Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal dụ dỗ thất bại hai bộ não của Leicester

Pháo thủ có thể được gia tăng sức mạnh gấp bội nếu chiêu mộ thành công Steve Walsh và Craig Shakespear. Tuy nhiên họ đã thất bại vì bộ đôi quyết định gắn bó với Leicester.

Cuối năm ngoái, sau khi tuyển mộ thành công chuyên gia săn đầu người Ben Wrigglesworth từ Leicester, Arsenal nhăm nhe cuỗm thêm hai người nữa từ Bầy cáo để củng cố sức mạnh và làm suy yếu đối thủ. Họ đặt vào tầm ngắm tuyển trạch viên trưởng Steve Walsh và trợ lý HLV Craig Shakespear.

Tuy nhiên Leicester nhanh chóng giữ chân trụ cột và dập tắt ý đồ của Arsenal. Trong tuần này, Leicester sẽ sớm gia hạn với Steve Walsh và Craig Shakespear đến năm 2018. Riêng với ông Walsh, Leicester tăng lương thêm 1 triệu bảng mỗi năm.

Steve Walsh có công mang về Riyad Mahrez, Jamie Vardy và N’Golo Kante – ba ngôi sao sáng nhất của Leicester mùa này cùng gần như toàn bộ đội hình của Bầy cáo. Chuyên gia săn đầu người 62 tuổi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tìm kiếm cầu thủ khắp châu Âu.

Leicester giu chan tro ly anh 1
Leicester chỉ mất 22 triệu bảng xây dựng đội hình hiện tại nhờ công Walsh. Ảnh: PA.

Do tiềm lực CLB rất hạn chế, Steve lăn lộn khắp các giải đấu hạng dưới, từ hạng nhì Pháp (nơi phát hiện Mahrez) đến hạng ba Anh (nơi tìm ra Vardy). Những Mahrez, Vardy, Kante, Wes Morgan, Drinkwater… đã bị lãng quên ở châu Âu nếu không có con mắt tinh tường của nhà tuyển trạch viên 62 tuổi. Không chỉ mang về những phát hiện mới, Walsh còn cứu vãn sự nghiệp của những Kasper Schmeichel, Robert Huth…

Từ trước khi sang Leicester, Walsh đã gây dựng được tên tuổi. Bỏ nghề giáo viên thể dục vào năm 1990, Walsh đầu quân cho Chelsea và góp phần tạo nên kỷ nguyên vàng của đội bóng này trong 16 năm phục vụ (1990-2006), khi ông có công phát hiện và mang về Gianfranco Zola, Didier Drogba hay Michael Essien.

Về phần Craig Shakespear, vị trợ lý 52 tuổi là người điều hành các buổi tập. Cùng với Ranieri, ông Craig kết nối tập thể bằng khiếu hài hước và tài lãnh đạo. Craig đã theo Leicester nhiều năm qua và hiểu rõ văn hóa của đội bóng đang bay cao trên đỉnh giải Ngoại hạng Anh.

Shinji Okazaki - dòng điện để Leicester phát sáng

Sau đêm thứ hai, Ranieri tuyên bố: Bây giờ, người hâm mộ Leicester có thể bắt đầu nghĩ về ngôi vô địch. Người khiến ông mạnh dạn đề cập đến mục tiêu vĩ đại này là Shinji Okazaki.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm