Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger tức giận vì Arsenal để Kane ra đi

Chiến lược gia người Pháp thừa nhận đã không thể giữ bình tĩnh khi hay tin đội chủ sân Emirates từng giải phóng hợp đồng với Harry Kane.

Hướng đến trận derby thành London với Tottenham vào cuối tuần này, huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo Harry Kane. Theo nhà cầm quân 66 tuổi, Kane xứng đáng được xem như một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá Anh đương đại.

Tất nhiên, Wenger cũng cảm thấy rất tiếc nuối khi Arsenal đánh mất “viên ngọc thô” đáng giá này mùa hè 2002, khi Kane 9 tuổi. “Tôi không biết cho đến khi đọc thông tin trên báo hồi năm ngoái. Tôi cảm thấy bị mỉa mai và tức giận vì chúng tôi đã để cậu ấy ra đi”.

“Nhưng cũng thật khó đoán định tương lai với một cậu bé mới chỉ 9 tuổi. Một vài tài năng trẻ của Tottenham cũng từng gia nhập Arsenal. Tôi nghĩ Kane có nhiều cơ hội trở thành cầu thủ hàng đầu và một sự nghiệp thành công”, chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Harry Kane từng bị Arsenal thải loại trước khi cập bến White Hart Lane và trở thành chân sút đáng gờm tại Premier League. Ảnh: Reuters

Khi được hỏi tại sao không nỗ lực đưa Kane trở lại sân Emirates, Wenger thừa nhận độ khó của thương vụ này. “Một cầu thủ khi đã khoác áo Tottenham sẽ không dễ để chuyển sang đầu quân cho Arsenal. Lịch sử đã chứng minh điều đó”.

“Trường hợp của Sol Campbell lại khác. Cậu ấy cập bến White Hart Lane theo dạng chuyển nhượng tự do. Chúng tôi sẽ không mua Kane bằng mọi giá”, Wenger khẳng định.

Ở trận derby sắp tới với Spurs, Arsenal sẽ không thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất do thiếu vắng Jack Wilshere, Hector Bellerin, Aaron Ramsey, Tomas Rosicky, Danny Welbeck, Alex Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott cùng bởi lý do chấn thương. Trong khi trung vệ Laurent Koscielny cũng chưa chắc góp mặt sau khi bị đau nhẹ ở hông trước thềm cuộc so tài với Bayern Munich hồi giữa tuần.

“Tôi thật sự rất lo ngại khi có quá nhiều cầu thủ phải ngồi ngoài. Đặc biệt trong bối cảnh mùa giải đang đi vào giai đoạn quyết định”, nhà cầm quân 66 tuổi đau đầu với cơn bão chấn thương tại sân Emirates.

Arsenal mất 10 cầu thủ trước trận gặp Tottenham

"Pháo thủ" sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi tiếp đón Tottenham ở trận derby Bắc London lần thứ 177 diễn ra trên sân Emirates cuối tuần này.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm