Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger tin Arsenal vẫn còn cơ hội tại Champions League

Chiến lược gia người Pháp vẫn lạc quan cho dù Arsenal đại bại 1-5 trước Bayern Munich ở lượt trận thứ 4 Champions League.

Tổng hợp trận đấu: Bayern Munich 5-1 Arsenal Thi đấu áp đảo, Bayern dễ dàng nã vào lưới Arsenal 5 bàn. Đội khách chỉ có được pha lập công danh dự của Giroud ở phút 69.

Trong bài phát biểu sau trận thua tại Allianz Arena, huấn luyện viên Arsene Wenger khẳng định Arsenal chưa từ bỏ tham vọng giành vé vào vòng knock-out. Theo “Giáo sư”, Arsenal vẫn còn “cơ hội nhỏ” để giành quyền đi tiếp nếu đánh bại Dinamo Zagreb và Olympiacos ở hai lượt trận cuối.

“Trận thua hôm nay khiến cơ hội đi tiếp của của chúng tôi giảm xuống mức thấp nhất. Tuy nhiên, đó vẫn là cơ hội cho dù rất mong manh”, trang Sky Sports dẫn lời nhà cầm quân người Pháp.

HLV Wenger rất thất vọng với màn trình diễn của các cầu thủ phòng ngự. Ảnh: Daily Mail.

Bất chấp sự lạc quan của HLV Wenger, người hâm mộ Arsenal vẫn không dám tin vào điều thần kỳ dành cho đội bóng. Hiện “Pháo thủ” mới có 3 điểm sau 4 lượt trận, kém hai đội dẫn đầu Bayern Munich và Olympiacos với cùng 6 điểm. Chỉ cần một kết quả hòa ở hai lượt trận cuối, Bayern và Olympiacos sẽ biến Arsenal thành khán giả tại Champions League.

Nói về trận đấu, HLV Wenger rất không hài lòng về hàng phòng ngự. Ông cho rằng sự thiếu ăn ý giữa các hậu vệ, đặc biệt là cặp trung vệ Gabriel Paulista và Per Mertesacker, là nguyên nhân khiến “Pháo thủ” đại bại.

Bayern khiến Arsenal đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi Cúp C1

Thất bại 1-5 trên sân của Bayern Munich lúc 2h45 ngày 5/11 khiến Arsenal nhiều khả năng bị gạch tên khỏi giải đấu danh giá nhất cựu lục địa cấp CLB.

“Trước tiên bạn phải thừa nhận Bayern Munich là đội bóng chất lượng. Đối đầu với những đối thủ như vậy, các hậu vệ cần chơi tốt. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của chúng tôi đã có ngày thi đấu rất tệ. Có vẻ họ vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc đua”, vị thuyền trưởng của Arsenal nói trong thất vọng.

Theo nhà cầm quân 66 tuổi, Arsenal đã nỗ lực tấn công và tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, với khả năng phòng ngự tệ hại của các hậu vệ, đội bóng có ghi bàn cũng chẳng đi đến đâu.

Cuối tuần này, Arsenal sẽ có trận đấu quan trọng với Tottenham trong khuôn khổ vòng 12 Premier League. Huấn luyện viên Wenger cảnh báo các hậu vệ rằng, cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu họ tiếp tục thi đấu tệ hại như tại Allianz Arena.

“Chúng tôi cần quên đi mọi chuyện để tập trung cho đấu trường quốc nội vào chủ nhật này. Các cầu thủ phải thể hiện một màn trình diễn khác. Arsenal đang có vị trí tốt tại Premier League. Tất cả phải nhận thức rằng, thất bại trong trận derby sẽ khiến đội bóng rẽ sang hướng khác”, HLV Wenger nhấn mạnh.

Bayern 5-1 Arsenal: Hùm Xám thị uy sức mạnh

Thi đấu hoàn toàn áp đảo, Bayern dễ dàng thắng đậm nhờ các pha lập công của Lewandowski, Mueller (cú đúp), Alaba và Robben. Trong khi Giroud mang về bàn thắng danh dự cho Arsenal.

 

Xếp hạng bảng F

Vị trí

Đội bóng

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

Bayern Munich

4

3

0

1

13

3

+10

9

2

Olympiacos

4

3

0

1

6

6

+0

9

3

Arsenal

4

1

0

3

6

10

-4

3

4

Dinamo Zagreb

4

1

0

3

3

9

-6

3

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm