Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 3-2 Swansea: 'Pháo thủ' thắng dù chơi thiếu người

Tiền vệ Granit Xhaka nhận thẻ đỏ ở phút 70, nhưng Arsenal vẫn giữ được chiến thắng 3-2 trước đội khách Swansea trong trận đấu thuộc vòng 8 Premier League diễn ra lúc 21h.

Arsenal tiếp tục duy trì mạch chiến thắng khi được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Emirates. Phút 26, họ vượt lên nhờ pha ghi bàn của Theo Walcott. Mất thêm 7 phút, “Pháo thủ” gia tăng cách biệt lên 2-0 sau pha xoay người dứt điểm của Walcott trong khu vực cấm địa.

Trận đấu trở nên hấp dẫn khi Gylfi Sigurdsson rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau sai lầm để mất bóng của tiền vệ Xhaka. Đây cũng là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Oezil volley chân trái làm tung lưới Swansea từ đường chuyền kiến tạo đẹp mắt của Sanchez. Đây là bàn thắng có ý nghĩa đặc biệt với tuyển thủ người Đức, bởi anh lập công cho Arsenal đúng ngày sinh nhật thứ 28.

Swansea khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3 nhờ pha lập công của Borja Baston ở phút 66. Trong 20 phút cuối trận, Arsenal chơi thiếu người do Granit Xhaka bị truất quyền thi đấu khi phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau đối với Barrow.

Tuy nhiên, Swansea bất lực trong việc tìm kiếm được bàn gỡ. Họ còn may mắn không phải nhận thêm bàn thua khi Theo Walcott dứt điểm trúng cột và sút chệch khung thành trong tư thế không bị kèm ở những phút cuối trận.

Sau 8 vòng đấu ở Premier League mùa này, Arsenal có 19 điểm. “Pháo thủ” chỉ còn kém Man City về hiệu số bàn thắng bại (+10 so với +11). Trong khi, tân huấn luyện viên Bob Bradley sẽ còn nhiều việc phải làm để đưa Swansea thoát khỏi khủng hoảng.

Tran Arsenal vs Swansea anh 1
Vị trí của 20 đội trên bảng xếp hạng sau các trận đấu sớm thuộc vòng 8 Premier League.
  • Đối thủ chỉ trích trọng tài giúp Arsenal có 3 điểm

    Huấn luyện viên Sean Dyche của Burnley cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn thất vọng khi trận đấu khép lại bởi phải chịu bàn thua sau pha ghi bàn bằng tay. Tuy nhiên, tôi hài lòng bởi các cầu thủ đã nỗ lực thi đấu".

    Sau khi bóng nằm gọn trong khung thành Burnley, các cầu thủ Arsenal tỏ vẻ ngạc nhiên, bởi trọng tài Craig Pawson công nhận bàn thắng bằng tay của Koscielny. Họ phấn khích khi vị vua áo đen tặng món quà quý giá. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Arsene Wenger cũng bất ngờ và không giấu được niềm vui với chiến thắng muộn của Arsenal.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 2
  • Sao Arsenal, Man City ra sức bảo vệ Pogba, Schweinsteiger

    Màn trình diễn của Pogba khiến anh nhận rất nhiều chỉ trích. Cựu cầu thủ Juventus là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất mỗi khi MU nhận thất bại. Tuy nhiên, có một người luôn dõi theo và ủng hộ ngôi sao sinh năm 1993 đó là Laurent Koscielny.

    Trả lời phỏng vấn trên tờ Goal, trung vệ thuộc biên chế Arsenal cho biết: "Pogba không phải là một cục tiền biết chơi bóng. Hãy để cậu ấy phát triển sự nghiệp bình thường như bao cầu thủ khác".

    Tran Arsenal vs Swansea anh 3
  • Huyền thoại Arsenal không tin MU vào được top 4

    Huyền thoại Arsenal Paul Merson mới đây đã tỏ ra bi quan về khả năng lọt vào top 4 của Manchester United. Bên cạnh đó, ông còn lên tiếng tố cáo Ibra và Pogba luôn phớt lờ đồng đội.

    Theo Merson, lọt vào top 4 đã là điều gì đó rất khó khăn với đội chủ sân Old Trafford: “Nếu cứ chơi như thế này, MU sẽ khó có thể lọt vào top 4. Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba có vẻ như lúc nào cũng muốn phối hợp với nhau và họ phớt lờ tất cả những đồng đội khác”.

    “Tôi không chắc họ có đủ nguồn lực để thi đấu tại Champions League”, Paul Merson trả lời tờ Daily Stars. “Họ lẽ ra đã phải vùi dập Stoke City trong 20 phút đầu hôm chủ nhật vừa rồi (trong trận hòa 1-1 - PV). Sau đó, tôi không nghĩ họ muốn ghi bàn nữa. Khi Mourinho bắt đầu chỉ trích cầu thủ một cách công khai thì có nghĩa là ông ấy đang thất bại”.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 4
  • Trang Daily Star đưa tin Arsene Wenger từ chối lời mời của ban lãnh đạo MU cách đây 14 năm. Lý do là Sir Alex Ferguson chưa thông báo chính thức chia tay đội chủ sân Old Trafford. Sau đó, "ông già gân" cân nhắc lại quyết định và tiếp tục dẫn dắt “Quỷ đỏ” Manchester đến năm 2013 mới nghỉ hưu.

    MU từng muốn Wenger thay thế Sir Alex

    Ban lãnh đạo MU đã lên kế hoạch mời huấn luyện viên Arsene Wenger dẫn dắt đội bóng khi Sir Alex Ferguson có ý muốn nghỉ hưu năm 2002.

  • Cựu tuyển trạch viên Arsenal kể chuyện mua hụt Ronaldo

    Trả lời phỏng vấn trên kênh SFR Sport, Damien Comolli - tuyển trạch viên nổi tiếng một thời của Arsenal - tiết lộ lý do đội bóng thành London không thể sở hữu Cristiano Ronaldo. Theo “thợ săn đầu người” 44 tuổi, sở dĩ "The Gunners" để tuột CR7 vào tay đại kình địch MU vì sự tằn tiện quá mức trên thị trường chuyển nhượng.

    “Lần đầu tiên tôi chứng kiến Ronaldo chơi bóng khi cậu ấy mới 15 tuổi, tại giải Montaigu. Tôi thực sự bị thuyết phục bởi màn trình diễn của cậu ấy trước hàng thủ Nhật Bản. Giữa hiệp đấu, tôi lập tức gọi cho đối tác ở Bồ Đào Nha để tính đến phương án chuyển nhượng”, Comolli chia sẻ.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 5
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu, đội hình của Arsenal và Swansea

    Tran Arsenal vs Swansea anh 6
    Tran Arsenal vs Swansea anh 7

  • Trong trận đấu sớm nhất vòng 8 Premier League, Chelsea đánh bại đội đương kim vô địch Leicester 3-0. Những cầu thủ lập công cho Chelsea là Diego Costa, Hazard và Moses.

    Chelsea 3-0 Leicester: Giải nguy cho Antonio Conte

    Chelsea thắng Leicester 3-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 8 Premier League diễn ra lúc 18h30, qua đó giúp huấn luyện viên Conte vượt qua sức ép khi đứng trước nguy cơ bị sa thải.

  • Huấn luyện viên Francesco Guidolin đã bị câu lạc bộ Swansea City sa thải sau thành tích thi đấu bết bát khi thua 4 trận liên tiếp.

    Swansea City thông báo: “Chúng tôi xác nhận chia tay Francesco Guidolin. Ban lãnh đạo đội bóng rất thất vọng khi phải sa thải ông ấy. Cựu huấn luyện viên đội tuyển Mỹ Bob Bradley là người thay thế Guidolin dẫn dắt đội bóng”.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 8

    Huấn luyện viên Premier League đầu tiên mất việc mùa này

    Huấn luyện viên Francesco Guidolin đã bị câu lạc bộ Swansea City sa thải sau thành tích thi đấu bết bát khi thua 4 trận liên tiếp.

  • Marcus Rashford đánh giá rất cao Laurent Koscielny của Arsenal. Anh cho rằng đây là trung vệ hàng đầu Premier League.

    Tại buổi phỏng vấn trên trang chủ MU khi được hỏi đối khó vượt qua nhất ở Premier League, tiền đạo Marcus Rashford nhận định: “Tôi nghĩ đó là Laurent Koscielny của Arsenal. Thật là khó khăn khi phải đối đầu với anh ấy”.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 9

    Rashford tiết lộ đối thủ khó vượt qua nhất Premier League

    Marcus Rashford đánh giá rất cao Laurent Koscielny của Arsenal. Anh cho rằng đây là trung vệ hàng đầu Premier League.

  • Tân huấn luyện viên của Swansea Bradley có mặt ở sân Emirates

    Swansea công bố nhà cầm quân mới thay thế Guidolin. Ban lãnh đạo quyết định chọn cựu huấn luyện viên đội tuyển Mỹ Bob Bradley làm vị thuyền trưởng mới với hy vọng vực dậy đội bóng.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 10
  • Cổ động viên đổ về sân Emirates để theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Arsenal và Swansea. Đây là trận đấu rất đáng chú ý bởi tân huấn luyện viên Bob Bradley lần đầu tiên dẫn dắt Swansea.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 11
  • Hiệp 1 trận đấu giữa chủ nhà Arsenal và Swansea bắt đầu

    Arsenal đang có phong độ rất cao ở Premier League, trong khi Swansea rơi vào khủng hoảng khi phải thay huấn luyện viên trước vòng 8 Premier League.

  • 4': Arsenal nhanh chóng chiếm thế chủ động trên sân bằng những pha phối hợp kỹ thuật trong phạm vi hẹp. Mesut Oezil dứt điểm trong khu vực cấm địa nhưng vẫn chưa thể mang về bàn thắng cho đội chủ nhà.

  • Tân huấn luyện viên Bob Bradley tích cực chỉ đạo cầu thủ Swansea cần thi đấu tập trung trước những pha lên bóng của đội chủ nhà Arsenal.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 12
  • 9': Hậu vệ Koscielny giải nguy cho Arsenal trong tình huống thể hiện kinh nghiệm khi truy cản pha đi bóng của cầu thủ Swansea ở gần đương biên ngang bên cánh phải.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 13
  • Mustafi đánh đầu đưa bóng trúng xà ở phút 12

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ Mustafi đánh đầu đưa bóng tìm đến xà khung thành Swansea.

  • 19': Đội khách Swansea tổ chức phản công, nhưng trung vệ Koscielny chọn vị trí chính xác với pha đánh đầu giải nguy cho Arsenal.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 14
  • 21': Nhận đường chuyền rất đẹp của Mesut Oezil, tiền vệ Xhaka khống chế bóng một nhịp, sau đó thực hiện cú cứa lòng trúng cầu thủ Swansea.

  • 25': Đội chủ nhà chiếm quyền kiểm soát bóng 59%, trong khi Swansea giữ bóng 41%.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 15
  • Arsenal mở tỷ số ở phút 27

    Xuất phát từ pha đánh đầu đưa bóng vào của Bellerin, tiền đạo Theo Walcott di chuyển khôn khéo sau đó dứt điểm cận thành làm tung lưới Swansea.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 16
  • 29': Sanchez băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, sau đó dứt điểm vội vàng về phía khung thành Swansea đưa bóng đi thiếu chính xác.

  • 31': Bellerin băng xuống dứt điểm nhưng thủ môn Fanbianski băng ra khép góc khiến cú sút của cầu thủ Arsenal đưa bóng đi chệch khung thành.

  • Arsenal nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 32

    Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Theo Walcott dứt điểm chính xác ghi bàn hoàn tất cú đúp cho Arsenal.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 17
  • Swansea rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 38

    Sau pha để mất bóng của Xhaka, tiền vệ Sigurdsson cứa lòng đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Petr Cech không thể cứu thua cho Arsenal.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 18
  • 43': Amat của Swansea phạm lỗi với Theo Walcott nhưng trọng tài chính Jon Moss và các trợ lý bỏ qua lỗi của cầu thủ Swansea.

  • 45+2': Sau pha đá phạt treo bóng vào khu vực cấm địa, Amat đánh đầu nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Petr Cech.

  • Kết thúc hiệp 1, Arsenal dẫn trước Swansea 2-1

    Theo Walcott là cầu thủ lập công cho đội chủ nhà Arsenal, còn Sigurdsson ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội khách Swansea.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 19
  • Thông số hiệp 1 của trận đấu giữa Arsenal và Swansea

    Arsenal thực hiện 8 pha dứt điểm và kiểm soát bóng 54%, trong khi Swansea có 4 cú sút về phía khung thành thủ môn Petr Cech.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 20
  • Hiệp 2 trận đấu giữa Arsenal và Swansea bắt đầu

    Arsenal dẫn trước 2 bàn nhờ cú đúp của Theo Walcott, nhưng sai lầm của tiền vệ Xhaka khiến "Pháo thủ" phải nhận bàn thua trong hiệp đầu tiên.

  • Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên ở phút 48

    Hậu vệ Taylor của Swansea nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi nguy hiểm đối với Mesut Oezil chếch bên cánh trái.

  • 51': Trung vệ Koscielny thêm một lần nữa giải nguy cho Arsenal với pha xoạc chính xác phá bóng trong chân của Barrow.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 21
  • 56': Theo Walcott bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Arsenal khi dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Fabianski bên phía Swansea.

  • Arsenal nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 57

    Tiền vệ Mesut Oezil thực hiện pha volley chân trái làm tung lưới Swansea sau đường chuyền kiến tạo đẹp mắt của Sanchez.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 22
  • Tiền vệ Mesut Oezil ghi bàn thắng rất ý nghĩa bởi pha sút tung lưới Swansea diễn ra đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 28 của tuyển thủ người Đức (15/10).

    Tran Arsenal vs Swansea anh 23

     

  • Swansea rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 67

    Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải, Borja Baston thực hiện pha dứt điểm cận thành trong tư thế không bị kèm làm tung lưới Arsenal.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 24
  • 68': Arsenal điều chỉnh đội hình thi đấu. Huấn luyện viên Wenger quyết định đưa Francis Coquelin vào thay Alex Iwobi.

  • Arsenal mất cầu thủ ở phút 70

    Trọng tài Jon Moss quyết định rút thẻ đỏ dành cho Granit Xhaka của Arsenal sau tình huống phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau đối với Modou Barrow.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 25

     

  • 76': Thủ môn Petr Cech di chuyển và chọn vị trí chính xác khi bắt gọn cú đánh đầu cận thành của Barrow cứu thua cho Arsenal.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 26
  • 80': Barrow chuyền tầm thấp vào khu vực cấm địa của Arsenal, nhưng Sigurdsson lại dứt điểm vọt xà trong tư thế không bị kèm.

  • 82': Arsenal điều chỉnh đội hình khi Chamberlain, Gibbs vào thay Sanchez và Oezil. Huấn luyện viên Wenger muốn tăng cường khả năng phòng ngự cho Arsenal trong thế trận thi đấu thiếu người.

    Tran Arsenal vs Swansea anh 27
  • Walcott dứt điểm trúng cột ở phút 84

    Arsenal tổ chức phản công tốc độ. Sau đường chuyền của Chamberlain, tiền đạo Theo Walcott thực hiện pha cứa lòng đưa bóng trúng cột dọc bật ra ngoài khung thành.

  • 89': Sau quả tạt bóng của đồng đội, Leroy Fer đánh đầu đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Petr Cech bên phía Arsenal.

  • 90+3': Sau đường chuyền rất thuận lợi của Chamberlain, tiền đạo Theo Walcott dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch khung thành trong tư thế không bị kèm.

  • Kết thúc trận đấu, Arsenal giành chiến thắng 3-2 trước Swansea

    Theo Walcott lập cú đúp và Oezil đóng góp một bàn trong chiến thắng 3-2 của Arsenal trước đội khách Swansea ở vòng 8 Premier League.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm