Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal dồn sức theo đuổi Top 4

Pháo thủ phải quyết tâm chiến đấu để kết thúc mùa giải trong nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới, và đây là mục tiêu khả dĩ nhất mà Arsenal có thể đạt được.

Arsenal - Aston Villa, 22h ngày 23/2, sân Emirates (Zing tường thuật)

Arsenal dồn sức theo đuổi Top 4

Pháo thủ phải quyết tâm chiến đấu để kết thúc mùa giải trong nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới, và đây là mục tiêu khả dĩ nhất mà Arsenal có thể đạt được.

Thêm một mùa giải nữa Arsenal sẽ phải lỗi hẹn với những danh hiệu khi lần lượt dừng bước ở các giải đấu. Sau thất bại tại Cúp FA trước Blackburn, trận thua Bayern với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà Emirates khiến Pháo thủ khó có cơ hội giành quyền lọt vào vòng sau ở Champions League. Lý do là lực lượng của Arsenal so với Hùm xám xứ Bavaria khá chênh lệch. Trong tình cảnh đó, thầy trò HLV Wenger cần tập trung vào mục tiêu thiết thực hơn là giành một vị trí trong Top 4 ở giải quốc nội.

Arsenal vẫn là một CLB hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh.

Lúc này, Arsenal đang kém 4 điểm so với đội xếp trên Tottenham, trong khi mùa giải vẫn còn tới 12 vòng đấu, tính cả trận gặp Aston Villa. Điều đó đồng nghĩa với việc CLB chủ sân Emirates vẫn còn rất nhiều cơ hội ở phía trước để có thể vượt qua Tottenham. Tuy nhiên, quan trọng là đoàn quân của HLV Wenger cần phải giành được kết quả tốt nhất trong những trận gặp đối thủ yếu hơn.

Ở vòng 27 Premier League, Aston Villa rõ ràng kém xa Arsenal về mọi mặt. Vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng phản ánh lực lượng của đội bóng này. Trên sân khách ở mùa giải năm nay, Aston Villa mới chỉ giành được 2 trận thắng, hòa 5 và thua 6. Kết quả không tốt mỗi khi thi đấu xa nhà khiến CLB này đang phải chiến đấu để trụ hạng.

Đây là cơ hội rất tốt cho Arsenal tích lũy điểm số và cũng để tạo áp lực lên Totttenham. Trong trường hợp giành chiến thắng trước Aston Villa, khoảng cách giữa Pháo thủ và đội bóng cùng thành phố London sẽ tạm thời được thu hẹp xuống còn 1 điểm ít nhất trong vòng 48 tiếng, bởi Tottenham sẽ có trận đấu muộn nhất vòng 27 làm khách trên sân của West Ham vào ngày 26/2.

Trong thời điểm đối diện với rất nhiều khó khăn, Arsenal cần phải phát huy kinh nghiệm và thể hiện bản lĩnh của một đội bóng được đánh giá cao ở giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến ra sân

Arsenal: Szczęsny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Koscielny, Arteta, Wilshere, Walcott, Ramsey, Santi Cazorla, Podolski.

Aston Villa: Bradley Guzan, Bradley Guzan, Ron Vlaar, Ciaran Clark, Nathan Baker, Andreas Weimann, Ashley Westwood, Fabian Delph, Jordan Bowery, Charles N'Zogbia, Christian Benteke.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm