Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 6 NH Anh: MU có cơ hội chiếm ngôi đầu của Chelsea

The Blues sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước nhiệm vụ bảo vệ ngôi đầu khi đụng độ Arsenal. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm thích hợp để thầy trò HLV Ferguson vươn lên chiếm vị trí số 1 ở Premier League trong trận tiếp đón Tottenham tại Old Trafford.

Vòng 6 NH Anh: MU có cơ hội chiếm ngôi đầu của Chelsea

The Blues sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước nhiệm vụ bảo vệ ngôi đầu khi đụng độ Arsenal. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm thích hợp để thầy trò HLV Ferguson vươn lên chiếm vị trí số 1 ở Premier League trong trận tiếp đón Tottenham tại Old Trafford.

Ở vòng trước, người hâm mộ đã được chứng kiến trận derby hấp dẫn của bóng đá Anh giữa MU và Liverpool. Vòng này, trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những pha bóng hấp dẫn cho người yêu bóng đá Anh. Hiện tại, đây là hai đội bóng đang có thành tích bất bại tại Premier League, nên cuộc chiến xác lập vị thế ở London càng nhận được sự quan tâm từ phía người hâm mộ.

Pháo thủ thi đấu khá hay nhờ vào nhân tố mới

So với những mùa giải gần đây, Arsenal đang thể hiện bộ mặt khác trước rất nhiều. Sau 5 vòng đầu tiên, Pháo thủ hiện là một trong những đội bóng ghi bàn nhiều nhất (9) và cùng với đội đầu bảng Chelsea chỉ mới phải nhận 2 bàn thua. Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League chưa thể đem đến sự hài lòng cho người hâm mộ The Gunners, nhưng đội bóng của HLV Wenger đang thể hiện lối chơi tấn công khá thuyết phục.

Tuy nhiên, thử thách dành cho Arsenal ở vòng 6 sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với những chướng ngại vật trước đó. Tiếp đón đội đầu bảng The Blues trên sân nhà Emirates, Pháo thủ có nhiệm vụ duy trì mạch trận bất bại. So sánh về tương quan lực lượng, Arsenal không quá thua kém gã nhà giàu hàng xóm khi sở hữu nhiều tiền vệ và chân sút chất lượng. Đây sẽ là trận đấu rất khó đoán, bởi Pháo thủ và The Blues đều đang có phong độ khá tốt.

Ở vòng 3 Cúp Liên đoàn, hai đội bóng này đều đã giành chiến thắng một cách thuyết phục. Trong khi Chelsea đánh bại Wolves 6-0, thì Pháo thủ cũng không chịu lép vế bằng cách vượt qua Coventry 6-1 nhờ phong độ xuất sắc của Theo Walcott. Dù được xếp ở cửa trên, nhưng Chelsea sẽ không dễ bảo vệ ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League trong chuyến làm khách tại Emirates.

Tottenham khó có thể giành điểm trước MU

Ở vòng này, MU được chơi trên sân nhà Old Trafford và tiếp đón một trong những đội bóng có thực lực tại giải Ngoại hạng Anh, Tottenham. Sau khi có khởi đầu không tốt, Spurs đang dần trở lại với đường ray chiến thắng. Hai trận vừa qua, đoàn quân của HLV Villas-Boas đều giành được kết quả khá tích cực khi đánh bại QPR 2-1 tại Premier League và vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn với chiến thắng 3-0.

Nhưng nhiệm vụ kiếm điểm trên sân của MU sẽ không dễ cho thầy trò HLV Villas-Boas. Trong 5 trận gặp nhau gần đây, Spurs chỉ có được một trận hòa 0-0 trên sân nhà White Hart Lane vào ngày 16/1/2011. Mùa giải năm ngoái, Tottenham thất thủ trong cả hai trận đối đầu và để thủng lưới tới 6 bàn. Trong chuyến làm khách đến Old Trafford vào cuối tuần này, nếu thu về 1 điểm trước MU, đó sẽ là thành công đối với đội bóng có biệt danh "Gà trống".

Trận đấu giữa Liverpool và Norwich ở vòng này cũng nhận được sự chú ý, bởi đây là cuộc chiến của hai đội hiện xếp gần cuối bảng xếp hạng. Trong 100 năm qua, The Kop mới lại thi đấu bết bát như vậy sau 5 vòng đầu tiên. Vị trí thứ 18 là kết quả nằm ngoài tưởng tượng của người hâm mộ Liverpool, bởi đội chủ sân Anfield xứng đáng có một vị trí đẹp hơn ở nửa trên bảng xếp hạng Premie League với đội hình hiện tại. Nếu không muốn tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng, đội bóng của HLV Rodgers cần sớm thể hiện những màn trình diễn thuyết phục hơn.

Lịch thi đấu các trận vòng 6 Ngoại hạng Anh 


29/9 18:45: Arsenal – Chelsea

29/9 21:00: Everton – Southampton

29/9 21:00: Fulham – Man City

29/9 21:00: Norwich – Liverpool

29/9 21:00: Reading – Newcastle

29/9 21:00: Stoke – Swansea

29/9 21:00: Sunderland – Wigan

29/9 23:30: MU – Tottenham

30/9 22:00: Aston Villa - West Brom

02/10 02:00: QPR - West Ham

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm