Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pep Guardiola bênh vực Arsene Wenger

Arsene Wenger đang có khoảng thời gian khó khăn tại sân Emirates. Thế nhưng, người đồng nghiệp Guardiola tin rằng “Giáo sư” người Pháp sẽ có thể giúp Arsenal nhanh chóng trở lại.

Guardiola tin rằng Arsenal của Wenger sẽ nhanh chóng lấy lại được niềm tin của người hâm mộ sau chuỗi phong độ tệ hại khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ 6 tại Premier League.

Hợp đồng của huấn luyện viên Arsene Wenger sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay. Những kết quả không tốt gần đây đã khiến người hâm mộ của Pháo thủ không còn muốn Wenger tiếp tục tại vị. Theo một khảo sát mới đây do những cổ động viên Arsenal thực hiện, 78% những người được hỏi không còn tin chiến lược gia người Pháp là người phù hợp để dẫn dắt Pháo thủ.

Thế nhưng, Guardiola lại nghĩ khác. Ông cho rằng Arsenal sẽ nhanh chóng trở lại với phong độ vốn có.

Phát biểu trên tờ Guardian, Pep Guardiola cho rằng: "Khi chiến thắng trở lại với Arsenal, chắc chắn các cổ động viên sẽ hạnh phúc trở lại. Một chiến thắng ở Premier League là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, tôi tin rằng người hâm mộ vẫn dành sự tôn trọng cho Wenger bởi những gì ông ấy đã và đang làm".

Guardiola bay to tin tuong Wenger anh 1
Wenger đã có hơn 20 năm gắn bó với Arsenal

"Mọi người cần phải biết rằng một chiến thắng ở Premier League là không hề dễ dàng bởi tất cả đội bóng đều chuẩn bị kỹ càng trước trận đấu. Ban lãnh đạo, Arsene Wenger sẽ làm những gì mà họ tin là tốt nhất cho đội bóng. Tất nhiên, tôi không ở đây để đánh giá những gì họ làm hay những gì sẽ đến trong tương lai", Pep nói thêm.

Cũng theo chiến lược gia Tây Ban Nha, các cầu thủ đánh giá mọi việc dựa trên những gì họ thể hiện trên sân tập. Một số cầu thủ hạnh phúc một số thì không, đặc biệt là những cầu thủ không được ra sân thi đấu. Còn các cổ động viên chỉ dựa vào kết quả thi đấu của đội bóng để đánh giá HLV.

Trong buổi phỏng vấn, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng tiết lộ thêm rằng Gabriel Jesus có thể bình phục chấn thương trước khi mùa giải kết thúc. Tiền đạo người Brazil bị gãy xương bàn chân vào tháng trước.

Guardiola bay to tin tuong Wenger anh 2
Wenger và Guardiola sẽ đối đầu trong trận đấu cuối tuần này. Ảnh: Squawka.

Cuối tuần này, Pep Guardiola và Arsene Wenger sẽ đối đầu với nhau trong trận cầu tâm điểm của vòng 30 Premier League. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 2/4 theo giờ Việt Nam.

Guardiola bay to tin tuong Wenger anh 3
Bảng xếp hạng Premier League hiện tại

 

Tiến Thành (Theo The Guardian)

Bạn có thể quan tâm