Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AP: Taliban treo thi thể tội phạm ở quảng trường Afghanistan

Nhân chứng nói với AP rằng Taliban đã treo một xác chết ở quảng trường chính của thành phố Herat. Hành động này đã báo hiệu sự quay trở lại của các luật lệ hà khắc.

Một nhân chứng cho biết Taliban đã treo xác chết từ cần cẩu tại thành phố Herat, miền Tây Afghanistan vào ngày 25/9.

Wazir Ahmad Seddiqi nói với AP rằng 4 thi thể đã được đưa đến quảng trường này; đồng thời 3 thi thể khác đã được chuyển đến các quảng trường khác.

Taliban treo xac chet tai quang truong anh 1

Một nhân chứng cho biết Taliban đã treo thi thể từ một cần cẩu tại quảng trường chính của thành phố Herat. Ảnh: AP.

Seddiqi cho biết Taliban đã thông báo tại quảng trường rằng 4 người này đã bị bắt quả tang tham gia một vụ bắt cóc và bị cảnh sát giết chết. Hiện vẫn chưa rõ liệu họ đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng với cảnh sát hay sau khi bị bắt, theo AP.

Taliban vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Mullah Nooruddin Turabi, một trong những nhân vật sáng lập Taliban và là người thực thi chính về luật Hồi giáo của nhóm, cho biết họ sẽ áp dụng trở lại các vụ hành quyết, trừng phạt hà khắc ở Afghanistan, AP đưa tin ngày 23/9.

Theo ông Turabi, việc thực hiện các vụ hành quyết và trừng phạt (như chặt tay) có thể không diễn ra trước công chúng như trước đây

Kể từ khi Taliban chiếm Kabul vào ngày 15/8 và giành quyền kiểm soát đất nước, người dân Afghanistan và thế giới đã theo dõi xem liệu họ có tái lập chế độ cai trị khắc nghiệt vào cuối những năm 1990 hay không.

Các nhà lãnh đạo của Taliban có lẽ vẫn cố thủ trong một thế giới quan cứng rắn, ngay cả khi họ đang chấp nhận những thay đổi về công nghệ, như video và điện thoại di động - điều mà trước đây họ không chấp nhận.

Quân kháng chiến Afghanistan tìm cách lập chính phủ lưu vong

Lãnh đạo quân kháng chiến đang tập hợp cùng các quan chức chính quyền Afghanistan bị lật đổ để tìm cách thành lập chính phủ lưu vong nhằm chống lại Taliban.

Quan chức Taliban: 'Chặt tay là việc cần thiết để đảm bảo an ninh'

Một trong những nhân vật sáng lập Taliban và là người thực thi chính về luật Hồi giáo của nhóm, cho biết họ sẽ áp dụng trở lại các vụ hành quyết, trừng phạt hà khắc ở Afghanistan.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm