Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tottenham 3-0 MU: 'Quỷ đỏ' thua chóng vánh trong 6 phút

Từ phút 70 đến 76, Tottenham ghi 3 bàn vào lưới MU sau các pha dứt điểm của Alli, Alderweireld và Lamela. Sau vòng 33 Ngoại hạng Anh, họ tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Leicester.

Highlights Tottenham 3-0 Manchester United Để thua 3 bàn trong 6 phút, Manchester United lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Manchester City.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Tottenham và MU thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân White Hart Lane lúc 22h30, muộn 30 phút so với lịch thi đấu ban đầu do xe buýt của MU bị tắc đường. Kết quả là chiến thắng 3-0 thuộc về Tottenham.

Sau vòng 33 Ngoại hạng Anh, Tottenham vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 65 điểm. Đội bóng của HLV Pochettino tiếp tục bám đuổi Leicester khi ít hơn 7 điểm.

Trong khi đó, MU vẫn đứng thứ 5 nhưng đã kém đội xếp ngay phía trên là Man City tới 4 điểm (53 so với 57). “Quỷ đỏ” Manchester sẽ rất khó cạnh tranh vé dự Champions League mùa tới.

Phút 70, Tottenham mở tỷ số. Từ đường căng ngang của Eriksen bên cánh trái vào khu vực cấm địa, cầu thủ trẻ Alli đệm lòng cận thành đánh bại thủ môn De Gea. Phút 74, sau quả treo bóng của Erik Lamela từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Alderweireld đánh đầu làm tung lưới MU. Phút 76, xuất phát từ quả căng ngang của Rose vào khu vực cấm địa, tiền vệ Lamela dứt điểm nối đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn De Gea không thể cứu thua cho MU.

MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 1
Trang Whoscored chấm điểm cầu thủ của Tottenham và MU và thông số của trận đấu.
  • MU phải thắng Tottenham để góp mặt vào top 4

    Huấn luyện viên Louis van Gaal của MU cho biết:“MU phải giành chiến thắng, bởi chúng tôi cần thu hẹp khoảng cách với Man City. Tottenham - đối thủ của chúng tôi - cũng đang chịu sức ép chiến thắng tương tự. Họ là đội bóng mạnh và có tính tổ chức rất cao".

    Trong khi, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham chia sẻ: "MU là một CLB lớn, và cuộc đối đầu sắp tới với họ là một trận khó khăn. Tuy nhiên, Tottenham đã chuẩn bị sẵn sàng. Đây là thời điểm tốt để thay đổi lịch sử".

  • MU có thành tích khá tốt khi làm khách trên sân White Hart Lane

    Tottenham không đánh bại được MU trên sân nhà ở tất cả mặt trận trong 15 năm qua. Đội chủ sân White Hart Lane thậm chí không thể ghi bàn ở 2 trong 5 cuộc chạm trán MU gần nhất. Điều đó đem lại cho thầy trò HLV Van Gaal tâm lý thoải mái, trước khi bước vào trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 2
  • Cầu thủ đến MU chỉ vì tiền

    “Tôi xin nói thẳng. MU là một đội bóng lớn và trả lương rất cao. Các ngôi sao trên thế giới sẵn sàng hy sinh cơ hội dự cúp châu Âu để hưởng mức đãi ngộ hậu hĩnh tại Old Trafford”, nhà cầm quân 64 tuổi Van Gaal phát biểu.

    ‘Cầu thủ đến MU chỉ vì tiền’

    Mu vẫn có sức hút với mọi ngôi sao dù không dự cúp châu Âu, Mourinho phủ nhận ký hợp đồng với MU, Juergen Klopp tìm được 'Lewandowski mới' là những tin đáng chú ý chiều 10/4.

  • Ibrahimovic ra điều kiện để đến MU

    Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng Ibrahimovic vẫn đang là một trong những tiền đạo cắm tốt nhất thế giới. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ AC Milan ghi đến 35 bàn chỉ sau 34 trận trên mọi đấu trường, qua đó giúp đội bóng thủ đô nước Pháp giành chức vô địch Ligue 1 trước 8 vòng đấu và tiến xa tại đấu trường Champions League.

    Tờ Telegraph đưa tin, ngôi sao sinh năm 1981 đang được liên hệ để chuyển đến thi đấu tại Old Trafford vào hè này sau khi hết hạn hợp đồng với PSG. Bản thân tiền đạo người Thụy Điển cũng thừa nhận Premier League là ưu tiên hàng đầu của anh. Tuy nhiên Zlantan khẳng định anh sẽ chỉ đầu quân cho MU nếu Mourinho cũng làm việc tại đây ở mùa giải tới.

  • Anthony Martial ghi danh vào lịch sử MU

    Tiền đạo trẻ Martial là chủ nhân của bàn thắng thứ 1000 mà MU có được trong những trận tiếp đón các đội bóng ở Premier League trên sân nhà Old Trafford.

    Anthony Martial giúp MU thắp lên hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Anh làm tung lưới Everton trong trận đấu muộn thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh, qua đó giúp MU giành chiến thắng 1-0. Đây là bàn thứ 1000 của "Quỷ đỏ" ở sân Old Trafford. Thành tích được tính từ khi giải vô địch quốc gia Anh mang tên Premier League năm 1992.

    MU hiện là đội bóng có thành tích ghi bàn tốt nhất trên sân nhà. Vị trí thứ hai thuộc về Arsenal (916 bàn), trong khi Chelsea xếp thứ ba với 896 bàn.

    Infographic về 1000 bàn thắng của MU

    Manchester United là đội bóng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh có 1000 bàn thắng trên sân nhà, cầu thủ mang về bàn thắng 1000 chính là tiền đạo được kỳ vọng nhất hiện nay - Martial.

  • BLV Quang Huy: Tottenham nhiều khả năng thắng MU

    Cặp đấu giữa đội chủ nhà Tottenham và MU là trận tâm điểm của vòng 33 Ngoại hạng Anh. Tottenham nỗ lực bám đuổi Leicester với hy vọng "còn nước còn tát". Còn MU, họ đang cố gắng vào nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới.

    Đây là trận đấu mà hình ảnh của hai huấn luyện viên hoàn toàn trái ngược nhau. Pochettino của Tottenham trẻ trung và táo bạo, trong khi Louis van Gaal bên phía MU già cỗi.

    Tôi nghĩ, Tottenham sẽ vào trận máu lửa và sử dụng lối đá tấn công. Còn MU có thể sử dụng sức trẻ để chơi phản công. Lượt đi MU thắng trên sân nhà, nhưng nhiều khả năng Tottenham giành 3 điểm trước “Quỷ đỏ” tại White Hart Lane khi đang có tinh thần chiến đấu rất mãnh liệt.

  • Cầu thủ đá chính và dự bị của Tottenham và MU

    Tottenham: Lloris (đội trưởng), Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Dier, Dembele; Lamela, Eriksen, Alli; Kane.

    Dự bị Vorm, Son, Mason, Trippier, Chadli, Wimmer, Carroll.

    MU:  De Gea, Fosu-Mensah, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Carrick, Mata, Lingard, Martial, Rashford.

    Dự bị: Romero, Darmian, Valencia, Young, Fellaini, Herrera, Memphis.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 3
  • Trận đấu bị hoãn 15 phút

    Theo thông báo của ban tổ chức, trận đấu bị hoãn 15 phút do xe buýt của MU bị tắc đường. Tottenham dưới triều đại của HLV Mauricio Pochettino trải qua 3 trận liên tiếp không ghi được bàn vào lưới MU tại Ngoại hạng Anh. Thành tích gần đây của đội chủ nhà Tottenham và MU.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 4

     

  • Các đội bóng lớn thi đấu không thành công ở vòng này

    Arsenal thu về 1 điểm sau trận hòa 3-3 với West Ham, trong khi Chelsea thua 0-1 trước Swansea. Chỉ có Man City giành trọn 3 điểm với chiến thắng 2-1 trước West Brom.

    Trong các trận đấu diễn ra tối chủ nhật (10/4), Leicester tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng sau khi đánh bại Sunderland 2-0. Họ có 72 điểm sau 33 trận và đang tiến gần tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

    Chelsea của Hiddink lần đầu thua ở Ngoại hạng Anh

    Trên sân Liberty của Swansea, Chelsea thua 0-1 ở vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21h. Đây là thất bại đầu tiên của "The Blues" dưới thời HLV Hiddink tại giải quốc nội mùa này.

  • Trận đấu bị hoãn 30 phút

    Ban tổ chức trận đấu thông báo, trận đấu chỉ có thể diễn ra lúc 16h30 (giờ địa phương, tức là 22h30 giờ Việt Nam). Nguyên nhân là xe buýt của MU bị tắc đường. Hiện thầy trò HLV Van Gaal đã có mặt ở sân White Hart Lane của Tottenham.

  • Leicester tái hiện hình ảnh của MU 20 năm trước

    Leicester City thắng 4 vòng đấu gần đây với kịch bản cùng tỷ số 1-0. Họ nâng tổng số chiến thắng cách biệt tối thiểu trước các đối thủ lên con số 14 - nhiều nhất trong các CLB tại Ngoại hạng Anh mùa này.

    Mùa giải 1995/96, MU đoạt chức vô địch bóng đá Anh khi giành tổng cộng 8 chiến thắng với tỷ số 1-0, trong đó có 7 trận từ vào tháng 1/1996. Sau 20 năm, Leicester City đã giành 6 chiến thắng với cách biệt 1-0 từ đầu năm và chỉ còn 1 trận nữa để san bằng thành tích của "Quỷ đỏ" Manchester.

    Leicester tái hiện hình ảnh của MU 20 năm trước

    Leicester hướng tới danh hiệu bóng đá Anh lần đầu trong lịch sử CLB khi hơn 7 điểm so với Tottenham. Đánh bại Sunderland cuối tuần này, họ gần như chạm tay vào cúp vô địch.

  • Leicester City hơn Tottenham 10 điểm

    Sau chiến thắng 2-0 trước Sunderland ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, Leicester City đã nới rộng cách biệt với đội xếp thứ hai là Tottenham lên 10 điểm. Do vậy, thầy trò HLV Pochettino phải đánh bại MU mới có hy vọng soán ngôi đầu bảng của Leicester. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ, bởi MU cũng khát khao giành chiến thắng để vào nhóm dự Champions League.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 5
  • Cầu thủ Tottenham sẵn sàng cho trận gặp MU

    Các học trò của HLV Pochettino có mặt ở sân White Hart Lane từ khá sớm với tâm trạng hưng phấn. Tiền đạo Harry Kane sẽ là cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm trong trận đấu. Anh hiện dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới mùa này với 22 bàn. Ảnh: Getty Images.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 6
    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 7
  • Chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho hàng tấn công của MU khi trong khung gỗ của Tottenham là thủ thành Hugo Lloris đang có phong độ cao.

  • Liverpool có bàn mở tỷ số vào lưới Stoke

    Trong trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Anfield lúc 22h, đội chủ nhà Liverpool có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 8. Alberto Moreno ghi bàn sau đường kiến của tiền vệ lão tướng James Milner.

  • Harry Kane và đồng đội khởi động trước trận

    Tiền đạo Kane đang thể hiện phong độ rất cao. Anh đang là niềm hy vọng rất lớn của Tottenham ở Ngoại hạng Anh mùa này và ĐT Anh tại EURO 2016. Kane được chờ đợi sẽ là ngôi sao sáng giúp đội tuyển xứ sở sương mù thi đấu thành công tại vòng chung kết bóng đá châu Âu hè 2016. Ảnh: Getty Images.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 8
    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 9
  • Hiệp 1 của trận đấu thuộc vòng 33 Ngoại hạng Anh giữa đội chủ nhà Tottenham và MU trên sân White Hart Lane bắt đầu.

  • Rashford và Martial hứa hẹn sẽ giúp MU giành kết quả thuận lợi trước Tottenham.

  • 3': Trong những phút đầu trận, tiền vệ Juan Mata chủ yếu hoạt động bên cánh phải. HLV Van Gaak không còn xếp anh ở vị trí hộ công. Trong khi đó, Martial đảm nhận vai trò bên cánh trái.

  • 8': MU được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái. Sau quả treo bóng của Juan Mata, tiền đạo Martial đệm lòng trong tư thế không bị kèm đưa bóng vào trước khung thành Tottenham, nhưng không có cú dứt điểm nào về phía cầu môn của thủ thành Lloris.

  • 11': Hậu vệ trẻ Fosu-Mensah đi bóng tốc độ và tự tin bên cánh phải. Sau những pha xử lý tự tin trước cầu thủ Tottenham, anh dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Lloris.

  • Trận đấu giữa Tottenham và MU diễn ra với sự tập trung cao độ của cầu thủ hai đội. MU kiểm soát bóng tốt trước sức ép đến từ đội chủ nhà Tottenham. Ảnh: Getty Images.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 10
  • Tình huống phạt góc khá nguy hiểm của MU.

  • 15': Trọng tài thổi phạt Eriksen của Tottenham sau pha phạm lỗi với hậu vệ Fosu-Mensah. Từ đầu trận, cầu thủ trẻ của MU liên tục di chuyển vào giữa sân nhằm hỗ trợ đồng đội. Anh đang thi đấu tích cực và gây ấn tượng mạnh trong đội hình MU ở những vòng đấu gần đây.

  • 17': Tottenham tổ chức phối hợp tấn công ấn tượng. Sau đường chuyền vào của Lamela từ bên cánh trái, Kane dứt điểm cận thành đi đúng vị trí của thủ môn De Gea. Tuy nhiên, trọng tài căng cờ báo hiệu anh rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó.

  • Tình huống tạt bóng tốt của cầu thủ Tottenham nhưng Smalling đã chơi tập trung.

  • Tiền đạo Harry Kane là ngôi sao sáng nhất bên phía Tottenham, nên anh nhận được sự quan tâm lớn của các cầu thủ MU. Harry hiện dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 22 bàn. Ảnh: Getty Images.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 11

     

  • 25': Tottenham chuyển hướng tấn công nhịp nhàng. Sau khi có bóng trước khu vực cấm địa của MU chếch bên cánh trái, Eriksen thực hiện cú cứa lòng chệch khung thành thủ môn De Gea.

  • 27': Thủ môn De Gea chơi không tốt khi để bóng bật ra sau quả tạt vào của cầu thủ Tottenham bên cánh phải. Tuy nhiên, Harry Kane không tận dụng thành công. Ở tình huống tiếp theo, Lamela đánh đầu chệch khung thành MU trong tư thế không bị kèm từ đường chuyền rất đẹp của Eriksen.

  • Tottenham chơi tấn công tốt hơn MU trong những phút vừa qua. Đội chủ nhà có đến 2 cơ hội mở tỷ số nhưng đều không tận dụng thành công. Ảnh: Getty Images.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 12
  • Trên sân nhà Anfield, Liverpool dẫn trước Stoke 3-1. Cầu thủ giúp đội bóng của HLV Klopp gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn là Origi với pha lập công sau đường chuyền của James Milner. Từ đầu trận, tiền vệ lão tướng người Anh Milner có 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

  • 44': Tottenham được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải sau khi Smalling phạm lỗi với Kane. Cú treo bóng vào Eriksen đưa bóng đi cắt ngang khung thành MU, nhưng không có cầu thủ nào của Tottenham băng vào dứt điểm.

  • Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu đá bù 1 phút. Hậu vệ MU đã phải vất vả theo kèm các cầu thủ tấn công bên phía Tottenham. Lamela và Kane đã có cơ hội thực hiện những cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng chưa thể chọc thủng lưới MU.

  • Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà Tottenham và MU hòa nhau với tỷ số 0-0. Hai đội thi đấu tập trung và cẩn trọng bằng việc đeo bám cầu thủ đối phương rất quyết liệt.

  • Trang Whoscored chấm điểm cầu thủ hai đội trong hiệp đầu tiên. Hậu vệ phải Fosu-Mensah nhận điểm cao nhất khi hoạt động tích cực và theo kèm rất tốt tiền vệ Eriksen bên phía Tottenham.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 13
  • Trên sân nhà Anfield, Liverpool dẫn trước Stoke 4-1 sau 65 phút. Tiền đạo Divock Origi lập cú đúp cho đội bóng của HLV Juergen Klopp.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa đội chủ nhà Tottenham và MU trên sân White Hart Lane bắt đầu. HLV Van Gaal của MU quyết định đưa Ashley Young vào thay Rashford.

  • 50': Tottenham tổ chức tấn công nguy hiểm xuất phát từ cánh trái. Eriksen chuyền vào khu vực cấm địa, nhưng đồng đội không tận dụng thành công. Ở tình huống sau đó, Eriksen thực hiện cú đá thẳng về phía khung thành MU khiến thủ môn De Gea phải vất vả đẩy bóng cứu thua cho đội khách.

  • Tottenham đang cố gắng tạo áp lực lên khung thành MU ngay từ những phút đầu hiệp 2. Tiền vệ lão tướng Carrick và đồng đội phải vất vả theo kèm cầu thủ thủ nhà. Ảnh: Getty Images.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 14
  • 54': Sau pha xoay người vượt qua cầu thủ MU, tiền đạo Harry Kane dứt điểm thẳng về phía khung thành MU, nhưng thủ môn De Gea bắt gọn bóng.

  • 60': Tottenham thực hiện pha phản công nhanh, nhưng hậu vệ trẻ Fosu-Mensah đã cắt bóng giải nguy cho MU. Từ đầu hiệp 2, cầu thủ người Hà Lan trở thành điểm tựa vững chắc ở hàng phòng ngự đội khách.

  • 62': Tiền đạo Martial đi bóng đột phá khi vượt qua 3 hậu vệ của Tottenham, nhưng cú dứt điểm trong khu vực cấm địa của anh chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Lloris.

  • 66': Hậu vệ Rose thực hiện cú căng ngăng vào khu vực cấm địa từ cánh trái, nhưng thủ môn De Gea đã phản xạ tuyệt vời khi dùng chân cản phá giải nguy cho khung thành MU.

  • 68': MU điều chỉnh đội hình không như mong đợi khi hậu vệ trẻ Fosu-Mensah không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương. Anh phải nhường chỗ cho Darmian.

  • 70': Tottenham mở tỷ số: Sau đường căng ngang của Eriksen từ cánh trái vào khu vực cấm địa, cầu thủ trẻ Alli đệm lòng cận thành đánh bại thủ môn De Gea, giúp Tottenham vượt lên dẫn trước MU.

  • 73': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Darmian của MU trong tình huống tranh bóng với tiền đạo Harry Kane.

  • 74': Tottenham nâng tỷ số lên 2-0: Sau quả treo bóng từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Alderweireld đánh đầu làm tung lưới MU.

  • 76': Tottenham nâng tỷ số lên 3-0: Sau quả căng ngang của Rose vào khu vực cấm địa, tiền vệ Lamela dứt điểm nối đưa bóng đi hiểm hóc khiến thủ môn De Gea không thể cứu thua cho MU.

  • Cầu thủ trẻ Alli ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham sau một pha đệm lòng chính xác từ đường căng ngang của tiền vệ Eriksen. Ảnh: Getty Images.

    MU can thang Tottenham vi ve Champions League anh 15
  • 80': Có bóng ngay sát khu vực cấm địa của MU, tiền vệ Lamela cứa lòng đi chệch khung thành thủ môn De Gea. Các cầu thủ chủ nhà Tottenham đang thi đấu với tinh thần hưng phấn.

  • 83': Trọng tài rút thẻ vàng đối với Walker của Tottenham và Depay bên phía MU sau tình huống hai cầu thủ này va chạm với nhau ở sát đường biên ngang.

  • 86': Tottenham điều chỉnh đội hình thi đấu khi Chadli vào thế chỗ của Lamela. Trận đấu chỉ còn 4 phút chính thức, và Tottenham đang hướng tới việc bỏ túi 3 điểm ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

  • 88': Tottenham tiếp tục có sự điều chỉnh cầu thủ khi tiền đạo Harry Kane nhường chỗ cho tuyển thủ người Hàn Quốc, Son.

  • Không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 4 phút bù giờ, Tottenham giành chiến thắng 3-0 trước MU trên sân nhà White Hart Lane ở vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm