Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu tuyển trạch viên Arsenal kể chuyện mua hụt Ronaldo

Chỉ vì không chấp nhận bỏ ra khoản tiền hơn 10 triệu bảng, Arsenal để hụt Cristiano Ronaldo vào tay kình địch Manchester Utd.

Trả lời phỏng vấn trên kênh SFR Sport, Damien Comolli - tuyển trạch viên nổi tiếng một thời của Arsenal - tiết lộ lý do đội bóng thành London không thể sở hữu Cristiano Ronaldo. Theo “thợ săn đầu người” 44 tuổi, sở dĩ The Gunners để tuột CR7 vào tay đại kình địch Manchester Utd vì sự tằn tiện quá mức trên thị trường chuyển nhượng.

“Lần đầu tiên tôi chứng kiến Ronaldo chơi bóng khi cậu ấy mới 15 tuổi, tại giải Montaigu. Tôi thực sự bị thuyết phục bởi màn trình diễn của cậu ấy trước hàng thủ Nhật Bản. Giữa hiệp đấu, tôi lập tức gọi cho đối tác ở Bồ Đào Nha để tính đến phương án chuyển nhượng”, Comolli chia sẻ.

Arsenal ke chuyen mua hut Ronaldo anh 1
Ronaldo có thể đã gia nhập Arsenal nếu đội chủ sân Highbury chịu chi. Ảnh: Sky Sports.

Tuy nhiên, dù hai lần đến thăm trung tâm huấn luyện Colny của Arsenal đầu năm 2003, Ronaldo vẫn không thể thuyết phục ban lãnh đạo sân Highbury (sân nhà cũ của Arsenal) chi tiền. “Cậu ấy đã đến, gặp gỡ thần tượng Thiery Henry và không nhiều người biết sự kiện đó. Nhưng cuối cùng, chẳng có bản hợp đồng nào được ký kết vì đội bóng không chấp nhận bỏ ra hơn 10 triệu bảng cho một cầu thủ tuổi teen”.

Vài tháng sau, Manchester Utd chính thức bỏ ra 12,24 triệu bảng chiêu mộ Ronaldo khi chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của cậu trong trận đấu giao hữu giữa Quỷ đỏ và Sporting Lisbon. Bản hợp đồng với tài năng trẻ đến từ bán đảo Iberia sau này trở thành thương vụ thành công nhất trong lịch sử sân Old Trafford.

Bên cạnh được hưởng lợi từ tài năng của Ronaldo, Manchester Utd còn thu về khoản phí chuyển nhượng chênh lệch khi đồng ý bán CR7 cho Real với mức giá kỷ lục 80 triệu bảng vào hè 2009.

“Thật đáng tiếc! Kể từ thời của Thiery Henry, tôi chưa từng thấy cầu thủ nào xuất sắc đến thế”, cựu tuyển trạch viên Arsenal tỏ ra tiếc nuối.

Trong 6 mùa giải khoác áo Manchester Utd (2003-2009), Cristiano Ronaldo cùng đội chủ sân Old Trafford giành 3 danh hiệu Premier League, 1 Champions League, 1 FA Cup, 1 FIFA Club World Cup. Trên phương diện cá nhân, CR7 cũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA và nhận danh hiệu Quả bóng vàng, cùng trong năm 2008.

Đàn anh truyền bí kíp giúp Rooney cứu vãn sự nghiệp

Tiền đạo Jermain Defoe đưa ra những lời khuyên giúp đàn em đồng hương Wayne Rooney tìm lại phong độ vốn có.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm