Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal gặp nạn lớn đầu năm 2014

Hàng công Pháo thủ chịu tổn thất nặng nề sau khi hai trung phong Giroud và Bendtner nghỉ thi đấu do dính chấn thương.

Ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Đan Mạch Bendtner mở màn cho trận thắng của Arsenal với pha lập công ở phút 88. Pha làm bàn của Bendtner góp phần quan trọng giúp CLB chủ sân Emirates tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 45 điểm sau 20 trận.

HLV Wenger đau đầu trước bão chấn thương ảnh hưởng đến đội hình Arsenal.

Trong bối cảnh Giroud dính chấn thương, HLV Wenger buộc phải đặt niềm tin vào chân khoác áo số 23 ở vị trí trung phong trên hàng công. Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Bendtner gặp vận đen khi chấn thương mắt cá chân tái phát. Trong vòng vài ngày, HLV Wenger đã mất 2 tiền đạo.

Hiện tại, cuộc đua giành chức vô địch giữa Arsenal với Man City, Chelsea đang diễn ra quyết liệt khi các đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm, chấn thương của hai tiền đạo chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của Arsenal. Hiện tại, Pháo thủ không còn trung phong xịn trong đội hình.

Ở những trận sắp tới, HLV Wenger buộc phải kéo Walcott hoặc Podolski vào đảm nhận vị trí trung phong. Cuối mùa trước, tiền đạo khoác áo số 14 từng thi đấu khá tốt khi đảm nhận vị trí cao nhất trên hàng công Arsenal. Trong khi đó, chân sút người Đức Podolski từng chơi rất hay với vai trò trung phong khi còn khoác áo Cologne.

So với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Man City và Chelsea, HLV Wenger đang phải chịu áp lực rất lớn khi không sở hữu đội hình có chiều sâu. Hiện tại, lực lượng ở 3 tuyến của Arsenal khá mỏng. Điều đó sẽ khiến Pháo thủ gặp khó khăn nhất định khi sắp tới phải chinh chiến ở nhiều mặt trận, đặc biệt là Champions League sẽ trở lại vào tháng 2.

Thời gian gần đây, người hâm mộ Pháo thủ kêu gọi HLV Wenger chiêu mộ thêm một tiền đạo đẳng cấp. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp vẫn chưa có những hành động quyết liệt trong việc bổ sung lực lượng. Sau khi có kết quả thi đấu tích cực với bản hợp đồng kỷ lục Mesut Oezil, người hâm mộ Arsenal kỳ vọng đội bóng sẽ có thêm một tân binh chất lượng cao ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm