Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU và Arsenal xuất sắc vượt qua vòng 3 League Cup

Quỷ đỏ không phụ sự mong đợi của người hâm mộ khi đánh bại Newcastle với tỉ số 2-1. Trong khi đó, Pháo thủ gây ấn tượng hơn với trận thắng cách biệt 6-1 trước Coventry.

MU và Arsenal xuất sắc vượt qua vòng 3 League Cup

Quỷ đỏ không phụ sự mong đợi của người hâm mộ khi đánh bại Newcastle với tỉ số 2-1. Trong khi đó, Pháo thủ gây ấn tượng hơn với trận thắng cách biệt 6-1 trước Coventry.

HLV Ferguson quyết định đưa ra sân đội hình khá mạnh trong trận đón tiếp Newcastle ở vòng 3 Cúp Liên đoàn trên sân nhà Old Trafford. Bố trí sơ đồ chiến thuật gồm 3 tiền đạo (Rooney, Chicharito, Welbeck), "Ông già gân" thực sự gây bất ngờ cho đồng nghiệp Alan Pardew bên phía Chích chòe và người hâm mộ. Điều đó cũng cho thấy Sir Alex không có ý định buông mặt trận này sớm. Với sức công phá của bộ 3 chân sút kể trên, khả năng MU có bàn thắng dẫn trước là chuyện không quá bất ngờ.

MU đánh bại Newcastle 2-1 ở vòng 3 League Cup

Những phút đầu trận, đội chủ nhà và Newcastle không thực sự tạo được những cơ hội ghi bàn rõ nét. Sau gần một 1/2 thời gian của hiệp 1 trôi qua, khán giả có mặt trên sân Old Trafford suýt chút nữa được chứng kiến bàn mở tỉ số của Chích chòe. Nhận bóng trong khu vực 16m50 từ pha kiến tạo thuận lợi của Ameobi, nhưng Gosling lại thực hiện cú volley đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành De Gea.

Sau đó 10 phút, MU có tình huống tấn công khá nguy hiểm. Nếu Welbeck xử lí nhanh hơn, đội chủ sân Old Trafford đã có bàn thắng dẫn trước. Sau khi nhận đường chuyền của Wayne Rooney, tiền đạo trẻ của Quỷ đỏ dứt điểm, nhưng thủ môn Elliott có pha cứu thua xuất sắc cho đội khách. Phút thứ 36, tiền vệ Cleverley băng xuống nhận đường chuyền trong tư thế không bị kèm, nhưng cầu thủ 23 tuổi này lại đệm bóng đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của đồng đội

Khi khán giả có mặt trên sân Old Trafford nghĩ đến việc hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, thì tiền vệ Anderson thực hiện pha đi bóng và dứt điểm không thể cản phá. Từ vị trí cách khung thành Newcastle khoảng 25m, tuyển thủ người Brazil tung cú sút đưa bóng đi sát cột dọc khiến Rob Elliot không có cơ hội trổ tài. Kết thúc 45 phút đầu tiên, MU tạm thời dẫn trước Newcastle 1-0.

Rooney trở lại sau một tháng dưỡng thương

Sau khi hiệp 2 diễn ra được 13 phút, tiền vệ Cleverley sút kỹ thuật đưa bóng đi sát cột dọc đánh bại thủ môn Rob Elliot nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Newcastle đã nhanh chóng có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Phút 62, Cisse đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền từ bên cánh trái vào của đồng đội. Những phút cuối trận, các học trò của HLV Pardew nỗ lực tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số nhưng không thành công. Kết thúc 90 phút, MU giành vé đi tiếp vào vòng sau ở Cúp Liên đoàn.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Vermijl, M Keane, Wootton, Buttner, Fletcher, Cleverley, Anderson, Rooney, Welbeck, Hernandez

Newcastle: Rob Elliot, Perch, Williamson, Coloccini, Tavernier; Obertan, Tiote, Gosling, Marveaux; Vuckic; Shola Ameobia

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Anderson (44'), Cleverley (58'), Cisse (62')

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal có chiến thắng tưng bừng trước Coventry với tỉ số 6-1. Ở trận này, Giroud là cầu thủ đưa The Gunners vượt lên dẫn trước ở phút thứ 39. Đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Pháp trong một trận đấu chính thức ở mùa này từ khi khoác áo Pháo thủ. Màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal chỉ thực sự diễn ra trong hiệp 2 với việc liên tiếp ghi bàn vào lưới Coventry. Phút 57, Oxlade-Chamberlain nâng tỉ số lên 2-0 cho The Gunners sau khi thực hiện cú dứt điểm từ khoảng cách 30m.

Arsenal thắng thuyết phục trước Coventry

Chỉ 6 phút sau, Arshavin là cầu thủ nới rộng cách biệt cho Pháo thủ thành London. Dẫn trước đội bóng đang thi đấu tại League One tới 3 bàn, đội chủ nhà thi đấu với tâm lí khá thoải mái. Bàn thắng tiếp tục xuất hiện là chuyện không quá bất ngờ. Tác giả của pha lập công nâng tỉ số lên 4-0 là Theo Walcott diễn ra ở phút 73. Trước khi Miquel và tiền đạo người Anh lần lượt lập công ở các phút 79 và 89, đội khách có bàn thắng danh dự do công của Ball ở phút 78. Sau chiến thắng 6-0 của Chelsea ở trận đấu diễn ra vào ngày hôm qua, thêm một đội bóng ở London vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn bằng một chiến thắng cách biệt.

Nuri Sahin giúp Liverpool đánh bại West Brom 2-1

Ở một trận đấu khác, đội bóng láng giềng của Arsenal là Tottenham không gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại Carlisle với tỉ số 3-0. Trong trận đấu diễn ra muộn nhất, Liverpool cũng đã giành vé đi tiếp sau khi đánh bại West Bromwich 2-1. Điều đáng chú ý là cả hai pha lập công của The Kop trong trận này đều do công của Sahin. Kết thúc vòng 3 Cúp Liên đoàn, các đội bóng lớn đều giành quyền đi tiếp, trong đó Arsenal và Chelsea gây ấn tượng mạnh khi xuyên thủng mành lưới đối phương tới 6 lần.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm