Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ansu Fati giúp Barca khỏi bẽ mặt trong vụ Suarez

Vài giờ sau khi Luis Suarez "mở tài khoản" bàn thắng trong màu áo Atletico, từ sân Camp Nou của Barca, chân sút trẻ Ansu Fati cũng lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại Villarreal.

Bình luận

Ansu Fati anh 1

Barca trải qua mùa hè không hề yên ắng. Đội bóng này chìm trong khủng hoảng và hỗn loạn. Không ai hiểu lãnh đạo của CLB nghĩ gì khi để Luis Suarez sang Atletico với cái giá "rẻ mạt".

Cuộc cách mạng ở Barca là điều cần thiết. Vấn đề nằm ở chỗ đại diện xứ Catalonia để tiền đạo ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử CLB sang kình địch Atletico.

Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Suarez tỏa sáng với những bàn thắng. Trái tim của cules như thắt lại. Họ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra khi trung phong người Uruguay đối mặt với đội bóng cũ?

Buổi diễn của Fati

Song, Barca may mắn khi có được Fati, tiền đạo triển vọng và có thể làm nguôi ngoai nỗi nhớ Suarez. Trong chiến thắng 4-0 của Barca trước Villarreal ở vòng 3 của La Liga, chân sút tuổi teen biến sân Camp Nou thành buổi diễn riêng với cú đúp.

Màn trình diễn của tiền đạo 17 tuổi khiến tất cả bị chinh phục. Trong bối cảnh Barca vẫn chưa có Memphis Depay và Lautaro Martinez, họ có thể cậy nhờ tay săn bàn người Tây Ban Nha.

Ansu Fati anh 2

Ansu Fati chơi bùng nổ trong chiến thắng 4-0 trước Villarreal tại vòng 3 của La Liga. Ảnh: Getty.

Fati còn trẻ, vì vậy nhanh nhẹn và xông xáo. Với số 22 trên hàng công, những đường lên bóng và thay đổi trạng thái của Barca diễn ra tốc độ. Đây là điều Suarez ở tuổi 33 đánh mất.

Tiền đạo người Tây Ban Nha còn sở hữu khả năng dứt điểm sắc bén. Nhìn cách Fati dứt điểm đánh bại thủ thành Asenjo, người ta thấy sự trưởng thành lớn trong tay săn bàn này.

Cây viết Rik Sharma thuộc Goal tin Fati đang tỏ ra tự tin hơn sau mỗi trận đấu. Ông nhìn thấy ở chân sút tuổi teen bản lĩnh và khí chất không hề biết sợ hãi.

Trong 2 bàn thắng Fati ghi được, tất cả đều quyết đoán. Trong bóng đá, chỉ khi một cầu thủ đang sung mãn và có sự tự tin lên cao, anh ta mới làm được điều đó.

Nhà báo Lluis Mascaro của Sport cho rằng Fati chứng minh bản thân không phải thần đồng "sớm nở tối tàn". Mũi nhọn 17 tuổi còn biết cách tận dụng tối đa cơ hội được trao.

Đặt trường hợp Suarez còn đá cho Barca, vị trí của Fati nhiều khả năng là ghế dự bị. Khi được HLV Ronald Koeman tin tưởng trao suất đá chính, tiền đạo tuổi teen không làm ông thầy thất vọng.

Truyền thông Tây Ban Nha ca ngợi Fati rất nhiều suốt một năm qua. Với những cầu thủ trẻ, đó có thể trở thành liều thuốc độc. Số 22 của Barca may mắn tránh được điều đó.

HLV Koeman tin tưởng nhưng không nuông chiều Fati. Trong giai đoạn chạy đà cho mùa 2020/21, nhà cầm quân người Hà Lan từng chỉ trích cậu học trò vì không nỗ lực hết sức.

Lời răn đe của HLV Koeman phát huy tác dụng. Fati thi đấu chững chạc hơn. Sau trận thắng Villarreal, HLV Koeman dành những lời khen cho tay săn bàn trẻ.

"Ansu Fati là cầu thủ trẻ và cần sự ổn định. Hôm nay, cậu ấy chơi tốt và cho thấy tương lai xán lạn ở Barca", HLV Koeman phát biểu sau trận thắng Villarreal 4-0 tại vòng 3 La Liga.

Theo nhà báo Mascaro, việc Fati tỏa sáng trước Villarreal là phần thưởng cho quyết định dũng cảm của HLV Koeman, người chơi canh bạc lớn khi dám đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ.

Ansu Fati anh 3

Messi vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp ở Barca. Ảnh: Getty.

Chiến thắng mang nhiều ý nghĩa của Barca

Trận thắng 4-0 của đội chủ sân Camp Nou trước Villarreal mang nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ giúp Barca có 3 điểm, mà còn mang đến sự tự tin cho các cầu thủ, giúp họ phấn chấn hơn.

Bầu không khí ở Barca nặng nề suốt hơn một tháng qua. Thất bại 2-8 trước Bayern tại tứ kết Champions League khiến bầu trời sụp đổ với đại diện xứ Catalonia.

Hậu vệ Sergi Roberto thậm chí thừa nhận không còn muốn chơi bóng. "Rất khó để quên được trận đấu với Bayern. Chúng tôi đã trải qua mùa hè tệ hại", Roberto nói với RAC1.

Giữa khủng hoảng, Lionel Messi lại đòi rời CLB. Đó như tin sét đánh với Barca và cules. Tuy vậy, điều tồi tệ ấy không xảy ra. Messi vẫn ở lại sân Camp Nou và thể hiện sự chuyên nghiệp.

Sau đó, Barca lại chia tay Suarez, một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử đội bóng, trong bối cảnh chưa tìm được người thay thế. Leo lại nổi cơn thịnh nộ và tỏ ra bất mãn với ban lãnh đạo.

Barca như công trường hỗn loạn khi bước vào mùa 2020/21. Mọi thứ tưởng chừng tiếp tục sụp đổ với CLB. Tuy nhiên, HLV Koeman ngăn cuộc khủng hoảng tiếp tục kéo dài ở Catalonia.

Nhà báo Roger Torello của Mundo Deportivo viết: "Barca của Koeman bắt đầu phục hồi. Họ chơi bóng kỷ luật và tìm lại được niềm vui". Trước Villarreal, đội chủ nhà có trận đấu coi được.

Trên hàng công, Philippe Coutinho tiếp tục hồi sinh. Tiền vệ người Brazil hoàn thành nhiệm vụ "chia lửa" với Messi. Cựu sao Liverpool để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Fati nâng tỷ số lên 2-0.

Cách Barca phòng ngự cũng phần nào mang đến niềm tin cho người hâm mộ. Việc HLV Koeman sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 giúp đội nhà có được sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ.

Khi đại diện xứ Catalonia tổ chức phòng ngự, họ luôn có đông quân số bên sân nhà. Jordi Alba, Sergi Roberto, Gerard Pique cũng thi đấu tập trung, không tạo ra sai sót nào.

Tuy vậy, một vài vị trí của Barca cẫn nỗ lực nhiều hơn. Tiền vệ Sergio Busquets phải sớm lấy lại phong độ. Ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn còn để mất bóng nhiều lần ở những điểm nóng.

Tiền đạo Antoine Griezmann vẫn còn tỏ ra "cô đơn" và thiếu kết nối với các vệ tinh xung quanh. Đây là bài toán HLV Koeman cần nhanh chóng giải quyết trong thời gian tới.

Barca tạm thời bỏ lại phía sau chuỗi ngày buồn và khởi đầu cho mùa giải mới bằng chiến thắng tưng bừng. Niềm vui và nụ cười bắt đầu tìm lại với đại diện xứ Catalonia.

Chặng đường hồi sinh Barca của HLV Koeman vẫn còn nhiều chông gai. Trước mắt, ông thầy người Hà Lan đã vượt qua thử thách đầu tiên khi mang đến vài tín hiệu tích cực cho CLB.

Costa: 'Tôi không hiểu vì sao Barca để Suarez rời đi' Sau trận thắng 6-1 của Atletico trước Granada ở vòng 3 La Liga, Diego Costa phấn khích khi nhắc đến Luis Suarez, tân binh nổi tiếng với sự tinh quái khi thi đấu.

HLV Koeman tìm ra giải pháp thay thế Suarez

Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Barca có thể chơi với một "số 9 ảo" trên sân sau khi chứng kiến màn trình diễn của Antoine Griezmann và Ansu Fati trước Villarreal.

Suarez tiết lộ lý do rời Barca

Luis Suarez cho rằng quyết định đầu quân cho Atletico Madrid xuất phát từ việc anh cần sự thay đổi sau nhiều năm gắn bó với Barca.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm