Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Everton: Khi Giáo sư khát FA Cup

HLV Wenger vừa phát động chiến dịch giành FA Cup, danh hiệu cuối cùng mà họ có được trước chuỗi 8 năm trắng tay. Tiếp Everton tối nay là cơ hội để Pháo thủ thự hiện khát khao đó.

Tứ kết FA Cup -19h45 ngày 8/3, sân Emirates (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Không nằm ngoài dự đoán, với dàn lực lượng thiếu chiều sâu, Arsenal đã bắt đầu tỏ dấu hiệu hụt hơi khi mùa giải bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Tháng 2 lại trở thành tháng đấu ác mộng với thầy trò Wenger khi họ để thua Liverpool, hòa Man Utd và bị Bayern Munich đánh bại trên sân nhà Emirates.

Oezil lần đầu nói về nguyên nhân sa sút ở Arsenal

Ngôi sao người Đức khẳng định lịch thi đấu xuyên suốt mùa đông không phải là nguyên nhân khiến anh sa sút trong thời gian qua.


Không chỉ đánh mất ngôi đầu bảng Premier League, Pháo thủ còn đối mặt nguy cơ bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League. Cơ hội để Arsenal tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau 8 năm tay trắng xem ra chỉ còn biết đặt vào FA Cup, giải đấu mà họ chưa từng lên ngôi kể từ năm 2005. Chẳng thế mà trước cuộc tiếp đón Everton ở tứ kết, HLV Wenger đã phát động chiến dịch giành vé tới Wembley.

Đó là mục tiêu nằm trong tầm tay Arsenal nếu họ bung sức và coi đây là cơ hội duy nhất để chấm dứt chuỗi năm trắng tay. Nhưng HLV Arsene Wenger chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đầu hàng khi mọi giải đấu chưa ngã ngũ. Có nghĩa rằng ông vẫn quyết ăn đủ ở Premier League và âm mưu lên kế hoạch ngược dòng ở Munich trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

HLV Wenger muốn giành FA Cup sau gần một thập kỷ chờ đợi.

Cách suy nghĩ của Giáo sư luôn khiến ông nhận được sự tôn trọng từ CĐV nhà. Nhưng đây cũng là ngọn nguồn dẫn tới chuỗi năm thất bát của Arsenal. Nếu không xác định mục tiêu trọng tâm của mùa giải, không dễ để Pháo thủ tìm kiếm danh hiệu đầu tiên, nhất là khi lực lượng của họ đang ngày một sứt mẻ. Chẳng nói đâu xa, trong khi Ramsey, Walcott chưa thể trở lại thì Wenger đã mất thêm Jack Wilshere, người mới dính chấn thương trong loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua.

Arsenal mất Wilshere 6 tuần

Tiền vệ đang khoác áo Arsenal phải nghỉ thi đấu hơn một tháng do dính chấn thương nặng ở chân trái sau pha va chạm với Daniel Agger trong trận ĐT Anh gặp Đan Mạch.


Thêm nữa, những ngôi sao trụ cột của Arsenal mùa này như Oezil, Giroud, Mertesacker, Koscielny, Cazorla đang có dấu hiệu đèn đỏ khi phải cày ải liên tục. Khác với Chelsea hay Man City, Wenger không thể xoay tua bởi ông đang bị cơn bão chấn thương tàn phá. Ngay cả “món hàng” vớt vát trong phiên chợ tháng 1 của Giáo sư, Kim Kallstrom cũng chưa biết có khả năng ra mắt Arsenal mùa này hay không?

Giữa tuần tới, thầy trò Wenger sẽ làm khách tại Munich trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Với 1 HLV không chấp nhận đầu hàng như Giáo sư, chắc chắn Arsenal sẽ mang tới Đức dàn lực lượng hùng hậu nhất. Vậy thì lấy gì đảm bảo Arsenal sẽ ra sân với tâm lý “quyết ăn đủ” trong trận tiếp Everton tối nay ở tứ kết FA Cup?

Sự lo lắng đang bao trùm Emirates bởi nếu để thua Everton, Arsenal sẽ đối mặt với nguy cơ trắng tay năm thứ 9 liên tiếp. Trong bối cảnh ấy, CĐV The Gunners chỉ còn biết hi vọng vào lời tuyên bố của HLV Wenger, người đã phát động chiến dịch giành FA Cup sau 9 năm chờ đợi.

Arsenal đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục FA Cup.

Everton không phải đối thủ dễ xơi của Arsenal bởi ở mùa giải này, đội bóng thành phố cảng vẫn duy trì được bản sắc truyền thống dưới triều đại Roberto Martinez. Ở Premier League, họ đang xếp thứ 6 với 48 điểm, cách 9 điểm so với top 4 và vẫn còn cơ hội tranh vé dự Champions League.

Cứ cho rằng Everton không thể tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới, họ vẫn có cơ sở để trông chờ 1 mùa giải thành công. Sự thành công của The Toffees có thể đến từ FA Cup, giải đấu mà ở mùa giải trước HLV Roberto Martinez đã lên ngôi cùng Wigan. Nếu cùng Everton đăng quang ở Wembley mùa này, Martinez sẽ trở thành vị HLV đầu tiên giành 2 chức vô địch FA Cup liên tiếp với 2 đội bóng khác nhau.

Đó là động lực của Martinez và cũng là yếu tố gây khó dễ cho Arsenal. Thực tế, trong 3 cuộc đối đầu gần nhất với Everton, Arsenal chỉ có được kết quả hòa (2 lần trên sân nhà Emirates).

Tuy vậy, thầy trò Wenger vẫn có cơ sở để tin vào tấm vé đi tiếp. Thứ nhất, họ có lợi thế sân nhà Emirates, nơi mà họ bất bại trong 13 trận gần nhất ở giải quốc nội. Trong chuỗi trận này, Pháo thủ mới chỉ để lọt lưới 3 bàn. Thứ hai, Everton chưa từng thắng trong 19 lần làm khách gần nhất trước Arsenal (thắng 0, hòa 4, thua 15).

Thông tin trận đấu:

- Arsenal: Vắng Diaby, Nacho, Walcott, Wilshere, Ramsey (chấn thương); Khả năng ra sân của Kallstrom còn bỏ ngỏ.

- Everton: Vắng Oviedo, Gibson, Jagielka, Kone và Traore (chấn thương).

- Arsenal bất bại trên sân nhà trong 13 trận gần nhất ở giải quốc nội (thắng 10, hòa 3).

- Everton thắng 3/7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

- Arsenal và Everton từng gặp nhau 3 lần ở FA Cup. Everton thắng 2 lần (1910 và 1981), Arsenal thắng 1 lần (1928).

- Everton chưa từng thắng trong 19 lần làm khách gần nhất trước Arsenal (thắng 0, hòa 4, thua 15).

Đội hình dự kiến:

Arsenal:
Fabianksi; Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Arteta, Flamini; Oxlade-Chamberlain, Oezil, Cazorla; Sanogo.

Everton:
Robles; Coleman, Stones, Distin, Baines; Barry, McCarthy; Mirallas, Osman, Pienaar; Lukaku.

Dự đoán: 1-0

http://bongdaso.com/Arsenal-%E2%80%93-Everton-Khi-Gi%C3%A1o-s%C6%B0-kh%C3%A1t-FA-Cup-_Art_133633.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm