Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU: 'Trọng tài trận Leicester bắt như phê thuốc'

Trọng tài Jon Moss bắt trận Leicester vs West Ham bị chỉ trích dữ dội sau những quyết định nghiêm khắc với cả hai đội.

Trong trận Leicester City hòa West Ham 2-2, Jamie Vardy vừa là người hùng, vừa đóng vai tội đồ của Leicester. Phút 19, tiền đạo người Anh mở tỷ số sau pha phản công đặc sản của đội bóng có biệt danh Bầy cáo.

Chỉ 9 phút sau Vardy đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với tiền vệ Cheikhou Kouyate bên phía West Ham. Sang hiệp hai, khi diễn biến trận đấu đang có lợi cho Leicester thì Vardy bất ngờ bị đuổi khỏi sân.

Phút 56, tiền đạo người Anh ngã ra sân sau pha va chạm với Ogbonna trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài Jon Moss thẳng tay rút thẻ vàng thứ hai vì ông nhận định Vardy ngã vờ.

Sau đó, ông Jon Moss tiếp tục tặng cho mỗi bên một quả penalty. Khi trận đấu kết thúc, vị trọng tài này trở thành tâm điểm chỉ trích của cộng đồng fan.

Jamie Vardy bi the do anh 1
Vardy hùng hổ với trọng tài Jon Moss sau khi bị đuổi khỏi sân. Ảnh: Daily Mail.

Trong số những người phê phán có thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel của MU - cha đẻ của thủ thành Kasper Schmeichel bên phía Leicester. Thủ thành huyền thoại đặt câu hỏi: “Có phải trọng tài Jon Moss đang phê ma túy không nhỉ?”.

Rất nhiều fan cũng cho rằng trọng tài Jon Moss điều khiển trận đấu trong tình trạng không tỉnh táo. Một số người đùa là Jon Moss lúc đó say rượu, cần gọi taxi về nhà.

Danh thủ Gary Lineker kiêm cựu cầu thủ Leicester City lên tiếng trước cảnh đội nhà gặp bất lợi: “Đó là một quyết định quá tàn ác. Ông trọng tài có vẻ bị ám ảnh penalty”.

Thẻ đỏ trong trận đấu với West Ham vừa qua mới là thẻ đỏ đầu tiên của Vardy trong màu áo Leicester. Lần gần nhất Vardy bị đuổi khỏi sân là từ năm 2011 trong màu áo đội bóng Fletwood. Tiền đạo sinh năm 1987 sẽ vắng mặt trong trận đấu với Swansea City ở vòng tiếp theo.

Với bàn thắng mở tỷ số trong trận hòa West Ham, Jamie Vardy đã mở tỷ số trong 11 trận đấu của Leicester ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác.

Ngoài ra, Vardy đã góp công vào 36 bàn thắng (ghi 26 bàn, kiến tạo 10 bàn) trong 44 trận Ngoại hạng Anh gần nhất.

Với 22 bàn thắng, Vardy đang chia sẻ vị trí dẫn đầu tốp vua phá lưới cùng chân sút Harry Kane của Tottenham.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm