Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá các ông lớn tại Ngoại hạng Anh mùa 2013/14

Chuyên gia Jamie Redknapp nhìn lại mùa giải NH Anh 2013/14, đặc biệt đối với các CLB hàng đầu như M.U, Arsenal, Chelsea, Man City và Liverpool.

Arsenal

Những con số thống kê đáng chú ý của Arsenal mùa 2013/14.

Đánh giá của chuyên gia Jamie Redknapp

“Arsenal kém 7 điểm so với đội vô địch ở giải Ngoại hạng, nhưng tôi tin họ sẽ lên ngôi tại FA Cup. Vị trí thứ 4 cùng chức vô địch FA Cup là một kết quả tuyệt vời đối với Pháo thủ ở mùa này”.

“Arsenal cần phải vô địch FA Cup. Họ nên rút kinh nghiệm từ thất bại trước Birmingham City ở League Cup cách đây ít năm để tập trung cho trận đấu cuối cùng của mùa giải. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với Arsenal nếu Aaron Ramsey, Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain khỏe mạnh. Arsenal có thể vẫn chưa trở lại vào năm tới. Việc để thua tới 5 hoặc 6 trận trên sân khách trong một mùa giải sẽ rất khó để lên ngôi vô địch”.

Các khu vực tấn công tính theo % và các vị trí kiến tạo của Arsenal cả mùa.

Ngôi sao: Aaron Ramsey

“Anh ấy đã ghi những bàn thắng rất quan trọng cho Arsenal trước khi dính chấn thương” - Jamie Redknapp.

Ramsey ghi 10 bàn và tung ra 8 pha kiến tạo cho đồng đội lập công sau 23 lần ra sân ở NH Anh mùa này. Ngôi sao người xứ Wales chỉ đứng sau Giroud về số lần lập công và đứng sau Oezil về số pha kiến tạo ở Emirates. Những số liệu thống kê đó cho thấy Ramsey là cầu thủ rất đáng sợ đối với mọi hàng thủ. Rất tiếc chấn thương đã khiến cựu cầu thủ Cardiff phải xa sân cỏ tới 3 tháng.

Những tình huống dẫn đến bàn thua của Arsenal cả mùa.

Chelsea

Những con số thống kê đáng chú ý của Chelsea mùa 2013/14.

Đánh giá của chuyên gia Jamie Redknapp

“Chelsea giành 7 danh hiệu trong 9 năm trở lại đây nhưng họ lại trắng tay ở mùa này. Đây là thành tích đáng thất vọng đối với các cầu thủ và HLV Jose Mourinho, người cho rằng trở lại Stamford Bridge để tiếp tục ghi dấu ấn”.

“Mourinho chắc chắn không hài lòng với thành tích của Chelsea ở giai đoạn cuối mùa, nếu không muốn nói là thất vọng. The Blues thua Sunderland ở cúp Liên đoàn, sau đó lại thua chính đối thủ này ở vòng 35 NH Anh, nguyên nhân khiến họ về thứ 3. Lối chơi phòng ngự theo kiểu đặt xe buýt trước khung thành khá ổn, nhưng Mourinho cũng cần phải có phương án tấn công. Có lẽ vì Chelsea thiếu tiền đạo chất lượng nên họ không có được mùa giải thành công”.

Các khu vực tấn công tính theo % và các vị trí kiến tạo của Chelsea cả mùa.

Ngôi sao: Eden Hazard

“Chelsea cần phải giữ chân anh ấy trong hè này” - Jamie Redknapp.

Hazard là chân sút tốt nhất của Chelsea mùa này với 14 pha lập công kèm theo đó là 7 lần kiến tạo, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Stamford Bridge. Ngôi sao người Bỉ cũng là cầu thủ có khả năng rê bóng tốt nhất ở mùa này với trung bình 3,8 lần rê dắt thành công/trận.

Những tình huống dẫn đến bàn thua của Chelsea cả mùa.

Liverpool

Những con số thống kê đáng chú ý của Liverpool mùa 2013/14.
Những con số thống kê đáng chú ý của Liverpool mùa 2013/14.

Đánh giá của chuyên gia Jamie Redknapp

“Liverpool hẳn rất nuối tiếc khi không thể lên ngôi vô địch, nhưng họ có quyền tự hào về màn trình diễn ở mùa này. Tất cả từ cầu thủ đến HLV đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình”.

“Liverpool đã ở rất gần mục tiêu nhưng bất ngờ nó lại vuột khỏi tay họ. Đây là điều khó có thể chấp nhận đối với thầy trò Brendan Rodgers nhưng họ cũng nên nghĩ đến những điều tích cực về những cái đã làm được. Nhiều năm kể từ ngày tôi rời Anfield, đây là mùa giải đội bóng chơi thành công nhất. HLV Rodgers đã đem lại cho The Kop một thứ bóng đá tuyệt vời”.

Các khu vực tấn công tính theo % và các vị trí kiến tạo của Liverpool cả mùa.

Ngôi sao: Luis Suarez

“Anh ấy xứng đáng giành được các giải thưởng sau những gì đã đem lại cho Liverpool” - Jamie Redknapp.

Suarez có tới 31 pha lập công tại Premier League mùa này, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Trung phong người Uruguay cũng chỉ đứng sau đội trưởng Steven Gerrard trong danh sách Vua kiến tạo với 1 lần kém hơn (12 so với 13). Đây là thành tích tuyệt vời nếu biết S7 đã phải vắng mặt 5 trận đầu tiên của mùa giải vì án treo giò.

Những tình huống dẫn đến bàn thua của Liverpool cả mùa.

Manchester City

Những con số thống kê đáng chú ý của Arsenal mùa 2013/14.
Những con số thống kê đáng chú ý của Arsenal mùa 2013/14.

Đánh giá của chuyên gia Jamie Redknapp

“Không thể phủ nhận, rằng HLV Manuel Pellegrini đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong mùa đầu tiên làm việc tại Premier League. Với cú đúp danh hiệu đem lại cho Man xanh, chiến lược gia người Chile giành trọn tình cảm từ các cầu thủ và NHM đội bóng”.

“Ở mùa tới, tôi nghĩ Man City sẽ vẫn ký hợp đồng ngắn hạn với một số cầu thủ. Martin Demichelis đã chơi rất ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa, nhưng tôi không cho rằng anh ấy sẽ là lời giải cho bài toán phòng ngự ở mùa tới. Chắc chắn họ sẽ lại tìm kiếm những người như Demichelis, bởi vì đó là những cầu thủ rất quan trọng ở chặng nước rút”.

Các khu vực tấn công tính theo % và các vị trí kiến tạo của Man City cả mùa.

Ngôi sao: Yaya Toure

“Tiếc cho Yaya Toure là anh đã không giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Màn trình diễn tuyệt vời chắc chắn sẽ đem lại cho anh ấy 9 danh hiệu trên trong 10 cuộc bình chọn” - Jamie Redknapp.  

Thi đấu ở vị trí tiền vệ song Yaya Toure vẫn ghi tới 20 bàn, chỉ đứng sau Luis Suarez và Daniel Sturridge trong danh sách Vua phá lưới. Chưa hết, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà còn có 9 lần kiến tạo thành bàn sau 35 trận, góp công lớn trong việc giúp Man City lên ngôi vô địch.

Những tình huống dẫn đến bàn thua của Man City cả mùa.

Manchester United

Những con số thống kê đáng chú ý của M.U mùa 2013/14.

Đánh giá của chuyên gia Jamie Redknapp

“Đây là mùa giải khủng khiếp nhất đối với United. Tôi từng dự đoán họ sẽ gặp khó khăn, nhưng không nghĩ họ lại trải qua một mùa tệ hại đến vậy”.

“Việc tốt nhất mà M.U làm được ở mùa này là sa thải HLV David Moyes, ngoài ra họ chẳng làm tốt việc gì khác. Moyes đã không tận dụng được tài năng của Robin Van Persie, người thi đấu tuyệt hay dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Giờ là lúc M.U phải bắt đầu lại. Tôi nghĩ Quỷ đỏ cần ít nhất 5-6 cầu thủ mới để giúp đội bóng lấy lại thể diện ở mùa tới”.

Các khu vực tấn công tính theo % và các vị trí kiến tạo của M.U cả mùa.

Ngôi sao: Adnan Januzaj

“Bất chấp M.U thể hiện phong độ mờ nhạt song họ vẫn còn một cầu thủ đáng để xem, đó là tài năng trẻ Januzaj. Cậu ấy sẽ tỏa sáng ở mùa tới” - Jamie Redknapp.

Januzaj là cái gai trong mắt các hàng phòng ngự ở NH Anh. Sao mai người Bỉ có 1,9 lần rê bóng thành công trong mỗi trận, đứng thứ 11 trong danh sách cầu thủ rê dắt tốt nhất giải. Trung bình mỗi trận, Januzaj bị phạm lỗi 2,2 lần. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi các hậu vệ đối phương buộc phải làm vậy để ngăn chặn những pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ của cầu thủ 19 tuổi này.

Những tình huống dẫn đến bàn thua của Man United cả mùa.
Chuyên gia Jamie Redknapp. Anh từng khoác áo Liverpool, Tottenham, ĐT Anh và là con trai HLV Harry Redknapp (hiện dẫn dắt Queens Park Rangers).

Tiểu Minh

Ảnh: Skysports.

Bạn có thể quan tâm