Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal – Chelsea: Cuộc chiến đẳng cấp

Pháo thủ đón tiếp The Blues trên sân nhà Emirates với mục tiêu trở thành đội bóng số 1 ở London. Được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal quyết tâm đánh bại Chelsea trong trận derby lần này.

Arsenal - Chelsea, 18h45 sân Emirates (Zing tường thuật trực tiếp)

Arsenal – Chelsea: Cuộc chiến đẳng cấp

Pháo thủ đón tiếp The Blues trên sân nhà Emirates với mục tiêu trở thành đội bóng số 1 ở London. Được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal quyết tâm đánh bại Chelsea trong trận derby lần này.

Trước khi trận đấu diễn ra, The Gunners xếp ở cửa dưới so với đội bóng do HLV Di Matteo dẫn dắt. Điều này cũng dễ hiểu, bởi Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League và hiện là Vua châu Âu. Tuy nhiên, The Blues chắc chắn không thể đem kết quả và thành tích trên ra để hù dọa Pháo thủ. Mùa giải năm nay, Arsenal đã mạnh hơn khá nhiều khi đang có chuỗi trận bất bại.

Pháo thủ đang có phong độ khá tốt

Sau khi chia tay Van Persie và Alex Song, nhiều người hâm mộ Arsenal lo ngại đội nhà sẽ phải trải qua cuộc khủng hoảng giống như thời điểm Cesc Fabregas ra đi hồi Hè năm 2011. Tuy nhiên, HLV Wenger đã không để chuyện đó xảy ra thêm một lần nữa bằng việc đưa về Emirates những cầu thủ thay thế chất lượng. Mùa hè vừa qua, Arsenal chính là một trong những đội bóng tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Sự đầu tư mạnh tay đã đem đến hiệu quả nhất định cho Arsenal ở những trận khởi động cho mùa này. Trong 5 trận đã qua, The Gunners bất bại với 2 chiến thắng và 3 hòa. Thành tích trên giúp Pháo thủ có mặt trong nhóm 5 đội dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Với kết quả thi đấu khá tích cực của đội nhà, người hâm mộ Arsenal tin tưởng thầy trò HLV Wenger sẽ giữ lại 3 điểm ở Emirates.

Cách đây gần 1 năm, Pháo thủ và Chelsea đã có trận đấu điên rồ trên sân Stamford Bridge khi có tới 8 bàn thắng được ghi. Nhờ sự xuất sắc của Van Persie, Arsenal mới có được chiến thắng 5-3 trước đội bóng láng giềng. Sau khi chân sút người Hà Lan sang MU, năm nay The Gunners dựa vào những nhân tố lần đầu góp mặt trong trận derby thành London như Lukas Podolski hay Cazorla. Đây là hai cầu thủ hiện thi đấu khá hay kể từ khi khoác áo Arsenal và đang giữ vai trò quan trọng trong đội hình Pháo thủ.

Torres (trái) cần chứng tỏ khả năng săn bàn trong trận đại chiến thành London

90 phút sắp tới, hàng công của The Gunners sẽ có cơ hội thể hiện khả năng trước tuyến phòng thủ tốt nhất giải Ngoại hạng Anh. Từ đầu mùa giải, Chelsea mới chỉ 2 lần để lọt lưới. Đối đầu với hàng hậu vệ đang có phong độ ổn định của The Blues, các chân sút bên phía Arsenal cần thể hiện sự tinh quái mới có thể đưa được bóng vào khung thành Petr Cech. Đây là nhiệm vụ không dễ đối với các tiền đạo bên phía đội chủ nhà.

Còn với Chelsea, đội bóng dưới sự quản lí của HLV Di Matteo đang chịu áp lực rất lớn trong việc bảo vệ ngôi đầu. Khoảng cách 1 điểm với đội xếp ngay phía sau buộc The Blues phải thu về 3 điểm trong chuyến làm khách tới Emirates. Nhiệm vụ này đè nặng lên vai bộ khung tấn công của Chelsea. Với việc những vệ tinh xung quanh Torres đều đang chơi khá hay, HLV Di Matteo sẽ phải cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng.

Trận derby thành London không có chỗ cho bất cứ sai lầm nhỏ nào, nên nhà cầm quân người Italy nhiều khả năng sẽ tin dùng các cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League. Dù Oscar đã tỏa sáng trong trận gặp Juve tại Champions League, nhưng cơ hội để tuyển thủ người Brazil được ra sân từ đầu không cao. Hiện tại, Juan Mata đã tìm lại được phong độ, nên một suất trong đội hình xuất phát khó có thể thoát khỏi tay tuyển thủ người Tây Ban Nha

Với việc hai đội sở hữu hàng tiền đạo chất lượng và đang thể hiện phong độ ấn tượng, khán giả có mặt trên sân Emirates sẽ được chứng kiến nhiều pha bóng tấn công hấp dẫn và quyết liệt. Rất có thể một trận đấu cởi mở với nhiều bàn thắng sẽ được lập lại trong 90 phút đại chiến thành London.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Arsenal
Chelsea

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm