Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đứt mạch 9 trận bất bại

Sai lầm của Aaron Ramsdale giúp PSV thắng 2-0 và cắt đứt mạch trận bất bại trên mọi đấu trường của Arsenal rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

Tình huống sai lầm đáng trách của Ramsdale khiến Arsenal thua PSV. Ảnh: Reuters.

Aaron Ramsdale lao ra đấm hụt từ tình huống phạt góc của đối thủ, giúp Luuk de Jong đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 ở loạt trận 5 bảng A Europa League 2022/23. Trước đó, Joey Veerman mở tỷ số cho đại diện Hà Lan ở phút 55.

"Đó là một tình huống cơ bản", chuyên gia Chris Sutton bình luận trên Talk Sport, "Người ta hay nói về việc Ramsdale có thể thay thế Pickford. Nhưng tôi cho rằng thủ môn của Arsenal cũng chẳng khá hơn".

Ramsdale chơi ổn kể từ đầu mùa khi trở thành nhân tố chính giúp Arsenal bay cao tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thủ môn sinh năm 1998 thi thoảng vẫn mắc sai lầm, đặc biệt ở các tình huống không chiến.

Sau trận gặp PSV, anh thừa nhận mình đã không xử lý tốt trong pha bóng đơn giản kể trên: "Tôi lẽ ra nên làm tốt hơn". Telegraph bình luận sai lầm sơ đẳng của thủ môn Arsenal "thật khó chấp nhận" trong bóng đá đỉnh cao.

Sai lầm của Ramsdale trong trận gặp PSV khiến thủ môn này thêm gặp khó trước World Cup 2022. Anh vốn không nhận được nhiều niềm tin từ HLV Gareth Southgate so với Jordan Pickford hay Nick Pope. Trong bối cảnh Pickford cũng chơi thiếu ổn định cùng Everton kể từ đầu mùa, người gác đền của Arsenal có vẻ như không nắm bắt được cơ hội.

Ramsdale chơi tệ trong lần đầu tiên ra mắt cúp châu Âu khiến Arsenal mất chuỗi 9 trận bất bại. Đây là trận thua thứ hai của "Pháo thủ" từ đầu mùa và là trận thua thứ hai của CLB này trong vòng 2 tháng qua.

HLV Mikel Arteta có lý do để thất vọng với đội nhà bởi ông đã tung đội hình khá mạnh khi làm khách trên sân của PSV. Arsenal muốn giải quyết đối thủ để chắc chắn giành ngôi nhất bảng trước lượt cuối. Tuy nhiên, trận thua trên sân PSV khiến họ phải căng sức ở loạt thứ 6.

Nếu "Pháo thủ" mất ngôi đầu bảng vào tay đại diện Hà Lan, họ sẽ phải chơi vòng play-off để giành quyền vào vòng 16 đội Europa League với các đội rơi xuống từ Champions League. Các đối thủ tiềm năng khi đó của Arsenal có thể là Barca, Atletico Madrid hay Juventus. Đó hoàn toàn không phải viễn cảnh HLV Arteta muốn thấy.

Aaron Ramsdale anh 1
Aaron Ramsdale anh 2
Aaron Ramsdale anh 3
Arteta cho Arsenal đá tập với nhạc nền của Liverpool Bộ phim tài liệu "All or Nothing: Arsenal" sắp công chiếu hé lộ phong cách huấn luyện thú vị và độc đáo của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Barca có cơ hội vô địch Europa League cao hơn MU, Arsenal

Trang thống kê FiveThirtyEight đánh giá những ứng cử viên cho danh hiệu Europa League 2022/23. Barcelona dù đang chơi ở Champions League vẫn có tỷ lệ vô địch cao nhất.

Hậu vệ Arsenal bị đâm nhập viện ở Italy

Pablo Mari là một trong 6 nạn nhân của vụ đâm bằng dao xảy ra tại một trung tâm mua sắm ở Milan, một người không qua khỏi.

CLB Premier League duy nhất toàn thắng ở cúp châu Âu mùa này

West Ham duy trì thành tích toàn thắng cả 5 trận tại bảng B Europa Conference League sau khi đánh bại Silkeborg 1-0 rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm