Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina thua tan nát trước ‘đại bàng’ Nigeria

Ra sân với đội hình dự bị, nên ĐT Argentina rơi vào cảnh bị dồn ép và thủng lưới tới 4 lần trước những cú sút của tiền đạo Nigeria. Phải tới phút bù giờ thứ 8, Bolatti mới ghi được bàn danh dự cho Albicelestes.

Argentina thua tan nát trước ‘đại bàng’ Nigeria

Ra sân với đội hình dự bị, nên ĐT Argentina rơi vào cảnh bị dồn ép và thủng lưới tới 4 lần trước những cú sút của tiền đạo Nigeria. Phải tới phút bù giờ thứ 8, Bolatti mới ghi được bàn danh dự cho Albicelestes.

Trong trận đấu giao hữu với Nigeria – đối thủ từng bị Argentina đánh bại 1-0 ở vòng bảng World Cup 2010, HLV Sergio Batista sử dụng toàn bộ những cầu thủ dự bị đang chơi ở châu Âu. Trên thực tế, chỉ có hai cầu thủ trong danh sách thi đấu của Argentina trong chuyến làm khách Nigeria là nằm trong danh sách dự Copa America tháng tới, gồm hậu vệ Pablo Zabaleta của Manchester City và trung vệ Ezequiel Garay của Real Madrid.

Argentina thua tan nát trước ‘đại bàng’ Nigeria

Nigeria (xanh) có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trước Argentina

Đội hình dự bị kém chất lượng và không có động lực thi đấu khiến Argentina sớm bị đối thủ dồn ép. Ngay trong hiệp một, "những chú đại bàng xanh" đã vượt lên dẫn trước 3-0 nhờ cú đúp của Ike Uche và pha lập công của Victor Obinna. Sang đầu hiệp hai, Emmanuel Emenike nâng tỷ số lên 4-0, trước khi Mauro Boselli ghi bàn danh dự từ chấm 11m ở phút đá bù giờ.

Chiến thắng 4-1 là kết quả tốt nhất của Nigeria trong lịch sử đối đầu Argentina. Trước đó, họ chỉ có được trận hòa 0-0 ở King Fahd Cup 1995 (tiền thân FIFA Confederations Cup), và để thua ở 3 trận còn lại. Đây là lợi thế tâm lý cho Nigeria trước khi họ bước vào vòng loại CAN 2012 cuối tuần này.

Đội hình thiếu vắng ngôi sao của Argentina (không có Mascherano, Messi, Tevez, Milito, Higuain, Di Maria…) không có được bất cứ cơ hội nào đáng kể về phía khung thành Nigeria, trong khi đội chủ nhà lại chiếm lĩnh thế trận nhờ nền tảng thể lực dồi dào, sự gắn kết trong lối chơi và tinh thần thi đấu đáng khen ngợi.

Ngay ở phút thứ 9 hiệp một, đội chủ nhà đã mở tỷ số trận đấu. Từ đường căng ngang bên cánh phải của Joel Obi, bóng đến chân Uche, và tiền đạo đang chơi cho Real Zaragoza khéo léo xoay trở giữa vòng vây các hậu vệ đội khách, sút bóng đập chân Ezequiel Garay đổi hướng, làm bó tay thủ thành Adrian Gabbarini.

Clip bàn thắng trận đấu

Đến phút 27, tỷ số được nâng lên 2-0. Trước sức ép của các chân sút Nigeria, Federico Fazio đã lúng túng phạm lỗi với Victor Anichebe trong vòng cấm và tạo điều kiện cho Obinna thực hiện thành công quả sút penalty. Trước khi hiệp một khép lại, Uche hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu cận thành dũng mãnh, sau đường chuyền đẹp mắt bên cánh trái của đồng đội.

Chưa dừng lại ở đó, phút 53, Emenike nâng tỷ số lên 3-0 cho Nigerina với pha bứt tốc độ nhận bóng bên cánh trái, từ đường chuyền dài vượt tuyến. Anh điềm tĩnh cầm bóng lẹm vào vòng cấm và lốp bóng qua đầu thủ thành Adrian Gabbarini.

Phải chờ tới phút bù giờ thứ 8, Argentina mới có được bàn thắng danh dự. Joseph Yobo để bóng chạm tay trong vòng cấm và Boselli dễ dàng bước lên thực hiện quả đá 11m, ấn định tỷ số 4-1.

Vào chủ nhật tới, Argentina sẽ có trận giao hữu với ĐT Ba Lan tại Warsaw. Đây sẽ là cơ hội để họ lấy lại thể diện.

Đội hình thi đấu:

Nigeria: Vicent Enyeama, Ambrose Efe, Joseph Yobo, Chibuzor Okonkwo (Mohammed Yusuf 67’), Taiwo Taye, Mikel Obi, Joel Obi (Ogwude Fegor 72’), Kalu Uche, Nsfor Obinna (Peter Utaka 79’), Victor Anicheba (Emmanuel Emenike 44’), Ikechukwu Uche.

Argentina: Adrian Gabbarini, Pablo Zabaleta, Ezequiel Garay (Mateo Musacchio 66’), Federico Fazio, Emiliano Insua, Fernando Belluschi (Nicolas Bertolo 62’), Mario Bolatti, Alberto Costa (Alejandro Cabral 57’), Nicolas Gaitan, Mauro Boselli, Diego Perotti (Franco Jara 69’).

Bàn thắng: Ikechukwu Uche 9’, 40’; Nsfor Obinna 27’; Emmanuel Emenike 53’ - Mauro Boselli 90+8’

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm