giành cúp vô địch mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm