Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Apple muốn mở cửa hàng game

Nhiều nguồn tin nội bộ tiết lộ Apple đang xây dựng một ứng dụng kết hợp App Store và Game Center dành riêng cho mảng game.

Một kho ứng dụng hoàn toàn mới dành riêng cho game di động của Apple đang được phát triển. Ảnh: Apple.

Sự quan tâm của Apple đối với mảng trò chơi ngày càng rõ nét. Mới đây, 9to5Mac tiết lộ Táo khuyết đang phát triển một "ứng dụng giống như App Store dành riêng cho game". Cụ thể, trích dẫn từ các nguồn đáng tin cậy quen thuộc với kế hoạch của Apple, 9to5Mac đưa tin hãng đang xây dựng một ứng dụng kết hợp chức năng của App Store và Game Center, nhưng tập trung chặt chẽ vào trò chơi di động.

Nguồn tin cũng lưu ý app mới này sẽ không thay thế Game Center - ứng dụng theo dõi tiến trình chơi game và kết nối bạn bè dành cho người dùng từ iOS 14. Thay vào đó, kho tài nguyên sẽ tích hợp hồ sơ Game Center của người dùng. Các nguồn tin khẳng định ứng dụng chưa được đặt tên này sẽ có nhiều tab, tương tự như App Store.

Một trong số đó là tab "Play Now" sẽ hiển thị cho người dùng trò chơi, bạn bè và nhiều thứ khác. Người dùng cũng sẽ thấy nội dung biên tập từ Apple và các gợi ý về game nào sẽ tải xuống tiếp theo, cùng với các thử thách, bảng xếp hạng và thành tích.

Ngoài ra, kho cũng chứa trò chơi từ App Store cũng như dịch vụ Arcade. Các sự kiện đặc biệt và thông tin về các bản cập nhật trong game được ứng dụng làm nổi bật để thông báo đến người dùng.

Thêm vào đó, Apple cũng đang thử nghiệm tích hợp FaceTime và iMessage để giúp người dùng có thể giao lưu nhiều hơn trong lúc chơi game, bên cạnh việc cho phép các nhà phát triển tạo các game nhỏ bằng App Clips không yêu cầu phải tải xuống.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Tiết lộ bất ngờ của CEO Apple

Trong bài phỏng vấn gần đây, Tim Cook đã tiết lộ lý do ván cược của Apple vào kính Vision Pro và AI có phần muộn màng so với các đối thủ.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm