Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Hull City: 9 năm một chu kỳ

Chiến thắng trước M.U tại FA Cup hồi mùa Hè 2005 là lần cuối cùng Arsenal nâng cao một danh hiệu. Sau 9 năm chờ đợi, Pháo thủ lại có cơ hội giành FA Cup để khép lại chu kỳ đen tối.

23h ngày 17/5, sân Wembley: Arsenal - Hull City (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

“Chúng tôi không chơi vì quá khứ. Chúng tôi ra sân với khả năng và khao khát của chính mình”, đó là lời khẳng định của HLV Arsene Wenger trong cuộc họp báo trước trận chung kết FA Cup với Hull City.

Tuyên bố là vậy song có lẽ Giáo sư chẳng thể gạt nổi nỗi ám ảnh trắng tay trong suốt 9 năm qua, kể từ lần cuối cùng giành FA Cup vào mùa Hè năm 2005. Đêm nay, tâm lý ấy, nỗi sợ hãi ấy chắc chắn sẽ theo chân Pháo thủ tới Wembley, điểm đến mà cách đây 3 năm, họ từng để thua đau đớn trước Birmingham ở trận CK cúp Liên đoàn.

Thất bại cay đắng trước Birmingham khiến thầy trò Wenger phải mất thêm 3 năm nữa để chấm dứt cơn khát danh hiệu. Cơn khát ấy có lẽ đã lên tới đỉnh điểm bởi Arsenal chẳng còn lại gì ở mùa giải này ngoài tấm vé dự Champions League mùa tới. Sức ép với Giáo sư càng lớn hơn bởi đầu mùa, Arsenal của ông từng khuấy đảo Premier League với màn khởi đầu đầy ấn tượng. Nhưng rốt cuộc, Pháo thủ vẫn chỉ hài lòng với vị trí thứ 4!

Arsenal chờ 9 năm để giải cơn khát danh hiệu.
Arsenal chờ 9 năm để giải cơn khát danh hiệu.

Trong nhiều mùa giải vừa qua, HLV Wenger không quá coi trọng các giải đấu hạng dưới như Capital One Cup hay FA Cup. Thực tế, ông luôn tạo cơ hội cho các tài năng trẻ và đội hình dự bị. Nhưng ở mùa giải năm nay, Giáo sư đã ít nhiều thay đổi, phần vì sức ép, phần vì ông sắp hết hạn hợp đồng với sân Emirates.

Sẽ chẳng có điều kiện nào ràng buộc Wenger ký bản hợp đồng mới nếu ông không chấm dứt cơn khát danh hiệu ngay ở mùa giải năm nay. Thậm chí, một bộ phận CĐV The Gunners đã lên kế hoạch đòi Arsenal dứt tình với Wenger nếu Giáo sư tiếp tục nối dài chuỗi ngày trắng tay.

Trước sức ép ấy, Arsenal chỉ còn cách đánh bại Hull City tại Wembley đêm nay để HLV Wenger tự tin ký bản hợp đồng mới. Đó sẽ là cột mốc quan trọng kết thúc chuỗi năm đen tối ở Emirates, đồng thời mở ra kỷ nguyên mới cho Pháo thủ London.

Rất may cho Arsenal là ở thời điểm này, họ đã chào đón sự trở lại của hàng loạt nhân tố quan trọng như Mesut Oezil hay Aaron Ramsey, 2 ngôi sao từng giúp Pháo thủ bùng nổ ở giai đoạn lượt đi. Wenger cần 1 đội hình mạnh để giành danh hiệu nhưng ông cũng không bỏ lỡ cơ hội tri ân những ngôi sao sắp phải chia tay Emirates. Đó là Lukasz Fabianski hay Bacary Sagna, những người đã từ chối ký bản hợp đồng mới.

Trong khi Arsenal đang hừng hực khí thế giành danh hiệu thì Hull City lại sa sút khi để thua 4/5 trận gần nhất. Với tấm vé dự CK FA Cup mùa này, The Tigers đã có vé dự Europa League mùa sau. Tuy nhiên, thầy trò Steve Bruce cũng chẳng vui vẻ gì khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 16 ở Premier League.

Đây đã là lần thứ 18 Arsenal giành vé vào chơi CK FA Cup, ngang ngửa Man Utd. Trong số đó, Pháo thủ đã có 10 lần đăng quang. Còn với Hull City, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử, họ được dự tranh CK FA Cup. Tất nhiên, thầy trò Steve Bruce muốn làm lên lịch sử bằng chiến thắng trước Arsenal. Nhưng rõ ràng, đó là nhiệm vụ quá khó khăn với The Tigers.

Nên nhớ, trong 6 lần đụng độ Arsenal gần nhất, Hull City đều trắng tay. Ở 2 trận đấu ở Premier League mùa này, đội chủ sân KC cũng lần lượt để thua với các tỉ số là 0-2 và 0-3. Đã thế, ở trận đấu đêm nay, HLV Steve Bruce còn thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng là Nikica Jelavic và Shane Long, những người đã chơi FA Cup mùa này cùng Everton và West Brom.

Đó là cơ hội tốt để Arsenal tiến tới chức vô địch đầu tiên. Cách đây 9 năm, họ đã đăng quang FA Cup trước khi bước vào giai đoạn đen tối. Và đêm nay, có thể Pháo thủ cũng giành FA Cup để khép lại chu kì không mong đợi này.

Lực lượng

- Arsenal: Vắng Thomas Vermaelen và Theo Walcott (chấn thương); Khả năng ra sân của Serge Gnabry và Oxlade-Chamberlain còn bỏ ngỏ.

- Hull City: Vắng Robbie Brady (chấn thương), Nikica Jelavic và Shane Long (không được phép ra sân); Khả năng ra sân của James Chester còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Hull City chỉ thắng 3/11 trận ở FA Cup khi gặp các đối thủ cùng hạng đấu (hòa 1, thua 7).

- Trong 5 lần chạm trán Hull City gần nhất ở FA Cup, Arsenal thắng 2, còn lại 2 hòa, 1 thua.

- Trong 4 lần chạm trán Arsenal gần nhất trên mọi đấu trường, Hull City chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

- Hull City không thắng trong 5 trận đấu gần nhất (thua 4, hòa 1). Arsenal toàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất.

- Trong 6 lần đụng độ Hull City gần nhất, Arsenal đều giành chiến thắng, trong đó có 2 trận ở Premier League mùa này. 

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Đội hình dự kiến

http://bongdaso.com/Arsenal-%E2%80%93-Hull-City-9-n%C4%83m-m%E1%BB%99t-chu-k%C3%AC-_Art_136143.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm