Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anthony Martial giành ‘Golden Boy’ 2015

Tiền đạo sinh năm 1995 chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu “Golden Boy” nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo “Quỷ đỏ” thành Manchester và ĐTQG Pháp.

Louis Van Gaal không muốn chịu chung số phận với Mourinho

Nhà cầm quân 64 tuổi lo ngại ông sẽ đi vào vết xe đổ của người đồng nghiệp bên phía Chelsea nếu không tìm ra cách cải thiện lối chơi của MU hiện tại.

Anthony Martial đã có danh hiệu cá nhân lớn đầu tiên trong sự nghiệp chỉ sau vài tháng đầu quân cho Manchester United. Sao mai 20 tuổi đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký như Delle Alli của Tottenham, Hector Bellerin của Arsenal hay người đồng đội Luke Shaw để giành danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu năm nay.

Kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, MU gây chú ý khi bỏ ra 36 triệu bảng để chiêu mộ một tiền đạo mới chỉ 19 tuổi và chưa từng có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao từ AS Monaco. Tuy nhiên, Martial đã khiến cả thế giới đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng màn trình diễn vô cùng thuyết phục cả trong màu áo “Quỷ đỏ” lẫn ĐTQG Pháp.

sssss
Món quà giáng sinh sớm dành cho tài năng trẻ của Manchester United. Ảnh: Manutd.com.

Chân sút có biệt danh “Henry mới” sở hữu 5 pha lập công sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường. Lối chơi kỹ thuật và đầy ngẫu hứng của cựu cầu thủ AS Monaco khiến các hậu vệ phải vô cùng vất vả mỗi khi theo kèm. Những pha xử lý đầy chững chạc của Martial làm người hâm mộ liên tưởng đến một ngôi sao đẳng cấp và đầy kinh nhiệm chứ không phải là một cậu bé vừa bước sang tuổi 20.

“Golden Boy” là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh cầu thủ trẻ hay nhất lục địa già. Cuộc bầu chọn dựa trên lá phiếu đến từ 30 tờ báo lớn nhất châu Âu, trong đó phải kể đến L’Equipe (Pháp), Marca (Tây Ban Nha) và The Times (Anh),…

Trước Anthony Martial, MU cũng có 2 cầu thủ từng giành danh hiệu cao quý này là Wayne Rooney (2004) và Anderson (2008). Bên cạnh đó, chủ nhân trước đó của “Golden Boy” cũng là một tài năng trẻ đang thi đấu tại Premier League, Raheem Sterling khi còn khoác áo đội bóng thành phố cảng Liverpool.

Đội hình tân binh hay nhất châu Âu mùa 2015/16

Những tài năng trẻ như Coman, Ricardo Pereira, Carrasco, Martial và Dybala đều có tên trong đội hình tân binh thi đấu thuyết phục nhất châu Âu từ đầu mùa do Sportskeeda bình chọn.

 


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm