Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Declan Rice nhận thẻ đỏ, Arsenal chia điểm với Brighton

Tối 31/8, 10 người của Arsenal chỉ có 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Brighton ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh trên sân Emirates.

Ngay những phút đầu, cơ hội đã mở ra với Arsenal. Bukayo Saka đột phá rồi tung cú sút ở góc hẹp. Hàng thủ đã kịp che chắn cho khung thành của thủ môn trẻ Bart Verbruggen. Phút thứ 8, khoảng trống lại mở ra với Saka. Tuy nhiên, cú đặt lòng của cầu thủ người Anh lại đưa bóng đi quá nhẹ.

Phút thứ 10, cú sút căng của Ben White đưa bóng đi trúng tay Lewis Dunk. Tình huống diễn ra trong vùng cấm nhưng trọng tài và tổ VAR đều không có phản ứng.

Sau quãng thời gian bị dồn ép, Brighton có câu trả lời đanh thép ở phút 14. Từ quả tạt của đồng đội, Minteh băng vào đánh đầu, buộc thủ môn Raya phải vất vả đổ người cản phá. 4 phút sau, Martin Odegaard làm CĐV ăn mừng hụt với pha dứt điểm lỗi từ cự ly gần, tạo điều kiện cho thủ môn đội khách bắt gọn bóng.

Brighton gây bất ngờ với tỷ lệ cầm bóng lên đến 82% trong vòng 10 phút, từ 20 đên 30. Phút 31, Mitoma làm CĐV Arsenal thót tim với pha bắt volley trong vùng cấm. May mắn đứng về phía "Pháo thủ" khi bóng đi chệch khung thành.

Trong thế trận bế tắc, Arsenal bất ngờ có cơ hội sau thoáng mất tập trung của hàng thủ đội khách. Phút 39, Saka đoạt bóng ngay trước mặt Dunk để mở ra cơ hội cho Havertz băng xuống đối mặt thủ môn. Tuyển thủ Đức tâng bóng kỹ thuật qua đầu Verbruggen, đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Hiệp một khép lại với pha đi bóng và dứt điểm tự tin của Trossard. Bóng đi trúng đích nhưng không đủ khó để hạ thủ môn bên phía Brighton. Trong lần được đá chính, cầu thủ người Bỉ chưa để lại nhiều dấu ấn.

Biến cố xảy ra ở ngay đầu hiệp hai. Phút 49, Brighton được hưởng quả đá phạt sau pha tranh chấp giữa Rice và Veltman. Khi Veltman thực hiện pha đá phạt nhanh, anh lại vô tình sút vào chân Rice, khiến ngôi sao của chủ nhà nằm sân đau đớn.

CĐV chủ nhà cho rằng trọng tài sẽ rút thẻ phạt cho Veltman nhưng không, ông Kavanagh lại rút thẻ vàng thứ 2 cho Rice vì lỗi ngăn chặn đối thủ đá phạt. Tiền vệ người Anh phải rời sân sớm bởi đây là thẻ vàng thứ 2 từ đầu trận.

Sau khi Rice rời sân, tuyến giữa Arsenal để lộ khoảng trống thênh thang. Brighton tổ chức một pha tấn công ở trung lộ và sớm có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 58, Minteh thoát xuống rất nhanh, vượt qua cặp trung vệ của Arsenal rồi tung cú dứt điểm. David Raya cản được cú sút của Minteh nhưng không thể làm gì hơn trước pha đá bồi của Joao Pedro.

Arsenal vs Brighton anh 5

Thẻ đỏ của Rice khiến trận đấu đảo chiều.

Sau khi thủng lưới, Arsenal chơi lúng túng và bị Brighton dồn ép đến nghẹt thở. Hàng loạt cơ hội mở ra với đoàn quân áo vàng nhưng tài năng của David Raya giúp "Pháo thủ" trụ vững.

Phút 75, Arsenal đáp trả bằng pha đối mặt thủ môn của Martinelli. Cú ra chân của cầu thủ người Brazil không đủ hiểm để hạ Verbruggen. Ở cú đá bồi, Saka cũng không thành công.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Dưới sự dẫn dắt của HLV 31 tuổi Fabian Hurzeler, "Mòng biển" gây ấn tượng mạnh trong hai vòng đấu gần nhất khi quật ngã MU và giành điểm ngay trên sân nhà của đội đương kim á quân Arsenal.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Vì sao Arsenal gây bất ngờ với Sterling

Đội ngũ điều hành "Pháo thủ" không có ý định chiêu mộ Raheem Sterling cho đến những giờ cuối cùng của phiên chợ hè 2024.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm