Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal bất bình, đòi trọng tài bảo vệ Saka nhiều hơn

Arsenal gửi đơn khiếu nại lên Cơ quan trọng tài Premier League (PGMOL) về việc Bukayo Saka liên tiếp phải chịu các pha vào bóng nguy hiểm.

Theo Daily Mail, "Pháo thủ" không hài lòng khi Saka thường xuyên trở thành mục tiêu cho các đối thủ triệt hạ mùa này. Họ đã nói chuyện với Cơ quan trọng tài để bày tỏ sự bất bình.

Đội chủ sân Emirates yêu cầu đội ngũ trọng tài bảo vệ tuyển thủ Anh tốt hơn. Arsenal muốn các vị vua áo đen phạt thẻ đối phương ngay sau "pha phạm lỗi nguy hiểm đầu tiên" với Saka, thay vì chờ đợi lần vào bóng thứ hai mới rút thẻ cảnh cáo.

Opta thống kê chân chạy cánh 22 tuổi là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều thứ ba ở Premier League trong năm 2023. Saka có 87 lần bị phạm lỗi, chỉ xếp sau Jordan Ayew của Crystal Palace (117) và Bruno Guimaraes của Newcastle (92).

Arsenal lo ngại Saka có thể dính chấn thương nặng, ảnh hưởng tới thành tích của đội. Thực tế, chân sút sinh năm 2001 thường xuyên ra sân với thể trạng không đảm bảo 100%. Anh dính một số chấn thương từ đầu mùa. Theo Goal, Saka thậm chí phải "cày ải" trong lúc bị đau.

Điều này có thể giải thích cho phong độ sa sút của Saka thời gian gần đây. Anh chỉ ghi 1 bàn trong 6 trận đấu gần nhất.

Tháng 11/2022, HLV Mikel Arteta từng kêu gọi bảo vệ Saka: "Các cầu thủ càng giỏi thì họ càng trở thành mục tiêu vì mọi người cố gắng tìm cách ngăn chặn anh ta. Đó là lý do tại sao bóng đá có những quy tắc rất rõ ràng, những gì có thể làm và những gì không thể. Khi ấy, trọng tài cần bảo vệ cầu thủ".

Hiện tại, Arsenal đứng thứ 4 trên BXH Premier League sau chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng. Thầy trò HLV Arteta bằng điểm Man City nhưng kém chỉ số phụ và còn thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Arsenal đừng để nhận định của Mourinho thành sự thật

HLV Jose Mourinho không tin Arsenal có thể lên ngôi vô địch Premier League mùa này. Những diễn biến cuối năm 2023 củng cố niềm tin của “Người đặc biệt”.

Dự đoán của Mourinho về Arsenal gây sốt trở lại

Tháng trước, HLV Jose Mourinho khẳng định "Pháo thủ" không có bất kỳ cơ hội nào vô địch Premier League mùa này.

Lời khẳng định đanh thép của Liverpool

Không có cú sẩy chân bất cẩn như Arsenal, Liverpool thị uy sức mạnh trước Newcastle rạng sáng 2/1 để giữ vững ngôi đầu bảng Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm