Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cách giúp Man City khắc phục khủng hoảng hàng thủ

Tình trạng Man xanh nhận bàn thua trong những phút cuối trận đang ở mức báo động. Trước tình cảnh trên, ban huấn luyện Man City cần có phương án hỗ trợ nhiều hơn cho hàng thủ.

Những cách giúp Man City khắc phục khủng hoảng hàng thủ

Tình trạng Man xanh nhận bàn thua trong những phút cuối trận đang ở mức báo động. Trước tình cảnh trên, ban huấn luyện Man City cần có phương án hỗ trợ nhiều hơn cho hàng thủ.

Tiền đạo ghi bàn nhiều hơn

El Kun và đồng đội trên hàng công cần tận dụng triệt để cơ hội ghi bàn

Nhiều người từng đưa ra quan điểm tấn công là cách phòng thủ tốt nhất, và điều đó có lẽ hợp với Man City ở thời điểm hiện tại. Nhằm giảm áp lực cho hàng thủ, Man xanh cần tạo dựng được thế trận tấn công tốt. Tuy nhiên, để thường xuyên tạo sóng gió trước khung thành đối phương, HLV Mancini phải tính đến việc bố trí nhiều chân sút hơn trong đội hình ra sân. Những trận đấu tới, Man City có thể sẽ chơi với đội hình 3 tiền đạo.

Tiền vệ tăng khả năng kiểm soát bóng

Gareth Barry cần hỗ trợ Yaya Toure nhiều hơn

Hàng tiền vệ của The Citizens chắc chắn đang gặp vấn đề thời gian qua. Trong số các cầu thủ được bố trí ở khu trung tuyến, chỉ có Yaya Toure hiện thi đấu khá hay. Trong khi đó, hai tân binh Jack Rodwell, Javi Garcia và Barry chưa thể hiện được nhiều. Nếu 3 cầu thủ này thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân cùng với Yaya Toure, khả năng đánh chặn từ xa của Man City sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Tình huống bị thổi phạt cố định cần phải hạn chế

Hậu vệ Man City phải tránh phạm lỗi gần khu vực 16m50

Trong trận gặp Liverpool, nhà vô địch Ngoại hạng Anh để thua một bàn sau tình huống đá phạt của Luis Suarez. Mùa giải năm nay, Man City đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc hóa giải những pha sút phạt của đối phương. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Mancini cần nhắc học trò tránh phạm lỗi gần khu vực 16m50 và hạn chế những tình huống phạt góc. Hiện tại, khả năng chọn vị trí của hậu vệ The Citizens khá bất ổn.

Lực lượng của bộ tứ vệ cần ổn định

Hàng thủ The Citizens cần được bố trí lực lượng cố định

Thời gian gần đây, HLV Mancini thường đưa ra những thay đổi về nhân sự ở tuyến phòng thủ. Sự có mặt của Maicon trong đội hình đã gây xáo trộn nhất định giữa các mắt xích trong hệ thống phòng ngự của Man City. Để hàng thủ hạn chế những lỗi về vị trí, Man City cần có bộ khung cố định. Những cầu thủ đang có phong độ ổn định ở thời điểm hiện tại gồm 2 trung vệ Kompany, Lescott, Gael Clichy (trái) và Pablo Zabaleta (phải). Đây được xem là bộ tứ vệ tốt nhất cho The Citizens ở những trận sắp tới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm