Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal 1-1 Tottenham: 'Pháo thủ' bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu

Arsenal chỉ có trận hòa 1-1 trước Tottenham trên sân Emirates diễn ra lúc 23h, qua đó đánh mất cơ hội vượt qua Man City để chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng Premier League.


Tổng hợp trận đấu: Arsenal 1-1 Tottenham Chơi lấn lướt trong hiệp 2 và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng Arsenal vẫn không thể giành chiến thắng trước Tottenham.

Trước khi trận derby Bắc London lần thứ 177 giữa Arsenal và Tottenham diễn ra, đội đầu bảng Man City chỉ có 1 điểm sau khi hòa Aston Villa với tỷ số 0-0 trong trận đấu trước đó vài giờ. Điều đó đồng nghĩa với việc "Pháo thủ" sẽ leo lên ngôi đầu bảng nếu đánh bại Spurs trên sân Emirates.

Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên nhà, Arsenal nhập cuộc khá tốt khi chiếm quyền kiểm soát trên sân trong 30 phút đầu trận. “Pháo thủ” đã chủ động chơi tốc độ, nhưng lại không tạo ra được những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Lloris.

Ở thời điểm có thế trận khá tốt, Arsenal lại bất ngờ nhận bàn thua. Sau đường chuyền dài của hậu vệ Danny Rose cho Harry Kane, tiền đạo người Anh băng xuống tốc độ, sau đó cứa lòng đánh bại thủ môn Petr Cech trong tình huống đối mặt ở phút 32. Cuối hiệp 1, Tottenham có cơ hội gia tăng cách biệt, tuy nhiên, Harry Kane không thể đưa bóng vào lưới Arsenal khi dứt điểm góc hẹp.

Tiền đạo Giroud của Arsenal dứt điểm thiếu hiệu quả trong trận gặp Tottenham. Ảnh: Getty Images.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, huấn luyện viên Wenger quyết định đưa Flamini vào thay tiền vệ Cazorla thi đấu thiếu hiệu quả. Sự điều chỉnh nhân sự của chiến lược gia người Pháp giúp Arsenal chơi tấn công sắc nét hơn. Sau cú treo bóng của Oezil từ pha đá phạt bên cánh phải ở phút 54, tiền đạo Giroud đánh đầu trúng xà khung thành Tottenham.

Trong trận này, Giroud không gặp may khi thêm một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Arsenal. Phút 60, anh thất bại trong việc đưa bóng vào lưới Tottenham sau pha đánh đầu chệch khung thành thủ môn Lloris trong gang tấc từ tình huống phạt góc bên cánh phải.

Huấn luyện viên Wenger quyết định đưa Gibbs vào thay Joel Campbell ở phút 73. Chỉ sau 4 phút có mặt trên sân, hậu vệ người Anh gỡ hòa 1-1 cho Arsenal với pha đệm lòng cận thành từ đường kiến tạo của tiền vệ Mesut Oezil. Cuối trận, “Pháo thủ” có cơ hội giành chiến thắng, nhưng cú đánh đầu của Giroud ở phút 83 không thể đánh bại thủ môn Lloris.

Chỉ có 1 điểm sau trận hòa Tottenham với tỷ số 1-1, Arsenal tiếp tục đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League khi cùng có 26 điểm như Man City, nhưng kém hiệu số bàn thắng bại (+13 so với +17).

  • Chuyên gia của trang Sky Sports, Paul Merson tin Arsenal sẽ biến nỗi đau thua 1-5 trước Bayern thành động lực khi tiếp đón Tottenham ở trận đấu tâm điểm của vòng 12 Premier League.

    Paul Merson: ‘Tôi sẽ sốc nếu Arsenal không thắng Tottenham’

    Chuyên gia của trang Sky Sports, Paul Merson tin Arsenal sẽ biến nỗi đau thua 1-5 trước Bayern thành động lực khi tiếp đón Tottenham ở trận đấu tâm điểm của vòng 12 Premier League.

  • "Pháo thủ" sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi tiếp đón Tottenham ở trận derby Bắc London lần thứ 177 diễn ra trên sân Emirates cuối tuần này.

    Arsenal mất 10 cầu thủ trước trận gặp Tottenham

    "Pháo thủ" sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi tiếp đón Tottenham ở trận derby Bắc London lần thứ 177 diễn ra trên sân Emirates cuối tuần này.

  • Thi đấu ấn tượng ở những trận đấu gần đây của Arsenal nhưng thủ thành Petr Cech không được điền tên vào đội hình kết hợp với Tottenham do Goal bình chọn.

    Đội hình kết hợp giữa Arsenal và Tottenham

    Thi đấu ấn tượng ở những trận đấu gần đây của Arsenal nhưng thủ thành Petr Cech không được điền tên vào đội hình kết hợp với Tottenham do Goal bình chọn.

  • Trận derby Bắc London lần thứ 177 ở vòng 12 Premier League là cuộc chiến nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá Anh.

    5 điểm nóng trong trận Arsenal - Tottenham

    Trận derby Bắc London lần thứ 177 ở vòng 12 Premier League là cuộc chiến nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá Anh.

  • “Pháo thủ” đón tiếp Tottenham ở trận derby Bắc London lần thứ 177 trên sân Emirates. Thầy trò huấn luyện viên Wenger đặt mục tiêu giành 3 điểm để duy trì cuộc đua với Man City.

    Mertesacker: ‘Arsenal phải khiến Tottenham im lặng’

    “Pháo thủ” đón tiếp Tottenham ở trận derby Bắc London lần thứ 177 trên sân Emirates. Thầy trò huấn luyện viên Wenger đặt mục tiêu giành 3 điểm để duy trì cuộc đua với Man City.

  • Huấn luyện viên Arsene Wenger của Arsenal cho biết: "Tôi nói với các cầu thủ, chúng ta đã chấm dứt cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch FA Cup, và năm nay Arsenal cần nâng cấp tham vọng lên tầm vô địch Premier League. Chúng tôi luôn muốn tiến lên phía trước, và những trận đấu lớn thế này là cơ hội tốt để chứng minh điều đó".

  • Huấn luyện viên Mauricio Pochettino của Tottenham chia sẻ: "Arsenal có lợi thế lớn nhờ việc họ được nghỉ nhiều hơn Tottenham một ngày. Đây là trận đấu lớn, nên tôi không muốn lấy chuyện thể lực để bao biện nếu Spurs thi đấu không tốt. Chúng tôi có sức mạnh tinh thần".

  • Các cầu thủ Arsenal đến sân Emirates trước trận gặp Tottenham. Ảnh: Getty Images.

  • Đội hình ra sân của Arsenal và Tottenham

    Arsenal: Cech: Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Campbell, Oezil, Sanchez; Giroud.


    Tottenham: Lloris (đội trưởng), Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Alli, Dier; Dembele, Eriksen, Lamela; Kane.

    Dự bị: Vorm, Davies, Trippier, Carroll, Mason, Onomah, Son

  • Người hâm mộ đến sân Emirates theo dõi trận đại chiến thành London giữa Arsenal và Totteham. Ảnh: Getty Images.

  • Trung vệ Mertesacker trở lại. Anh nói chuyện với trợ lý  Steve Bould trước trận gặp Tottenham. Ảnh: Getty Images.

  • Huấn luyện viên Arsene Wenger chỉ đưa ra một sự thay đổi khi hậu vệ Debuchy tiếp tục chơi ở cánh phải thay cho Bellerin chấn thương. Về phía đội khách, Tottenham không có bất kỳ sự thay đổi nhân sự nào so với trận thắng Aston Villa ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh.

  • Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít phút, Man City bị đội chủ nhà Aston Villa cầm hòa với tỷ số 0-0. Chỉ có 1 điểm, Man City tạm thời giữ vững được ngôi đầu bảng, còn Aston Villa chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng. Nếu giành chiến thắng trước Tottenham, Arsenal sẽ leo lên ngôi đầu.

    Xà ngang khiến Man City mất mạch chiến thắng

    Sau đường chuyền của Yaya Toure, tiền vệ Fernandinho đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành Aston Villa trong trận hòa 0-0 giữa hai đội trên sân Villa Park lúc 20h30.

  • Trang BBC đăng sơ đồ chiến thuật của Arsenal và Tottenham ở vòng 12 Premier League diễn ra trên sân Emirates.

  • Tiền đạo Harry Kane cùng các đồng đội ở Tottenham khởi động trên sân Emirates trước trận gặp chủ nhà Arsenal. Ảnh: Getty Images.

  • Thống kê cho thấy Arsenal là đội giành được nhiều điểm nhất trong các trận derby London với 399 điểm.

  • Huấn luyện viên Mauricio Pochettino của Tottenham chia sẻ: "Chúng tôi thi đấu vào thứ hai, thứ năm, nên đây là một tuần bận rộn. Thật khó cho các cầu thủ hồi phục thể lực".

  • Huấn luyện viên Wenger của Arsenal thừa nhận: "Cuộc đua tới chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2015-2016 phụ thuộc nhiều vào phong độ của các đội bóng trong dịp Giáng sinh 2015 và đầu năm mới 2016".

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Arsenal và Tottenham trên sân Emirates bắt đầu.

  • 2': Arsenal tổ chức tấn công. Tiền đạo Giroud băng xuống tốc độ, nhưng không theo kịp đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội.

  • 4': Arsenal phản công. Đội chủ nhà tổ chức tấn công tốc độ, nhưng pha nhả bóng của Giroud cho đồng đội không thành công.

  • 8': Arsenal đá phạt góc. Tiền vệ Oezil treo bóng vào khu vực 16m50, nhưng hậu vệ Tottenham đánh đầu phá bóng giải nguy cho khung thành thủ môn Lloris.

  • 10': Thủ môn Petr Cech phán đoán tình huống rất tốt khi bắt gọn pha tạt bóng vào của hậu vệ Rose bên phía Tottenham.

  • Cầu thủ trẻ Joel Campbell đảm nhận vị trí cánh phải trên hàng công của Arsenal. Ảnh: Getty Images.

  • Tiền vệ Erik Lamela của Tottenham xử lý bóng điệu nghệ. Cầu thủ của Totenham và Arsenal thi đấu rất kỹ thuật và tốc độ từ đầu trận. Ảnh: Getty Images.

  • 16': Arsenal tấn công. Sau pha xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ Tottenham, tiền vệ Oezil chuyền cho Sanchez, nhưng tiền đạo người Chile dứt điểm không thành công.

  • 19': Tottenham đá phạt góc. Sau khi nhận bóng từ chấm phạt góc, tiền vệ Eriksen treo bóng vào khu vực 16m50, nhưng không có cầu thủ Tottenham nào băng vào dứt điểm khi đường chuyền đi quá sâu.

  • 22': Campbell phạm lỗi kín với hậu vệ Rose bên phía Tottenham, nhưng trọng tài Martin Atkinson không rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ của Arsenal.

  • 25': Tottenham đá phạt nguy hiểm. Sau cú treo bóng của Eriksen vào khu vực 16m50, tiền vệ Dier đánh đầu trong tư thế thoải mái, nhưng bóng đi chệch khung thành Arsenal.

  • Tiền vệ Dyer đánh đầu cận thành đưa bóng đi chệch cầu môn Arsenal.

  • Trận đấu giữa Arsenal và Tottenham diễn ra với nhiều pha tranh bóng quyết liệt. Ảnh: Getty Images.

  • 33': Tottenham mở tỷ số: Sau đường chuyền của Rose, tiền đạo Harry Kane băng xuống tốc độ và thực hiện cú cứa lòng đánh bại thủ môn Petr Cech đưa Tottenham vượt lên.

  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Harry Kane cho Tottenham.

  • 35': Tiền đạo Giroud và Vertonghen va chạm trong khu vực 16m50 của Tottenham, nhưng trọng tài Martin Atkinson không quan sát được tình huống này.

  • 39': Sanchez dứt điểm không thành công. Sau đường chuyền vào của Campbell, tiền đạo Sanchez không thể gây khó khăn cho thủ môn Lloris khi đệm bóng thiếu lực.

  • Tiền đạo Harry Kane đánh bại thủ môn Petr Cech, sau đó ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Tottenham. Ảnh: Getty Images.

  • 45': Nhận đường chuyền của Eriksen, tiền đạo Harry Kane dứt điểm ở góc hẹp bên phải buộc thủ môn Petr Cech phải trổ tài cứu thua cho Arsenal.

  • Sau 1 phút bù giờ của hiệp 1, chủ nhà Arsenal và Tottenham rời sân với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách nhờ bàn mở tỷ số của Harry Kane.

  • Huấn luyện viên Wenger tỏ ra không hài lòng khi Arsenal để cho Tottenham dẫn bàn sau 45 phút. Ảnh: Reuters.

  • Các cầu thủ Tottenham vui mừng khi vượt lên dẫn trước Arsenal ngay trên sân Emirates. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà Arsenal và Tottenham ở vòng 12 Premier League bắt đầu.

  • 46': Arsenal điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Wenger đưa Flamini vào thế chỗ Cazorla thi đấu không tốt ở hiệp đầu.

  • 48': Lloris cứu thua cho Tottenham. Arsenal tổ chức tấn công nguy hiểm với cú dứt điểm chéo góc của Campbell, nhưng thủ môn Lloris phản xạ tốt khi cứu thua cho Tottenham.

  • Tình huống thủ môn Lloris cứu thua cho Tottenham sau cú sút của Campbell.

  • 51': Tottenham tấn công nguy hiểm. Tiền vệ Eriksen đi bóng vượt qua hậu vệ Arsenal, sau đó dứt điểm góc hẹp chệch khung thành thủ môn Petr Cech trong gang tấc.

  • 54': Arsenal đá phạt nguy hiểm. Sau cú treo bóng của Oezil từ pha đá phạt bên cánh phải, tiền đạo Giroud đánh đầu đưa bóng tìm đến xà khung thành Tottenham.

  • Tiền đạo Giroud đánh đầu đưa bóng tìm đến xà khung thành Tottenham.

  • 58': Arsenal đá phạt. Sau pha treo bóng của Oezil vào khu vực 16m50, trung vệ Koscielny đánh đầu chệch khung thành Tottenham trong tình huống lên tham gia tấn công.

  • 60': Giroud chưa thể đưa bóng vào lưới Tottenham sau pha đánh đầu chệch khung thành Tottenham trong gang tấc từ tình huống phạt góc bên cánh phải.

  • Các cầu thủ Arsenal thất vọng khi để Tottenham vượt lên. Họ nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng vẫn chưa thành công. Ảnh: Getty Images.

  • 64': Tottenham tấn công nguy hiểm. Tiền vệ Eriksen có bóng trong khu vực 16m50, sau đó dứt điểm kỹ thuật, nhưng thủ môn Petr Cech bay người cứu thua cho Arsenal.

  • Tình huống Giroud đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Tottenham.

  • 70': Petr Cech cứu thua xuất sắc. Sau quả treo bóng vào của đội khách Tottenham từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Alderweireld đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Petr Cech phải trổ tài cứu thua cho Arsenal.

  • 73': Arsenal điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Wenger đưa Gibbs vào thế chỗ của Joel Campbell.

  • 75': Tottenham điều chỉnh đội hình. Đội khách đưa Heung-Min Son vào thế chỗ của Lamela.

  • 76': Arsenal gỡ hòa 1-1: Sau đường chuyền của Oezil vào khu vực 16m50, hậu vệ Gibbs băng xuống đệm lòng ở góc hẹp ghi bàn cho Arsenal.

  • Tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Arsenal nhờ pha lập công của Gibbs.

  • 83': Arsenal tấn công nguy hiểm. Sau pha treo bóng vào của Oezil, tiền đạo Giroud đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Lloris phải trổ tài cứu thua cho Tottenham.

  • Cổ động viên Arsenal ở Việt Nam ăn mừng sau khi đội nhà có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Gibbs. 

  • 90': Tottenham điều chỉnh đội hình khi Onomah vào thay Eriksen.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa chủ nhà Arsenal và Tottenham đá bù 3 phút.

  • Kết thúc trận đấu, Arsenal và Tottenham hòa nhau với tỷ số 1-1 ở vòng 12 Premier League diễn ra trên sân Emirates.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm