Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Argentina - Bồ Đào Nha: Messi gặp lại Ronaldo

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới sẽ được phát trực tiếp trên kênh sóng truyền hình 85 quốc gia. Và tất nhiên, Lionel Messi - Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là tâm điểm đáng chú ý nhất.

3h00 ngày 10/2, sân Geneva, Thụy Sỹ (Giao hữu quốc tế)

Argentina - Bồ Đào Nha: Messi gặp lại Ronaldo

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới sẽ được phát trực tiếp trên kênh sóng truyền hình 85 quốc gia. Và tất nhiên, Lionel Messi - Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là tâm điểm đáng chú ý nhất.

Đây không phải lần đầu tiên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo gặp nhau ở hai bên chiến tuyến, khi cả hai là đối thủ chính của nhau trên đường gặt hái các danh hiệu ở Champions League, La Liga cũng như Quả bóng vàng. Tuy nhiên, trận đấu trên sân trung lập Geneva, Thụy Sỹ mới là lần đầu tiên cả hai đối đầu trong màu áo ĐTQG. Đây cũng là trận đấu đầu tiên giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới sau gần 40 năm.

Argentina - Bồ Đào Nha: Messi gặp lại Ronaldo

CR7 và chàng Leo cạnh tranh quyết liệt ở mọi cuộc chiến

Các trận giao hữu đáng chú ý:

9/2 18:00 Iran - Nga
9/2 22:00 Hy Lạp - Canada
9/2 23:30 Macedonia - Cameroon
9/2 23:45 Croatia - CH Czech
10/2 01:00 Thổ Nhĩ Kỳ - Hàn Quốc
10/2 02:15 Đan Mạch - Anh
10/2 02:30 Bỉ - Phần Lan
10/2 02:30 Hà Lan - Áo
10/2 02:45 Đức - Italy
10/2 03:00 Argentina - Bồ Đào Nha
10/2 03:00 Pháp - Brazil
10/2 03:30 Tây Ban Nha - Colombia
10/2 08:00 Mexico - Bosnia

"Kỳ phùng địch thủ", đó là những gì ngắn gọn nhất để nói về Messi và Ronaldo lúc này. Cả hai đang chia sẻ vị trí số 1 trong danh sách Vua phá lưới La Liga với 24 bàn (trên thực tế, Marca - tờ báo thân Real và sáng lập ra danh hiệu Pichichi - đã tính cho CR7 25 bàn thắng, tính cả pha đá phạt đập vai Pepe và nằm gọn trong lưới Sociedad). Tổng cộng, chỉ tính riêng từ đầu mùa giải đến nay, Messi đã ghi tới 37 bàn sau 31 trận trên các đấu trường, trong khi Ronaldo có 34 pha lập công sau 35 trận.

Cả hai đanh ganh đua nhau quyết liệt trên đường giành Pichichi. CR7 vừa lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Real Sociedad. Messi cũng không hề kém cạnh khi ghi cả 3 bàn trong trận thắng Atletico Madrid 3-0, giúp Barca lập kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp và duy trì cách biệt 7 điểm với Los Blancos. Ở cấp độ ĐTQG, Messi là ngôi sao ghi bàn duy nhất trong trận giao hữu giữa Argentina và Brazil hồi tháng 11/2010. Cùng thời điểm đó, Ronaldo cùng đồng đội đả bại nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha với tỷ số gây sốc 4-0.

Trong lần gần nhất Messi và Ronaldo chạm mặt nhau, Real Madrid đã bị Barcelona đè bẹp với tỷ số 5-0 hồi tháng 11/2010. Phong độ tuyệt vời cùng Blaugrana trong năm 2010 đã giúp chàng Leo bất ngờ giành Quả bóng vàng FIFA, vượt qua cả hai người đồng đội Andres Iniesta và Xavi, mặc dù anh chưa thể hiện được giá trị đích thực trong màu áo Argentina tại World Cup 2010.

Trong quá khứ, cụ thể là năm 2008, Ronaldo đã đánh bại Messi để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Đó là mùa giải CR7 bùng nổ với 42 bàn thắng trên các đấu trường, giúp Manchester United vô địch Champions League. Anh cùng Quỷ đỏ đã "hạ đẹp" Barcelona của Messi ở bán kết.

Argentina - Bồ Đào Nha: Messi gặp lại Ronaldo

Ronaldo đang 'lép vế' so với Messi trong hai mùa giải qua

Nhưng cũng chỉ một năm sau, Messi đã có màn "trả thù" ngọt ngào khi cùng Barca đánh bại MU ở chung kết Champions League (ghi một bàn bằng đầu). Đó cũng là trận đấu cuối cùng của Ronaldo trong biên chế Quỷ đỏ, trước khi anh chuyển sang Real Madrid với bản hợp đồng kỷ lục trị giá 80 triệu bảng.

Thứ bảy tới, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 26. Thế nên, sẽ chẳng có gì ngọt ngào hơn bằng việc đánh bại Argentina và giành chiến thắng trong cuộc chạm trán Messi. Dưới thời HLV Bento, Ronaldo đã tạo được tầm ảnh hưởng rõ nét lên lối chơi Bồ Đào Nha, đồng thời giúp Seleccao chơi ngày một gắn kết. Kể từ tháng 9/2010, thời điểm Bento lên thay Queiroz, Bồ Đào Nha đã trải qua chuỗi 3 trận toàn thắng.

Vào tháng 6/1972, ở giải đấu kỷ niệm 150 năm ngày độc lập của Brazil, Bồ Đào Nha đã dễ dàng vượt qua Argentina với tỷ số 3-1, trong trận đấu "Báo đen" Eusebio tỏa sáng. Đó cũng chính là mong ước của NHM bán đảo Iberia ở trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Sergio Romero; Javier Zanetti, Nicolás Burdisso, Gabriel Milito, Pablo Zabaleta; Esteban Cambiasso, Javier Mascherano, Angel Di María, Javier Pastore; Lionel Messi, Ezequiel Lavezzi.

Bồ Đào Nha: Eduardo; Fabio Coentrao, Bruno Alves, Rolando, Bosingwa; Carlos Martins, Miguel Veloso, Raul Meireles; Cristiano Ronaldo, Nani, Hugo Almeida.

Dự đoán: BĐN thắng 2-1

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm