Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mertesacker: ‘Arsenal phải khiến Tottenham im lặng’

“Pháo thủ” đón tiếp Tottenham ở trận derby Bắc London lần thứ 177 trên sân Emirates. Thầy trò huấn luyện viên Wenger đặt mục tiêu giành 3 điểm để duy trì cuộc đua với Man City.


"Tottenham luôn là đội bóng cạnh tranh cho vị trí trong nhóm đầu và giành vé Europa League. Họ muốn có bước tiến mới bằng việc tranh suất dự Champions League. Nhiệm vụ của chúng tôi là khiến họ phải im lặng”, trung vệ Per Mertesacker chia sẻ.

Mertesacker đánh giá cao Tottenham. Tuy nhiên, anh khẳng định Arsenal phải giành chiến thắng ở trận derby Bắc London diễn ra lúc 23h ngày 8/11. Ảnh: Arsenal FC.

Tuyển thủ người Đức chia sẻ thêm: “Arsenal và Totteham đều thi đấu thành công ở Premier League những tuần gần đây. Do vậy, đây là lúc hai đội chạm trán nhau. Tôi hy vọng sân nhà sẽ giúp chúng tôi có thêm năng lượng trong trận gặp Tottenham”.

Thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger đã trải qua năm thứ 11 trắng tay ở Premier League. Do vậy, “Pháo thủ” rất quyết tâm giải cơn khát danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Sau 11 vòng đầu, họ cùng Man City có 25 điểm, nhưng Arsenal xếp thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại (+13 so với +17).

Paul Merson: ‘Tôi sẽ sốc nếu Arsenal không thắng Tottenham’

Chuyên gia của trang Sky Sports, Paul Merson tin Arsenal sẽ biến nỗi đau thua 1-5 trước Bayern thành động lực khi tiếp đón Tottenham ở trận đấu tâm điểm của vòng 12 Premier League.

Mertesacker cho rằng, anh cùng đồng đội phải duy trì sự tập trung và ổn định. Đây là những yếu tố quan trọng đối với Arsenal, bởi mùa giải còn dài với nhiều đối thủ phía trước. Trung vệ người Đức cho biết: “Arsenal cần thể hiện sự đoàn kết khi ra sân thi đấu hàng tuần”.

Kể từ trận thua 0-2 trước Chelsea ngày 19/9, thầy trò huấn luyện viên Wenger trải qua quãng thời gian thi đấu rất ấn tượng với 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó có trận đánh bại MU 3-0. Họ cho thấy sự quyết tâm trong cuộc đua giành vị trí số một Premier League mùa này. Nhiệm vụ trước mắt của Arsenal là vượt qua đối thủ cùng thành phố Tottenham - đội bóng đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng với 20 điểm sau 11 trận.

Lịch thi đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần này. Arsenald đón tiếp Tottenham trên sân nhà Emirates lúc 23h ngày 8/11.

Arsenal mất 10 cầu thủ trước trận gặp Tottenham

"Pháo thủ" sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi tiếp đón Tottenham ở trận derby Bắc London lần thứ 177 diễn ra trên sân Emirates cuối tuần này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm