Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Áp lực cửa trên làm khó Chelsea

Dù được chơi trên sân nhà trước CLB chỉ có mục tiêu trụ hạng Wigan, nhưng thầy trò HLV Benitez cần phải rất thận trọng. Gặp những đối thủ ở vào thế chân tường, The Blues đang không thể hiện được hình ảnh của một ông lớn.

Chelsea - Wigan, 22h ngày 9/2, sân Stamford Bridge (Zing tường thuật)

Áp lực cửa trên làm khó Chelsea

Dù được chơi trên sân nhà trước CLB chỉ có mục tiêu trụ hạng Wigan, nhưng thầy trò HLV Benitez cần phải rất thận trọng. Gặp những đối thủ ở vào thế chân tường, The Blues đang không thể hiện được hình ảnh của một ông lớn.

Chelsea đứng trước nguy cơ không thể giữ được vị trí thứ ba sau khi vòng 26 khép lại. Hiện tại, đội bóng của tỷ phú Abramovich chỉ còn hơn 1 điểm so với đối thủ bám đuổi ngay phía sau là Tottenham. Mọi chuyện trở nên tồi tệ với đoàn quân của HLV Benitez khi chỉ biết đến hoà và thua trong 3 trận gần đây.

HLV Benitez chịu áp lực rất lớn sau những trận đấu không thành công của Chelsea.

Thất bại trước Newcastle với tỷ số 2-3 ở vòng 25 càng làm dấy lên thông tin các cầu thủ Chelsea đang quay lưng lại với vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha. Trên một vài tờ báo thể thao ở xứ sở sương mù, thông tin các cầu thủ hợp sức đẩy HLV Benitez khỏi sân Stamford Bridge xuất hiện ngày một nhiều. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến những trận đấu gây thất vọng vừa qua của The Blues.

Nhiệm vụ giành chiến thắng càng trở nên khó khăn hơn với Chelsea trong trận đón tiếp Wigan, bởi trung vệ đội trưởng John Terry không thể ra sân do gặp vấn đề ở đầu gối. Một tổn thất lớn khác là việc hậu vệ trái Ashley Cole vắng mặt do dính chấn thương gân khoeo trong trận thứ 100 khoác áo ĐT Anh gặp Brazil.

Sự lựa chọn trên hàng công cũng khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha đau đầu.

Ở trận này, nhiều khả năng Chelsea sẽ lấy công bù thủ khi đón chào sự trở lại của Eden Hazard sau khi kết thúc án phạt cấm thi đấu 3 trận. Tuy nhiên, vấn đề khiến HLV Benitez đau đầu nhất là việc chọn Torres hay Demba Ba giữ vai trò tiền đạo cắm. Hiện tại, cả hai chân sút này đều không có phong độ và thể lực tốt nhất.

Điểm tựa của Chelsea là được chơi trên sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, Wigan hiện ở vào thế cửa tử nên sức phản kháng rất lớn. Gặp những đối thủ đang phải chiến đấu để trụ hạng, Chelsea từng đánh rơi điểm ở trận hoà Southampton và Reading. Trước tình cảnh hiện tại, mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ với đoàn quân của HLV Benitez nếu tiếp tục sẩy chân.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Chelsea: Turnbull, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Bertrand, Ramires, Luiz, Hazard, Lampard, Mata, Torres.

Wigan: Al Habsi, Caldwell, Figueroa, Alcaraz, Stam, McCarthur, McCarthy, Beausejour, Espinosa, Di Santo, Maloney.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm