Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez tiết lộ lý do rời Barca

Luis Suarez cho rằng quyết định đầu quân cho Atletico Madrid xuất phát từ việc anh cần sự thay đổi sau nhiều năm gắn bó với Barca.

"Đôi khi điều quan trọng là một cầu thủ phải thay đổi. Tôi đến với CLB chào đón mình một cách bất ngờ. Điều đó thể hiện ở bầu không khí. Đó là khi bạn có ấn tượng tốt ngay từ đầu và thấy điều đó trên sân. Tôi cần phải thay đổi. Sẽ có những khoảnh khắc, những tình huống, lúc cả đội (Barca - PV) cần phải thay đổi", Luis Suarez chia sẻ với Marca.

"Tôi rất vui vì giành 3 điểm trong trận ra mắt CLB, đồng thời là trận đầu tiên của tôi ở mùa giải mới. Mỗi lần ra sân và giúp đội có bàn thắng, bạn đều rất vui và mãn nguyện. Song, mọi người sẽ còn được chứng kiến điều này nhiều hơn trong tương lai vì mùa giải còn rất dài".

Suarez lap cu dup anh 1

Suarez có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid. Ảnh: Reuters.

Tiền đạo người Uruguay được tung vào sân ở phút 70, đóng góp 1 cú đúp và 1 pha kiến tạo giúp Atletico giành chiến thắng 6-1 trước Granada. Trước khi Suarez ghi bàn, đội chủ sân Wanda Metropolitano chơi áp đảo và vươn lên dẫn trước 4-0 nhờ công của Diego Costa, Angel Correa, Joao Felix và Marcos Llorente.

Màn trình diễn này cũng giúp cựu tiền đạo Barca trở thành cầu thủ Atletico đầu tiên vừa ghi bàn, vừa kiến tạo ngay trong trận ra mắt đội bóng tại La Liga ở thế kỷ 21.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Suarez chuyển đến Atletico sau 6 mùa giải gắn bó với Barca. Anh được thông báo không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Ronald Koeman và phải tìm bến đỗ mới. Tiền đạo sinh năm 1987 từ chối Inter Miami, gặp rắc rối trong việc chuyển đến Juventus, rồi cuối cùng đầu quân cho đối thủ của Barca.

Suarez là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của HLV Diego Simeone sau khi ông chia tay Alvaro Morata. Ở tuổi 33, anh vẫn duy trì phong độ ghi bàn với 21 pha lập công và 12 đường kiến tạo tại mùa giải vừa qua.

Costa: 'Tôi không hiểu vì sao Barca để Suarez rời đi' Sau trận thắng 6-1 của Atletico trước Granada ở vòng 3 La Liga, Diego Costa phấn khích khi nhắc đến Luis Suarez, tân binh nổi tiếng với sự tinh quái khi thi đấu.

Suarez lập cú đúp trong chiến thắng 6-1 của Atletico

Chân sút người Uruguay ghi dấu ấn 3 trong 6 bàn của Atletico ở trận thắng hủy diệt trước Granada tại vòng 3 La Liga tối 27/9.

HLV Koeman: 'Tôi không phải kẻ phản diện của Suarez'

HLV Ronald Koeman tiết lộ quyết định loại Luis Suarez khỏi kế hoạch của CLB đã được ban lãnh đạo Barca đưa ra trước khi bổ nhiệm ông vào ghế nóng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm