Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trước trận Arsenal đối đầu Man City: Thể hiện đi, Arsenal

22h tối nay, Arsenal sẽ bước vào trận đấu rất quan trọng với đối thủ khó chơi là Man City trong bối cảnh gặp vô vàn khó khăn ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Arsenal vừa trải qua chuỗi trận thất vọng nhất trong gần 22 năm tại Premier League. Chưa bao giờ kể từ khi được dẫn dắt bởi Arsene Wenger, "Pháo thủ" thất bại tới 4 trong 5 trận ở giải đấu cao nhất của nước Anh.

Arsenal vs Man City: Pháo thủ chiếm ưu thế Đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây nhưng Arsenal thường xuyên giành những kết quả có lợi khi được thi đấu trên sân nhà trước Manchester City.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Kết quả này làm Arsenal bị bật khỏi vị trí trong top 4 quen thuộc và gặp vô vàn thách thức trong cuộc chiến cho một chiếc vé dự Champions League vào mùa giải năm sau.

Arsenal lại rơi vào câu chuyện quen thuộc về phong độ đã diễn ra trong nhiều mùa giải gần đây.

Arsenal thường thăng hoa trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng hụt hơi khi bước vào guồng quay khủng khiếp của năm mới và gần như không còn cơ hội cạnh tranh bất kỳ danh hiệu nào khi vào thời điêm cuối của tháng 3.

Lực lượng mỏng với không nhiều ngôi sao lại phải cầy ải cho quá nhiều giải đấu khiến những cầu thủ của Arsenal liên tục gặp phải chấn thương hoặc đánh mất phong độ.

Thống kê cho thấy, nếu tính từ mùa giải 2011/2012, không có đội bóng nào có cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương nhiều hơn Arsenal.

Arsenal va Man City anh 1
10 đội bóng có cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương nhiều nhất (tính theo tổng số phút).

Ngoài ảnh hưởng từ nạn chấn thương, phong độ của nhiều trụ cột Arsenal cũng giảm sút. Những cái tên như Monreal, Ramsey, Oxlade-Chamberlain chỉ còn là cái bóng so với mùa giải trước. Oezil hay Bellerin cũng không còn giữ được phong độ cao ở giai đoạn 2.

Trên băng ghế huấn luyện, Wenger cũng đau đầu để tìm ra công thức mang lại chiến thắng cho Arsenal.

Hiện tại, Premier League đã đi đến những vòng đấu cuối cùng, vị huấn luyện viên người Pháp vẫn loay hoay giữa những Giroud, Sanchez, Welbeck, Perez cho vị trí cao nhất trên hàng công.

Arsenal va Man City anh 2
Hàng công Arsenal mùa này chỉ có Sanchez là đáp ứng được kỳ vọng. Ảnh: Whoscore.

Khó khăn cuối cùng nằm ở chính tâm lý của các cầu thủ. Họ chắc chắn bị tác động ít nhiều bởi những câu hỏi về tương lai của đội bóng khi Wenger cũng như hai ngôi sao sáng là Oezil và Sanchez vẫn chưa cam kết tương lai tại sân Emirates.

Những câu hỏi này chắc chắn sẽ được giải đáp trong một tương lai không xa. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, khi mọi thứ vẫn chưa rõ ràng, đây vẫn là một vật cản trong tâm trí của các "Pháo thủ" khi họ bước ra sân thi đấu.

Trong bối cảnh gặp quá nhiều khó khăn như vậy, không bất ngờ khi có nhiều người hoài nghi về khả năng giành thắng lợi của Arsenal dù họ được thi đấu trên sân nhà. Theo quan điểm của độc giả trên tờ ESPN, họ đang nghiêng về kết quả thuận lợi dành cho Man City.

Arsenal va Man City anh 3
Nhận định của độc giả trên ESPN với 42% nghiêng về Man City

Sau cơn mưa trời lại sáng

Mặc dù, vô vàn thách thức đang bủa vây xung quanh sân vận động Emirates, các cổ động viên của CLB Bắc London vẫn có những lý do để tin vào đội bóng con cưng của mình có thể vượt qua được những thách thức này và tìm lại được phong độ đã thể hiện hồi đầu mùa.

Thứ nhất, đó là ở khả năng cầm quân của huấn luyện viên Arsene Wenger. Trong hơn 20 năm cầm quân tại Arsenal, bao nhiêu thế hệ cầu thủ đã đến rồi đi, sự ổn định vẫn là điều mà thuyền trưởng người Pháp duy trì được cho Pháo thủ.

Wenger đã quá hiểu về con người cũng như bản sắc nơi đây, vì thế, ông biết cách để ngăn chặn những cuộc khủng hoảng mini như hiện tại.

Còn nhớ 2 năm trước, Wenger cũng sắp đáo hạn hợp đồng với Arsenal và đang có chuỗi phong độ không tốt. Một vài cổ động viên sử dụng biểu ngữ muốn ông ra đi. Giới truyền thông thì giễu cợt "Pháo thủ" với chuỗi 9 năm trắng tay. Thế nhưng, Wenger vẫn bình tĩnh đáp trả bằng chiếc cúp FA và 79 điểm có được tại Premier League.

Arsenal va Man City anh 4
Dưới thời Wenger, Arsenal chưa bao giờ kết thúc ngoài Top 4. Ảnh: Getty Images.

Thứ hai, quãng nghỉ ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia vừa rồi là khoảng thời gian hữu ích để các cầu thủ Arsenal hồi phục thể lực và tìm lại phong độ của mình.

Những dấu hiệu tích cực đã đến. Giroud lập cú đúp trong chiến thắng của Pháp trước Luxembourg, Sanchez cũng là nhân vật chính khi đóng góp vào cả 3 bàn giúp Chile đè bẹp Venezuela. Oezil thì đã có thể thi đấu trở lại sau chấn thương.

Highlight Luxembourg 1-3 Pháp Pháp thắng Luxembourg 3-1 bằng cú đúp của Giroud và 1 bàn của Griezmann.

Thứ ba, mặc dù Arsenal thi đấu khá tệ trước những đội bóng lớn trong vài mùa giải gần đây, các cuộc đối đầu với Man City lại là một trải nghiệm khác. Trên sân Emirates, Arsenal đã thắng tới 5 trận và chỉ thất bại 1 lần trong 10 trận gần nhất tính riêng tại Premier League khi gặp Man City.

Thành tích ấn tượng đó càng có cơ hội nối dài khi gặp Arsenal ngày mai là một phiên bản không phải tốt nhất của The Citizens khi Pep đang phải vật lộn trong việc áp dụng những triết lý của mình lên đội bóng.

Một chiến thắng trước Man City vào ngày chủ nhật là nhiệm vụ bắt buộc cho Arsenal để tiếp tục cạnh tranh cho vị trí trong Top 4 và lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau chuỗi trận thảm họa vừa qua. Mục tiêu thì đã rõ nhưng liệu Arsenal có làm được? Điều đó thì chỉ có câu trả lời sau trận đấu vào tối nay.

Arsenal va Man City anh 5
 Bảng xếp hạng Premier League hiện tại

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm