Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal may mắn giữ thành công vị trí số 1

Pháo thủ suýt chút nữa sẩy chân ngay trong trận đầu tiên của năm 2014 khi đón tiếp Cardiff trên sân nhà Emirates.

Trước khi trận đấu ở vòng 20 diễn ra, Arsenal đã tìm lại được sự tự tin với 6 điểm sau 2 trận cuối năm 2013. Hai chiến thắng giúp Pháo thủ giành chức vô địch lượt đi. Kết quả tích cực trên giúp thầy trò HLV Wenger có tinh thần hưng phấn khi bước vào trận gặp Cardiff ở đầu năm 2014.

Arsenal giành chiến thắng vất vả ở trận gặp Cardiff đầu năm 2014.

Dù chiếm thời gian kiểm soát bóng vượt trội (68,7%) và tung ra tới 28 cú sút về phía khung thành đối phương, nhưng Arsenal suýt chút nữa mất vị trí số 1 Ngoại hạng Anh ngay trên sân nhà Emirates. Người hâm mộ Pháo thủ phải chờ đến phút 88 mới được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của đội nhà sau pha dứt điểm thành công của Bendtner. Trước khi trận đấu khép lại, Theo Walcott ấn định tỷ số 2-0 cho CLB chủ sân Emirates.

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Wenger của Arsenal thừa nhận: “Chúng tôi đã khá may mắn khi đánh bại Cardiff. Arsenal đã phải kiên nhẫn khi đối đầu với đội bóng được tổ chức tốt Cardiff.

Các cầu thủ đã thể hiện sự trưởng thành, không nóng vội và tỏ ra thông minh. Arsenal thi đấu trận thứ 10 trận trên sân nhà, và chúng tôi muốn biến Emirates thành một pháo đài. Nếu làm được điều đó, đội bóng sẽ kết thúc ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng mùa này”.

Sau 20 vòng đấu, thầy trò HLV Wenger hiện dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 45 điểm, nhiều hơn đội bám đuổi ngay phía sau Man City 1 điểm. Dù mùa giải vẫn còn gần một nửa chặng đường, nhưng Arsenal đủ khả năng lên ngôi mùa này nếu tiếp tục thi đấu ổn định như trong thời gian qua.

Điểm của cầu thủ trận Arsenal - Cardiff (Theo Goal)

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm