Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal hòa Southampton 2-2 trong thế trận thiếu người

Pháo thủ khá vất vả mới có thể kiếm được 1 điểm trong trận hòa 2-2 trên sân của Southampton sau khi tiền vệ Flamini bị truất quyền thi đấu ở phút 81.

Arsenal hành quân đến sân của Southampton với mục tiêu giành chiến thắng để giữ ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Dù Podolski đã lập cú đúp ở vòng 4 cúp FA, nhưng HLV Wenger quyết định để chân sút người Đức trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, nhà cầm quân người Pháp tin dùng vào cầu thủ trẻ Gnabry.

Trong 15 phút đầu trận, Pháo thủ thi đấu không tốt khi để cho Southampton giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn với tỷ lệ 37% - 63%. Điều này khiến khung thành thủ môn Szczesny phải chịu khá nhiều pha bắn phá từ phía các cầu thủ chủ nhà. Phút 7, thủ thành người Ba Lan cứu thua xuất sắc cho Arsenal sau cú dứt điểm của Gallagher.

Tạo sức ép liên tục lên cầu môn của đội khách, Southampton có bàn thắng mở tỷ số do công của Jose Fonte ở phút 21. Xuất phát từ pha tạt bóng của Luke Shaw, cầu thủ khoác áo số 6 đánh đầu làm tung lưới thủ môn Szczesny. Đây là bàn thắng thứ 4 của Fonte cho Southampton, và tất cả những pha lập công trên đều được thực hiện trên sân nhà.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, Arsenal nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng công Pháo thủ đã bỏ lỡ cơ hội trong những lần dứt điểm về phía khung thành đối phương. Phút 44, Mesut Oezil có pha đá phạt góc khá tốt, nhưng đáng tiếc là Koscielny không tận dụng thành công.

Tình huống Fonte ghi bàn mở tỷ số cho Southampton. Ảnh: Dailymail.

Khi hiệp 2 mới diễn ra được 3 phút, Giroud bất ngờ san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal từ đường chuyền của Sagna. Phút 52, đội khách vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ công của Cazorla. Công lớn trong bàn thắng thứ 2 của Arsenal thuộc về Mesut Oezil với pha đi bóng và kiến tạo chính xác cho tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm.

Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau khi để Pháo thủ vượt lên, Southampton gỡ hòa 2-2 nhờ công của Lallana. Đây là bàn thắng thứ 6 của tiền vệ người Anh cho đội chủ sân St Mary’s. Trong đó, 5 pha lập công được thực hiện trong những trận đấu trên sân nhà.

Nhằm tạo sự đột biến cho những pha tấn công của Arsenal, HLV Wenger đưa Oxlade-Chamberlain vào thế chỗ của Gnabry ở phút 69. Tuy nhiên, Pháo thủ gặp bất lợi sau khi Flamini nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 81. Sau đó, Arsenal đã điều chỉnh lực lượng bằng việc đưa Gibbs vào sân Cazorla 

Trong 9 phút cuối trận và 7 phút bù giờ, Southampton tận dụng lợi thế hơn người nhằm gia tăng sức ép lên khung Arsenal, nhưng các cầu thủ chủ nhà không đánh bại được Szczesny. Chỉ thu về 1 điểm sau trận hòa 2-2 với Southampton ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ có nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay của một trong hai đội bóng đứng ngay phía sau Man City, Chelsea.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Southampton: Boruc, Chambers, Fonte, Yoshida, Shaw, Cork, Schneiderlin, S. Davis (Guly, 90'), Lallana, Rodriguez, Gallagher (Ward-Prowse, 70').

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Flamini, Oezil, Cazorla (Gibbs, 80'), Gnabry (Oxlade-Chamberlain, 70'), Giroud (Podolski, 90').

Chung cuộc: 2-2

Ghi bàn: Miguel Fonte (21'), Adam Lallana (54') - Olivier Giroud (48'), Cazorla (52').

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm