Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: ‘Khó cản bước Leicester lúc này’

Leicester vững vàng trên ngôi đầu bảng khi hơn 7 điểm so với đội xếp thứ hai là Tottenham. Họ đang tiến rất gần chức vô địch bóng đá Anh lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

- Anh đánh giá thế nào về trận đấu sớm vòng 33 Ngoại hạng Anh giữa CLB chủ nhà West Ham và Arsenal trong bối cảnh hai đội đều còn mục tiêu mùa này?

- Khoảng cách hiện kém 11 điểm so với đội đầu bảng Leicester cho thấy khả năng cạnh tranh chức vô địch của Arsenal là rất xa vời. Trong khi, West Ham chiến đấu để giành suất dự Europa League mùa tới. Đây sẽ là trận đấu cởi mở và sôi nổi, và tôi đặt niềm tin vào việc Arsenal sẽ có chiến thắng.

Leicester tien gan chuc vo dich mua nay anh 1
Leicester City thể hiện phong độ ổn định khi bước vào chặng cuối của Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Getty Images.

- Anh có nhận định gì về cặp đấu Tottenham và MU khi kết quả của trận này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tham vọng của hai đội?

- Đây rõ ràng là trận đấu tâm điểm của vòng 33 Ngoại hạng Anh. Tottenham nỗ lực bám đuổi Leicester với hy vọng "còn nước còn tát". Còn MU, họ đang cố gắng vào nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới.

Đây là trận đấu mà hình ảnh của hai huấn luyện viên hoàn toàn trái ngược nhau. Pochettino của Tottenham trẻ trung và táo bạo, trong khi Louis van Gaal bên phía MU già cỗi.

Tôi nghĩ, Tottenham sẽ vào trận máu lửa và sử dụng lối đá tấn công. Còn MU có thể sử dụng sức trẻ để chơi phản công. Lượt đi MU thắng trên sân nhà, nhưng nhiều khả năng Tottenham giành 3 điểm trước “Quỷ đỏ” tại White Hart Lane khi đang có tinh thần chiến đấu rất mãnh liệt.

- Leicester trải qua mạch 4 trận thắng cùng tỷ số 1-0. Vậy điều đó có xảy ra khi họ làm khách đến sân của Sunderland - đội bóng đang vật lộn trụ hạng?

- Sunderland có thể tạo ra những khó khăn nhất định, nhưng khó cắt được mạch thắng của Leicester lúc này. Tôi nghĩ, rất có thể kịch bản thắng 1-0 của thầy trò HLV Ranieri sẽ lặp lại.

- Theo anh, liệu Man City có cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ở vòng đấu này để chuẩn bị cho trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra tuần tới hay không?

- Điều đó là hoàn toàn có thể, bởi Man City khát khao tiến sâu ở Champions League. Dù để các cầu thủ nghỉ dưỡng sức trước West Brom, khả năng giành chiến thắng của họ vẫn rất cao. Trong trường hợp thất bại, điều đó cũng chưa thể khiến Man City quá lo lắng, bởi đây mới chỉ là vòng 33.

- Tuần qua, Antonio Conte ký hợp đồng dẫn dắt Chelsea từ mùa tới. Vậy anh đánh giá huấn luyện viên người Italy có phù hợp với CLB chủ sân Stamford Bridge hay không?

- Antonio Conte là người làm việc chắc chắn. Lúc này, Chelsea cần một chiến lược gia như Conte. Đây là huấn luyện viên có cả thực tiễn sân cỏ và khả năng cầm quân đã được khẳng định ở Juventus và ĐT Italy.

Trận đầu tiên của vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra giữa đội chủ nhà West Ham và Arsenal lúc 18h45. Còn cuộc đụng độ giữa Tottenham và MU lúc 22h ngày 10/4 sẽ khép lại vòng đấu này.

Leicester City hiện giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng khi có 69 điểm. Chỉ còn hai đội có khả năng cạnh tranh chức vô địch với Leicester là Tottenham (62 điểm) và Arsenal (58 điểm và thi đấu ít hơn một trận).

Ba đội đang đứng cuối bảng xếp hạng là Sunderland (vị trí 18, 27 điểm), Newcastle (vị trí 19, 25 điểm) và Aston Villa (vị trí 20, 16 điểm).

Leicester tien gan chuc vo dich mua nay anh 2
Lịch thi đấu 10 trận ở vòng 33 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này.
Leicester tien gan chuc vo dich mua nay anh 3
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng trước vòng 33 Ngoại hạng Anh.

10 chân sút phung phí cơ hội nhất Premier League mùa này

Wilfried Bony, Heung-Min Son và Memphis Depay là những tiền đạo có số bàn thắng ít ỏi, không tương xứng với tần suất dứt điểm tại Premier League từ đầu mùa.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm