Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City và cuộc khủng hoảng đầu mùa

Man xanh để tuột chiến thắng trong vòng ít ngày ở 2 mặt trận chính gồm Ngoại hạng Anh và Champions League. Khi nội bộ đội bóng bắt đầu rạn nứt, nhà vô địch đang phải đối diện với những khó khăn không dễ giải quyết.

Man City và cuộc khủng hoảng đầu mùa

Man xanh để tuột chiến thắng trong vòng ít ngày ở 2 mặt trận chính gồm Ngoại hạng Anh và Champions League. Khi nội bộ đội bóng bắt đầu rạn nứt, nhà vô địch đang phải đối diện với những khó khăn không dễ giải quyết.

Nội bộ bất ổn

Sau trận hòa thất vọng trước Arsenal, HLV Mancini không còn giữ được bình tĩnh. Trên đường hầm dẫn vào phòng thay đồ, nhà cầm quân người Italy và cậu học trò cưng Mario Balotelli đã xảy ra xô xát. Mọi chuyện chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của các cầu thủ và thành viên khác trong đội bóng. Đây là sự kiện khiến không ít người ngạc nhiên, bởi HLV Mancini và Super Mario vốn rất thân nhau.

Sau Carlos Tevez, đến lượt Balotelli muốn nổi loạn ở Etihad

Trước đây, nhà cầm quân 47 tuổi này xem Balotelli là cậu học trò cưng, nên sự việc ẩu đả trên đã vượt quá tầm kiểm soát của ban lãnh đạo Man City. Điều này có thể dẫn đến một cuộc khủng hoảng mới ở đội bóng vùng Eastlands. Thời gian gần đây, The Citizens thi đấu không tốt ở các mặt trận khi liên tiếp để mất điểm, và bầu không khí ở Etihad đã trở nên ngột ngạt.

Hiện tại, các thành viên của Man xanh đang chịu áp lực rất lớn về tâm lí. Nếu không sớm thoát khỏi hoàn cảnh hiện tại, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn với gã nhà giàu thành Manchester. Vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng chắc chắn chưa thể đem đến sự hài lòng cho người hâm mộ, bởi Man City đang ở vị thế của nhà vô địch Ngoại hạng Anh với đội hình rất mạnh do sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng.

Phong độ thiếu ổn định

Man xanh không biết giữ chiến thắng

Mùa giải năm nay, Man City trở thành mục tiêu hạ bệ của nhiều đội bóng tại giải quốc nội. 5 trận vừa qua, the Citizens không còn tạo ra sự bất ngờ cho các đối thủ dù vẫn giữ đội hình đã lên ngôi ở mùa giải 2011/12. Trên sân Etihad, đoàn quân của HLV Mancini đã phải chia điểm sau trận thứ 3 được thi đấu ở sân nhà. Đây là điều khác biệt rất lớn so với mùa giải năm ngoái.

Thời điểm này cách đây 1 năm, Man City đang có mạch trận toàn thắng mỗi khi được chơi trên thánh địa của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện ở đầu mùa giải năm nay bắt đầu trượt dần khỏi sự kiểm soát của thầy trò HLV Mancini. Nhà vô địch đánh mất sức mạnh trước những đối thủ già dơ, và hai trận hòa trước Liverpool, Arsenal cho thấy Man xanh mất dần khả năng gây sát thương.

Đặc biệt là việc các tiền đạo không còn thể hiện được sự bùng nổ ở những thời điểm định đoạt kết quả trận đấu. Trong cuộc đụng độ với Arsenal trên sân Etihad, Man City đã không thể nới rộng cách biệt tỉ số dù tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 2. Điều đó khiến gã nhà giàu thành Manchester phải trả giá khá đắt sau bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 của Koscielny ở phút 82. Trong vòng ít ngày, The Citizens đã để tuột chiến thắng trong 2 trận liên tiếp.

 HLV Mancini thực sự điên đầu với những vấn đề hiện tại của Man xanh

Ngoài việc các tiền đạo dứt điểm yếu kém, tuyến phòng thủ của Man City cũng đang gặp bất ổn. Hàng phòng ngự nổi tiếng chắc chắn của The Citizens ở mùa trước đã đánh mất đi hình ảnh của mình. Bộ tứ vệ của Man xanh thường xuyên mắc lỗi vị trí khi để cầu thủ đối phương có khoảng trống và tung ra những cú dứt điểm trái phá.

Trong trận gặp Real, Ronaldo đi bóng thoải mái trước khi thực hiện cú sút hiểm hóc đánh bại Joe Hart. Ở bàn thua mới nhất, Koscielny không gặp phải bất cứ sự truy cản nào trong việc hạ gục người gác đền của Man City. Vấn đề ở hàng thủ trở thành nỗi lo hàng đầu của HLV Mancini, và nếu không sớm tìm ra giải pháp cho hệ thống phòng ngự, Man xanh sẽ rất khó bảo vệ vị trí số 1 tại giải quốc nội.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm