Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua Tottenham 0-3, MU mất hy vọng dự Champions League

Tottenham thắng 3 bàn cách biệt không gỡ trước MU trên sân nhà White Hart Lane, qua đó tiếp tục cùng Leicester City tạo nên sự hấp dẫn cho cuộc đua giành cúp vô địch mùa này.

Highlights Tottenham 3-0 Manchester United Để thua 3 bàn trong 6 phút, Manchester United lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Manchester City.

Chỉ vài giờ trước trận đấu được quan tâm nhất vòng 33 Ngoại hạng Anh giữa đội chủ nhà Tottenham và MU, Leicester City bỏ túi 3 điểm sau khi thắng 2-0 ngay trên sân của Sunderland. Kết quả trên khiến áp lực với các cầu thủ Tottenham càng lớn hơn, bởi họ sẽ không còn cơ hội lấy ngôi đầu của Leicester nếu thất bại trước “Quỷ đỏ” Manchester.

Lý do khiến trận đấu càng trở nên nóng hơn do MU cũng phải kiếm 3 điểm để bám đuổi Man City trong cuộc chiến giành suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, người hâm mộ phải chờ thêm 30 phút so với lịch thi đấu ban đầu, bởi xe buýt của MU bị tắc trên đường đến sân White Hart Lane.

MU thua Tottenham 0-3 anh 1
Chris Smalling và đồng đội không thể ngăn Tottenham giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

"Quỷ đỏ" Manchester cho thấy quyết tâm cao khi nhập cuộc trận đấu với tinh thần chiến đấu máu lửa. Cũng như những vòng đấu gần đây, HLV Van Gaal tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Ngôi sao gây chú ý nhất là hậu vệ phải Fosu-Mensah. Trước khi rời sân do dính chấn thương, cầu thủ người Hà Lan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh luôn có mặt kịp thời để cắt những pha tấn công của Tottenham.

Sau đó, hệ thống phòng ngự của MU sụp đổ khi Fosu-Mensah rời sân ở phút 68. Cầu thủ thế chỗ của hậu vệ người Hà Lan là Darmian đã không hoàn thành nhiệm vụ, bởi anh để cho các cầu thủ tấn công của Tottenham khai thác triệt để khoảng trống bên cánh phải.

Ba bàn thua của MU từ phút 70 đến phút 76 đều xuất phát từ cánh do Darmian đảm nhận. Lần lượt Alli, Alderweireld và Lamela thực hiện các pha dứt điểm hiểm hóc buộc David de Gea phải vào lưới nhặt bóng. Thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi khá hay, nhưng hoàn toàn bất lực khi không nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội ở hàng phòng ngự, đặc biệt là trước những tình huống đối mặt với cầu thủ đối phương.

MU thua Tottenham 0-3 anh 2

Thông số trận đấu và điểm của cầu thủ hai đội. Đồ họa: Whoscored.

Bên cạnh thủ thành De Gea, tiền đạo Martial cũng là điểm sáng hiếm trong đội hình "Quỷ đỏ" Manchester trên sân White Hart Lane. Tuyển thủ người Pháp tạo sự đột biến khi đi bóng vượt qua 3 hậu vệ trụ cột bên phía Tottenham, nhưng cú sút lại chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Lloris.

Trong trận thua 0-3 của MU, người hâm mộ đặt ra nhiều thắc mắc liên quan đến cách điều chỉnh đội hình của HLV Van Gaal. Ngay đầu hiệp 2, ông đưa Ashley Young vào thay Rashford. Điều bất ngờ là ông để cầu thủ quen đá hậu vệ cánh những mùa gần đây, đảm nhận luôn vị trí trên hàng công.

Ngoài ra, HLV Van Gaal cũng không có sự chuẩn bị phương án thay thế tốt, điển hình là trường hợp Fosu-Mensah bị đau và phải rời sân. Những quyết định điều chỉnh nhân sự của ông không thực sự phù hợp ở trận này. Đó có thể xem là một trong những nguyên nhân lớn khiến MU thua 0-3 trước Tottenham. Sau nhiều năm, "Quỷ đỏ" mới lại thất bại nặng nề tại White Hart Lane.

Đáng buồn hơn nữa là MU gần như không còn cơ hội cạnh tranh suất dự Champions League mùa tới. Họ đã kém 4 điểm so với đội đứng thứ 4 là Man City. Trong khi mùa giải còn 5 vòng đấu, khả năng thầy trò HLV Van Gaal soán vị trí của Man xanh thực sự không cao. MU có lẽ cần tập trung hơn vào việc giữ vị trí thứ 5 để giành quyền dự Europa League mùa tới.

MU thua Tottenham 0-3 anh 3
BXH Premier League sau vòng 33.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Tottenham và MU thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân White Hart Lane lúc 22h30, muộn 30 phút so với lịch thi đấu ban đầu do xe buýt của MU bị tắc đường. Kết quả là chiến thắng 3-0 thuộc về Tottenham.

Sau vòng 33 Ngoại hạng Anh, Tottenham vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 65 điểm. Đội bóng của HLV Pochettino tiếp tục bám đuổi Leicester khi ít hơn 7 điểm.

Trong khi đó, MU vẫn đứng thứ 5 nhưng đã kém đội xếp ngay phía trên là Man City tới 4 điểm (53 so với 57). “Quỷ đỏ” Manchester sẽ rất khó cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới.


Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm