Bản chất của cuộc chiến Apple - Facebook
Apple không cấm các nhà phát triển sử dụng dữ liệu và theo dõi người dùng, họ chỉ muốn điều này được thực hiện công khai. Vì sao Facebook lại lo sợ?
123 kết quả phù hợp
Apple không cấm các nhà phát triển sử dụng dữ liệu và theo dõi người dùng, họ chỉ muốn điều này được thực hiện công khai. Vì sao Facebook lại lo sợ?
Lượng dữ liệu khổng lồ được thu thập bởi Chrome là minh chứng cho thấy người dùng nên từ bỏ trình duyệt web này, theo Forbes.
Tuy Apple chuẩn bị ra mắt chính sách quyền riêng tư mới, nhiều công ty công nghệ Trung Quốc tiếp tục tìm cách theo dõi người dùng iPhone, kể cả khi người dùng không cho phép.
Việc xóa ứng dụng không cần thiết sẽ giúp người dùng nâng cao khả năng bảo vệ quyền riêng tư.
Apple và Facebook đang “chiến tranh lạnh” do đối lập về chính sách sử dụng dữ liệu người dùng.
Bằng cách nào đó, những người rất tin vào khoa học lại bị các "bác sĩ Facebook" thuyết phục từ chối tiêm vaccine.
Những thay đổi bảo mật mới của Apple có thể làm chao đảo ngành công nghiệp quảng cáo điện tử. Facebook và các nhà quảng cáo đều phải tìm cách thích nghi.
Apple tuyên bố bảo vệ quyền riêng tư, lên án những công ty âm thầm lấy dữ liệu người dùng như Facebook, Google. Điều này khiến iPhone trở nên đáng mua hơn trong mắt người dùng.
Trong vài tháng tới, người dùng iPhone sẽ được quyền chọn cho phép ứng dụng Facebook thu thập dữ liệu hay không. Nếu người dùng từ chối, Apple sẽ ngăn Facebook.
Phát biểu tại hội nghị Máy tính, Quyền riêng tư và Bảo vệ Dữ liệu (CPDP) ngày 28/1, Tim Cook đã có bài mở đầu với chủ đề về quyền riêng tư của người dùng.
Đơn kiện chống lại Apple đang được chuẩn bị để phản đối tính năng mới trên iOS 14, bị Facebook cho là “bóp nghẹt nhà phát triển bên thứ ba”.
Nutrition labels giúp người dùng kiểm tra quyền truy cập dữ liệu của ứng dụng trên App Store, phơi bày những ứng dụng thu thập dữ liệu người dùng.
Facebook cảm thấy bị đe dọa trước những chính sách quyền riêng tư mới của Apple.
Về mặt kỹ thuật, họ không phải là đối thủ cạnh tranh. Dù vậy, hai ông lớn công nghệ cũng chẳng ưa gì nhau và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.
Định hướng khác biệt về quyền riêng tư khiến 2 gã khổng lồ công nghệ bất đồng vì phiên bản iOS mới.
Câu chuyện phía sau thỏa thuận tỷ USD giúp Google và Apple thống trị thế giới Internet được bắt đầu từ một bữa tối ở California, Mỹ.
Các nhà lập pháp của Liên minh châu Âu (EU) sẽ đưa khoảng 20 công ty công nghệ lớn vào danh sách đặc biệt với những quy định nghiêm ngặt so với đối thủ nhỏ hơn.
Quy định buộc ứng dụng hỏi ý kiến trước khi thu thập dữ liệu người dùng trên iOS 14 sẽ được Apple hoãn áp dụng đến năm sau.
Cuộc điều tra trong 22 tháng phát hiện TikTok dùng nhiều biện pháp công nghệ cao để thu thập dữ liệu và chuyển về cho công ty mẹ ByteDance.
Hàng loạt tính năng mới của iOS 14 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu quảng cáo của Facebook.