Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng ‘6 sao’, Man City bất ngờ bị loại khỏi League Cup

Gã nhà giàu thành London vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn với chiến thắng cách biệt 6-0 trước Wolves. Trong khi đó, Man City dừng cuộc chơi sau trận thua ngược 2-4.

Chelsea thắng ‘6 sao’, Man City bất ngờ bị loại khỏi League Cup

Gã nhà giàu thành London vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn với chiến thắng cách biệt 6-0 trước Wolves. Trong khi đó, Man City dừng cuộc chơi sau trận thua ngược 2-4.

Chelsea đã cất một số cầu thủ trụ cột trong trận tiếp đón Wolves ở vòng 3 League Cup (Cúp Liên đoàn và được gọi là Capital One Cup - tên nhà tài trợ) trên sân Stamford Bridge. HLV Di Matteo muốn tận dụng cơ hội này để các cầu thủ ít có cơ hội ra sân được dịp khởi động và làm nóng. Để đảm bảo chiến thắng cho The Blues, Torres vẫn được tin dùng từ đầu trên hàng công. Ngoài ra, đội hình Chelsea còn có sự góp mặt của tiền vệ Juan Mata, Ramires và cặp trung vệ John Terry và Gary Cahill.

Chelsea giành chiến thắng thuyết phục trước Wolves

Chỉ sử dụng 5 cầu thủ thường xuyên ra sân, nhưng các học trò của HLV Di Matteo đã khiến đội bóng đang thi đấu tại Championship ra về với thất bại nặng nề 6-0. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, Gary Cahill đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước sau pha chạy chỗ và đánh đầu đập đất khiến thủ môn De Vries hoàn toàn bị bất ngờ. Chỉ 4 phút sau, cách biệt tỉ số được Bertrand nới rộng lên thành 2-0. Hậu vệ trái người Anh có pha dứt điểm đưa bóng vào góc cao khá đẹp.

Trước hàng thủ đối phương thi đấu như mơ ngủ, Torres và Juan Mata thực hiện pha phối hợp đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 17, và cầu thủ dứt điểm trong tình huống này là Juan Mata với cú sút nối vượt qua tầm với của thủ môn bên phía Wolves. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đáng tiếc là Chelsea không đưa được bóng vào khung thành đội khách thêm một lần nữa.

Khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, The Blues tiếp tục tạo ra thế trận vượt trội. Sau khi hiệp 2 diễn ra được 8 phút, Romeu đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 4-0 sau khi thực hiện thành công cú sút 11m. Ở phút 58, tỉ số của trận đấu tiếp tục được nâng lên, và Torres là tác giả của bàn thắng thứ 5 cho Chelsea. Sau tình huống đá phạt góc của Juan Mata, El Nino đánh đầu chính xác ghi bàn cho đội chủ nhà. Trước khi trận đấu khép lại, tân binh Moses giúp The Blues hoàn tất bữa tiệc bàn thắng trên sân Stamford Bridge cũng bằng một pha đánh đầu.

Chelsea không gặp khó khăn trong việc vượt qua vòng 3 Cúp Liên đoàn

Đội hình ra sân trong trận đấu

Chelsea: Turnbull, Azpilicueta, Cahill, Terry, Bertrand, Ramires, Romeu; Piazon, Mata, Moses, Torres

Wolves: De Vries; Davis, Stearman, Peszko, Zubar; Hunt, Sigurdarson, Batth, Boukari, Edwards; Margreitter

Chung cuộc: 6-0

Ghi bàn: Cahill (4’), Bertrand (8’), Mata (17’), Romeu (pen, 53'), Torres (58'), Moses (71’)

Trong khi Chelsea giành chiến thắng một cách thuyết phục, thì Man City lại phải dừng bước ở vòng 3 Cúp Liên đoàn trước Aston Villa. Được thi đấu trên sân nhà Etihad, các học trò của HLV Mancini sớm vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Balotelli ở phút 27. Tuy nhiên, sai lầm của Barry ở phút 59 đã góp phần khiến Man City sớm bị loại khỏi Capital One Cup.

Man City chưa thể thoát khỏi khủng hoảng

Sau bàn thua đáng tiếc trên, gã nhà giàu vùng Eastlands vượt lên dẫn trước 2-1 sau pha đá phạt chếch bên cánh phải của Kolarov ở phút 64, nhưng Man City lại không thể bảo toàn chiến thắng khi để Agbonlahor đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau đó 6 phút. Kết thúc hai hiệp thi đấu chính thức, Man City để Aston Villa cầm hòa 2-2.

Sau khi hiệp phụ diễn ra được 6 phút, đội khách vươn lên dẫn trước với bàn thắng của N´Zogbia. Dù nỗ lực tấn công, nhưng Man City không có được bàn gỡ. Trái lại, Aston Villa còn đưa bóng vào khung thành của The Citizens ở phút 113 do công của Agbonlahor. Thua ngược 2-4 tại vòng 3 Cúp Liên đoàn, Man City chưa thể thoát khỏi khủng hoảng. Cũng trong loạt trận diễn ra vào rạng sáng nay, đội bóng đang thi đấu khá hay tại giải Ngoại hạng Anh Everton bất ngờ thất bại trước Leeds với tỉ số 1-2.

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 3 Cúp Liên đoàn


Bradford C. 3 – 2 Burton

Crawley 2 – 3 Swansea C.

Milton Keynes Dons 0 – 2 Sunderland

Preston North End 1 – 3 Middlesbrough

Southampton 2 – 0 Sheffield W.

Swindon T. 3 – 1 Burnley

West Ham U. 1 – 4 Wigan Athletic

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm