Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điểm nhấn sau trận derby Manchester

Đứng dậy sau thất bại tại Europa League, MU đã xuất sắc đánh bại kình địch Man City ngay trên Eihad để thắp lại hy vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Như thường lệ, MU lại thi đấu thăng hoa mỗi khi xuất hiện những tin đồn rằng Van Gaal sắp mất việc, và danh tính người hùng của “Quỷ đỏ” lần này cũng là một cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ, Marcus Rashford. Sau đây là những điều rút ra từ trận derby Manchester lần thứ 171.

Martial thực sự đẳng cấp

Kể từ khi Marcus Rashford xuất hiện, Anthony Martial phải thi đấu dạt cánh để nhường vị trí tiền đạo cắm cho đồng đội sinh năm 1997. Việc thay đổi vị trí thi đấu không hề ảnh hưởng đến phong độ của cựu cầu thủ Monaco mà thậm chí còn giúp anh có nhiều khoảng trống để thoải mái thực hiện những tình huống uy hiếp khung thành đối phương từ hành lang cánh trái.

Marcus Rashford được ca ngợi nhờ bàn thắng vào lưới Joe Hart, nhưng Martial cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Khả năng bứt tốc cùng những pha đi bóng lắt léo của sao mai người Pháp đã trở thành vấn đề nan giải đối với mọi hậu vệ tại giải Ngoại hạng.

Rashford đang phát triền vô cùng mạnh mẽ

Nhẹ nhàng rê bóng qua trung vệ Martin Demichelis và dứt điểm lạnh lùng hạ gục Joe Hart, Marcus Rashford đã có bàn thắng thứ 5 chỉ sau 8 trận cho “Quỷ đỏ”. Đây là sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn đối với một cầu thủ trẻ vừa chân ướt chân ráo lên chơi tại Premier League.

Rashford phá kỷ lục ghi bàn của Wayne Rooney

Với pha lập công vào lưới Joe Hart, tiền đạo 18 tuổi đã chính thức vượt qua đàn anh Wayne Rooney để xác lập kỷ lục mới trong lịch sử derby Manchester.

derby thanh Manchester anh 1
Marcus Rashford- phát hiện thú vị nhất của MU ở giai đoạn cuối mùa giải. Ảnh: Mirror.

Đến cả HLV Louis Van Gaal cũng không thể kiềm chế cảm xúc sau khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của cậu học trò cưng và phải thốt lên rằng “Tôi yêu Marcus Rashford”. Chân sút 18 tuổi cùng người đồng đội Anthony Martial đang được kỳ vọng trở thành song sát “Yorke- Cole mới” tại sân Old Trafford.

MU nên cảm ơn Demichelis

Trận derby Manchester vừa qua thực sự là một cơn ác mộng đối với lão tướng người Argentina. Marcus Rashford đã trừng phạt sự chậm chạp của trung vệ 35 tuổi bằng một pha rê bóng trước khi tung ra cú dứt điểm đem về bàn thắng cho đội khách.

derby thanh Manchester anh 2
Demichelis thất bại khi phải đối đầu với tiền đạo mới chỉ 18 tuổi bên phía MU. Ảnh: Mirror.

Cầu thủ từng thi đấu cho Bayern Munich và Atletico Madrid hoàn toàn bất lực trước những chân sút trẻ trung và đầy tốc độ bên phía MU. Trước khi bị thay ra ở đầu hiệp thi đấu thứ hai, Demichelis còn thực hiện một đường chuyền về hớ hênh gây chấn thương nặng cho thủ thành Joe Hart.

Man City đang nhớ Kevin De Bruyne

Dù hàng thủ thi đấu tệ hại nhưng có lẽ người Man City nhớ nhất không phải là thủ quân Vicent Kompany mà chính là tiền vệ công Kevin De Bruyne. Kể từ khi “The Citizen” mất tuyển thủ Bỉ vì chấn thương dây chằng, người hâm mộ đã không còn được chứng kiến những đường chuyền sắc lẹm cùng những cú sút xa trái phá đến từ đôi chân của cựu cầu thủ Wolfsburg.

Sự khác biệt mang tên Schneiderlin

Louis Van Gaal đã có quyết định hoàn toàn chính xác khi điền tên Morgan Schneiderlin vào đội hình xuất phát để thay thế Marouane Fellaini. Bộ óc và nhãn quan chiến thuật sắc bén của Michael Carrick có sự kết hợp hoàn hảo với lối chơi xông xáo của cựu cầu thủ Southampton để tạo thành một tấm khiên vững chắc trước hàng phòng ngự của MU.

derby thanh Manchester anh 3
Tuyển thủ Pháp cần được ra sân nhiều hơn trong phần còn lại của mùa giải. Ảnh: Mirrror.

Cặp đôi này vừa giúp “Quỷ đỏ” duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân, vừa liên tiếp ngăn chặn những đợt tấn công nguy hiểm đến từ các chân sút bên phía đội chủ nhà.

Man City tự tay dâng chiến thắng cho đối thủ

Trong khi MU quyết tâm giành chiến thắng trong trận derby Manchester vừa qua thì các cầu thủ của Manchester City lại thi đấu với tinh thần rệu rã. Sergio Aguero là cầu thủ duy nhất nỗ lực thi đấu trong ngày hôm qua nhưng một mình anh là không đủ để gánh vác cả một tập thể đang buông xuôi kể từ sau chức vô địch League Cup.

derby thanh Manchester anh 4
Nếu đồng đội đều thi đấu nhiệt huyết như Aguero, mọi chuyện đã khác. Ảnh: Mirrror.

Trọng tài không nhất quán

Người điều khiển trận derby Manchester vừa qua là Michael Oliver, trọng tài tốt nhất nước Anh năm 2015. Tuy nhiên, vị vua áo đen này đã mắc khá nhiều sai sót ở vòng đấu vừa qua.

Ông đã rút thẻ vàng cho Chris Smalling từ rất sớm sau pha kéo áo với Sergio Aguero nhưng lại nói không với pha để bóng chạm tay rõ ràng của Martin Demichelis chỉ ít lâu sau đó. Ngoài ra, Michael Oliver còn bỏ qua một quả penalty mười mươi cho MU ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Dũng Sĩ (Theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm