Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh năm 2013

Trang Givemesport đã lựa chọn đội hình hay nhất Premier League 2013 với sự góp mặt của 4 cầu thủ Man City. Trong khi đó, MU, Chelsea và Liverpool chỉ có 1 ngôi sao.

Thủ môn: David de Gea (MU)

Thủ thành người Tây Ban Nha góp phần quan trọng giúp MU giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20 trong lịch sử. Mùa này, De Gea tiếp tục thi đấu khá hay với nhiều pha cứu thua cho MU. Phong độ ổn định của cựu thủ môn Atletico Madid là yếu tố quan trọng giúp Quỷ đỏ thắng 6 trận liên tiếp cuối năm 2013.

Đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh năm 2013.

Hậu vệ

Pablo Zabaleta (hậu vệ phải, Man City)

Zabaleta vượt qua Rafael (MU) và Sagna (Arsenal) để giành vị trí bên cánh phải hàng thủ trong đội hình xuất sắc nhất Premier League năm 2013. Hiện tại, tuyển thủ người Argentina là hậu vệ phải toàn diện nhất Ngoại hạng Anh khi phòng thủ chắc chắn và hỗ trợ tấn công rất tốt.

Per Mertesacker (trung vệ, Arsenal)

Mùa này, tuyển thủ người Đức là trung vệ thi đấu ổn định nhất Premier League. Sự chắc chắn của Mertesacker giúp Arsenal dẫn đầu giải quốc nội sau giai đoạn lượt đi. Sở hữu chiều cao 1m98, trung vệ khoác áo số 4 của Pháo thủ còn tỏ ra nguy hiểm trong những pha lên tham gia không chiến ở những tình huống đá phạt. Tính đến thời điểm hiện tại mùa này, Mertesacker đã có 2 bàn thắng cho CLB chủ sân Emirates.

Mertesacker là trung vệ thi đấu ổn định nhất Premier League mùa giải 2013/14.

Vincent Kompany (trung vệ, Man City)

So với Cahill (Chelsea) và Koscielny (Arsenal), trung vệ thủ quân của Man City có phần nhỉnh hơn về sự ổn định trong năm 2013. Dù không thành công với nhiệm vụ giúp Man City bảo vệ chức vô địch Premier League khi mất vào tay MU mùa trước, nhưng Kompany xứng đáng có mặt trong đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh năm 2013.

Leighton Baines (hậu vệ trái, Everton)

Trong những mùa giải gần đây, Baines là hậu vệ trái hàng đầu ở Ngoại hạng Anh và sẽ là sự lựa chọn hàng đầu thay thế xứng đáng vị trí của Ashley Cole trong màu áo ĐT Anh. Năm 2013, Baines là hậu vệ trái ghi bàn nhiều nhất Premier League với 6 pha lập công cho Everton.

Tiền vệ

Adam Lallana (tiền vệ phải, Southampton)

Lallana hiện là thủ quân của Southampton.

Nhờ màn trình diễn khá tốt trong màu áo Southampton, Adam Lallana đã được triệu tập vào ĐT Anh. Tính đến hết năm 2013, tiền vệ này đã ghi 5 bàn thắng và góp phần giúp Southampton có mặt ở nửa trên bảng xếp hạng Premier League sau giai đoạn lượt đi mùa này.

Yaya Toure (tiền vệ trung tâm, Man City)

Một trong những màn trình diễn hay nhất của tiền vệ người Bờ Biển Ngà là trận thắng 4-1 của Man City trước MU trên sân Etihad. Tại giải Ngoại hạng Anh, Yaya Toure hiện là tiền vệ trung tâm hay nhất. Năm 2013, cầu thủ khoác áo số 42 đóng góp 16 pha lập công cho Man xanh.

Eden Hazard (tiền vệ trái, Chelsea)

Tuyển thủ người Bỉ trải qua năm 2013 với màn trình diễn xuất sắc. Sau khi sút tung lưới Liverpool ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, Eden Hazard đã có 18 pha lập công cho Chelsea trong năm 2013. Hiện tại, cầu thủ khoác áo số 17 luôn có một suất chính thức trong đội hình của HLV Mourinho.

Aaron Ramsey (tiền vệ trung tâm, Arsenal)

Mùa này, Ramsey thi đấu thành công ngoài mong đợi của HLV Wenger. Năm 2013, tuyển thủ người xứ Wales đóng góp 17 pha lập công cho CLB chủ sân Emirates. Chỉ tính riêng mùa giải năm nay, Ramsey ghi 15 bàn trên các mặt trận. Màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ người xứ Wales giúp Arsenal giành chức vô địch lượt đi Premier League.

Tiền đạo

Sergio Aguero (Man City)

Aguero góp phần quan trọng giúp Man City đứng thứ 2 sau lượt đi Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Chân sút người Argentina hiện xếp sau Luis Suarez trong cuộc đua giành giải thưởng Vua phá lưới Premier League mùa giải 2013/14. Trong suốt năm 2013, Aguero thể hiện phong độ ấn tượng với 27 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn khá tốt của cầu thủ khoác áo số 16 góp phần quan trọng giúp Man City kết thúc lượt đi mùa này ở vị trí thứ 2.

Luis Suarez (Liverpool)

Cầu thủ khoác áo số 7 của Liverpool là chân sút xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh lượt đi mùa giải 2013/14. Sau 19 vòng đầu tiên, Luis Suarez đã có 19 lần sút tung lưới đối phương. Trong năm 2013, tiền đạo người Uruguay đóng góp 36 pha lập công cho Quỷ đỏ vùng Merseyside.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm