Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil lần đầu nói về nguyên nhân sa sút ở Arsenal

Ngôi sao người Đức khẳng định lịch thi đấu xuyên suốt mùa đông không phải là nguyên nhân khiến anh sa sút trong thời gian qua.

Mesut Oezil đang trải qua chuỗi ngày tồi tệ nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Từ vị thế của một người hùng, vực dậy niềm tin tưởng như đã chạm đáy của người hâm mộ Pháo thủ trong vòng nhiều năm, bản hợp đồng kỷ lục 42,5 triệu bảng bất ngờ rơi tõm vào khoảng không của nỗi thất vọng.

HLV Wenger không tạo áp lực cho Oezil

Vị thuyền trưởng của Arsenal tin tưởng tiền vệ người Đức sẽ tìm lại được phong độ sau thời gian nghỉ ngơi.

Tính tới thời điểm này, Oezil đang trải qua 11 trận liên tiếp không ghi bàn. Song đỉnh điểm của nỗi thất vọng là Oezil đá hỏng quả penalty trong trận gặp Bayern Munich tại Champions League cách đây nửa tháng và màn trình diễn nhạt nhòa của anh ở trận đấu đó cũng như thất bại 0-1 trước Stoke City ở Premier League hồi cuối tuần qua.

Chứng kiến sự sa sút của Oezil, những người đàn anh ở Đức như Jens Lehmann và Michael Ballack cho rằng cựu ngôi sao của Real đã bị quá tải vì không có thời gian nghỉ đông. Ngay cả HLV Arsene Wenger cũng nghĩ Oezil không quen với lịch thi đấu dày đặc ở nước Anh nên ông đã cho phép ngôi sao này nghỉ hẳn trong trận gặp Sunderland.  

Oezil đang trải qua chuỗi ngày đáng quên nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn gần đây, Oezil khẳng định đó không phải là nguyên nhân chính khiến anh sa sút. Tiền vệ 24 tuổi lý giải điều khiến anh không duy trì được phong độ cao là vì không có cơ hội tập luyện với các đồng đội mới ở trước thêm mùa giải trong những chuyến du đấu châu Á.

“Không phủ nhận là tôi đang giai đoạn sa sút nghiêm trọng. Một số người cho rằng tôi không quen với lịch thi đấu liên tục tại Anh. Nhưng đó không phải là lý do. Nguyên nhân khiến tôi đánh mất mình là vì tôi không có thời gian chuẩn bị cùng đội bóng trong giai đoạn tiền mùa giải. Tôi hy vọng mình sẽ sớm vượt qua thời điểm khó khăn này”, Oezil chia sẻ trên tờ SportBILD.

Lời lý giải của Oezil không thực sự thuyết phục. Bởi trước khi chuyển sang Arsenal, anh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới trong màu áo Real Madird. Và người hâm mộ Pháo thủ đang tự hỏi, cựu tiền vệ Bremen sẽ thể hiện bộ mặt nào ở mùa 2014/15 nếu anh tiếp tục vắng mặt trong giai đoạn chuẩn bị cùng Pháo thủ.

Oezil rất có thể sẽ vắng mặt trong giai đoạn chuẩn bị của Arsenal ở mùa giải 2014/15. Ảnh: Getty Images.

Ngoài những trận đấu thường niên trong khuôn khổ Emirates Cup vào cuối tháng 7, BLĐ Arsenal dự tính sẽ có chuyến du đấu tại Mỹ hè này. Trong khi Oezil sẽ phụ thuộc rất nhiều vào lịch thi đấu của tuyển Đức tại VCK World Cup. Nếu Cỗ xe tăng tiến vào trận chung kết (13/7), khi đó cựu sao Real chỉ có thể trở lại tập luyện cùng Pháo thủ vào đầu tháng 8.

Nếu Arsenal đoạt một trong hai danh hiệu Premier League hoặc FA Cup mùa này, Pháo thủ sẽ giành quyền chơi trận Community Shield trước khi mùa 2014/15 diễn ra một tuần. Đó có thể sẽ là trận duy nhất Oezil được chơi cùng các đồng đội trước kh bước vào mùa giải mới. Còn nếu Arsenal tiếp tục rơi vào cảnh trắng tay, Oezil sẽ không có bất kỳ sự chuẩn bị nào cùng Pháo thủ.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm