Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal, đừng đổ lỗi cho bộ quần áo

Điều gì đã khiến Arsenal chịu đựng một đêm tủi hổ ở Allianz Arena, sắp bị loại khỏi Champions League? Đó chắc chắn không phải vì trang phục màu xanh họ đã mặc.

Nếu như Arsenal bị đánh bại bởi chính Bayern vào 2 tuần trước, các CĐV của họ sẵn sàng chấp nhận, bởi đội bóng của Wenger đã bắt đầu chiến dịch chinh phục châu Âu lần này một cách tồi tệ. Nhưng không, họ lại thắng. Kết quả này đã gieo vào tâm trí các Gooner những hy vọng. Để rồi tất cả vỡ vụn vào đêm thứ tư theo một cách tàn nhẫn nhất.

Sốc, bàng hoàng, thất vọng, tan nát… Những fan Arsenal là không thể tin nổi đây là sự thật. Và tìm cách đổ lỗi. Ví dụ, họ đổ lỗi cho trang phục màu xanh đã mang đến vận xui. Trận này và trận gặp Sheffield Wednesday mặc bộ quần áo này, Arsenal đều thất bại, ghi 1 bàn và thủng lưới 8. Chắc chắn không có sự trùng hợp ngẫu nhiên. Đó là màu xanh quỷ ám và bị nguyền rủa.

Với bộ trang phục, Arsenal thua 2 trận và thủng lưới 8 bàn

Người Bắc London đã quên mất rằng, Bayern chủ nhà mặc áo đỏ và các vị khách không có lựa chọn nào khác hơn. Bộ quần áo không có lỗi. Arsenal bị quay chín, bị nghiền nát, bị sỉ nhục ở Allianz Arena vì chính họ - những người ảo tưởng về sức mạnh của mình. Sự thật rất đơn giản, chỉ là đội bóng này không bao giờ đủ tốt để chiến thắng ở giải đấu dành cho những cái tên ưu tú nhất châu Âu.

Pháo thủ phòng ngự quá sâu, quá thụ động khi nhận bàn thua đầu tiên. Họ không có những phản ứng tích cực sau đó, tiếp tục nhận các trận đòn và bị thổi bay trong vòng 30 phút.

Arsenal không tồn tại. Wenger hiếm khi bước ra khỏi khu kỹ thuật. Ông không thể làm gì ngoài việc ngồi yên và xem đội bóng của mình bị dẫn vào điệu nhảy vui nhộn đáng được ghi vào các cuốn sách bóng đá. Giáo sư bất lực chào đón thất bại nặng nề nhất trong 19 năm tham dự Champions League với tư cách HLV Arsenal.

Giáo sư Wenger bất lực nhận thất bại nặng nề nhất trong 19 mùa dự Champions League

Trước cuộc hành xác ở Munich, tất cả đã bị lừa. Người ta quên đi các thất bại trước Chelsea, trước Dinamo Zagreb, West Ham, Olympiakos hay Sheffield. Những chiến thắng trước Swansea, Everton, Watford hoặc một vài dịp đánh bại đối thủ cạnh tranh như MU, Tottenham, Man City đã tạo ra sự ảo tưởng.

Nó giống như lớp kem mỏng phủ lên chiếc bánh vừa được mang ra khỏi lò nướng và chiến tích trước Bayern trở thành quả dâu tây đặt lên trên cùng. Phía dưới sự đẹp đẽ đó là chiếc bánh vẫn còn chưa chín, thậm chí vẫn còn mùi tanh của trứng.

Nhiều năm qua, Arsenal không ít lần cung cấp các dấu hiệu cho thấy, họ giống một đội bóng tốt nhất. Chỉ có điều, đó chỉ là các hiện tượng và không bao giờ được duy trì trong một quá trình đủ dài. 

Wenger cùng các học trò liên tiếp bị đánh bại bởi những sai lầm đã trở nên quá phổ biến, như tình trạng chấn thương tràn lan năm này qua năm khác, nhược điểm phòng ngự vẫn không được khắc phục, dễ đổ vỡ và không thể hồi phục trước các thương tổn. Walcott từng nói rằng Arsenal là đội bóng tốt nhất thế giới và Bayern xuất hiện chỉ để cho họ thấy, thế nào là tốt nhất.

Arsenal cần dứt ra khỏi các ảo tưởng để chiến thắng

Đêm thứ tư là thời khắc Pháo thủ đối mặt với sự thật, rằng Champions League là quá tầm và kỳ vọng về một đội bóng cạnh tranh là quá xa vời. Có lẽ họ nên trở lại Premier League để tìm kiếm chút cảm giác về một cuộc đua - nhưng không bao giờ về đích đầu tiên - và chờ đợi Cúp FA khởi động để được đi trong vị thế một ông vua.

Tất nhiên, rất khó để một CLB được mô tả là siêu cường đầu thế kỷ 21 sống mãi trong tình cảnh khó chịu này. Đến một lúc nào đó, Arsenal sẽ vô địch ở Premier League hoặc làm nên điều kỳ diệu ở châu Âu. Nhưng, đấy là khi họ đã khắc phục các vấn đề của mình một cách triệt để. Và quan trọng nhất, dứt ra khỏi các ảo tưởng và đi bằng đôi chân luôn ở trên mặt đất.

Bayern 5-1 Arsenal: Hùm Xám thị uy sức mạnh

Thi đấu hoàn toàn áp đảo, Bayern dễ dàng thắng đậm nhờ các pha lập công của Lewandowski, Mueller (cú đúp), Alaba và Robben. Trong khi Giroud mang về bàn thắng danh dự cho Arsenal.

Thanh Đình

Ảnh: GettyImages

Bạn có thể quan tâm