Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đả bại MU trong 6 phút, Tottenham kéo dài giấc mơ lật đổ

Tập thể trẻ trung Tottenham đã cho thấy bản lĩnh và bài bản lối chơi hơn hẳn Quỷ đỏ MU yếu đuối và nghèo nàn ý tưởng. Thua trận, tốp 4 trở nên xa vời với thầy trò Van Gaal.

mu vs tottenham anh 1
Thi đấu sau Leicester và biết tin đối thủ đã giành chiến thắng, Tottenham nhập cuộc với một chút thiếu bình tĩnh. Trong khoảng 15 phút đầu, MU cầm bóng đến hơn 70%, đẩy Tottenham lùi sâu về sân nhà.
mu vs tottenham anh 2
Thế nhưng lớp mặt nạ tấn công phủ đầu của MU nhanh chóng rơi xuống. Đội khách tiếp tục chứng tỏ họ chỉ chơi bóng theo kiểu đan lát phức tạp và vô nghĩa.
mu vs tottenham anh 3
Trong bối cảnh đó, Martial tiếp tục là điểm sáng với khả năng hoạt động cực kỳ nhiệt huyết bên hành lang trái.
mu vs tottenham anh 4
Nhưng tinh thần nhiệt huyết của Martial không thể bù đắp cho sự yếu kém của các đồng đội chơi xung quanh anh. Hàng tiền vệ MU bị đè bẹp trước sức mạnh của tuyến giữa Tottenham đá cực kỳ chắc chân và linh hoạt.
mu vs tottenham anh 5
Khi Tottenham bắt đầu dâng cao, hiệu quả tấn công của họ lớn hơn hẳn MU. Pha đánh đầu trong tư thế không người kèm trước khung thành trống của Lamela phút 28 tố cáo sự lơ là của hàng thủ MU. Tottenham cho thấy họ có chiến thuật và bài bản hơn hẳn đội khách.
mu vs tottenham anh 6
Sự yếu kém chỉ được che đậy đi phần nào khi MU tiếp tục chơi tấn công đầu hiệp hai. Tuy nhiên đây chỉ là cơn hấp hối trước khi Quỷ đỏ chìm hẳn vào cái chết.
mu vs tottenham anh 7
Sao trẻ đang thăng tiến rất nhanh Dele Alli mở tỷ số ở phút 70. Trong tình huống này, có đến 6 cầu thủ MU trong vòng cấm để kèm 3 bóng áo trắng. Tuy nhiên 5 người đã tập trung bao vây Harry Kane, bỏ mặc Eriksen và Alli tung hoành.
mu vs tottenham anh 8
Phút 74, hậu vệ người Bỉ Toby Alderweireld gia tăng cách biệt.
mu vs tottenham anh 9
Lamela kết liễu Quỷ đỏ bằng bàn thắng ở phút 76. MU sụp đổ quá chóng vánh.
mu vs tottenham anh 10
Các bàn thua của MU đến dồn dập sau khi sao trẻ Timothy Mensah dính chấn thương rời sân. Cả ba bàn thắng của Tottenham đều xuất phát từ phía cánh phải, nơi Mensah từng trấn giữ.
mu vs tottenham anh 11
MU có thể thua đậm hơn nếu Tottenham không bỏ lỡ một loạt cơ hội.
mu vs tottenham anh 12
Depay vào sân và sa đà vào cuộc tranh cãi vô nghĩa.
mu vs tottenham anh 13
HLV Roy Hodgson chắc hẳn đã rất thất vọng với MU. Tuy nhiên đối tượng ông muốn quan sát lại là bốn tuyển thủ Anh bên phía Tottenham là Dele Alli, Harry Kane, Kyle Walker và Eric Dier.
mu vs tottenham anh 14
Thất bại tủi hổ kéo MU tụt lại trong cuộc đua tốp 4. Với thái độ thi đấu hời hợt như trận này, chẳng ai tin MU có thể chen chân vào nhóm dự Champions League.
mu vs tottenham anh 15
Đội hình ra sân của hai đội.
mu vs tottenham anh 16
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League 2015/16.

Vardy lập cú đúp, Leicester chạm một tay vào chức vô địch

Tuyển thủ Anh tỏa sáng với hai bàn thắng ở các phút 66 và 90+5 giúp Leicester đánh bại Sunderland 2-0, qua đó nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên thành 10 điểm.

Anh Dũng

Ảnh: Getty/AP

Bạn có thể quan tâm